Chúng ta

Các đơn vị trước ‘giờ G’ đón sinh nhật sớm

Thứ hai, 31/7/2023 | 17:53 GMT+7

Ban tổ chức tại các Công ty thành viên (CTTV) đang nhanh chóng hoàn thiện những công đoạn cuối cùng để "mở cửa" đón khách tham gia các hoạt động trong chuỗi Happy Days – chính thức được khởi động trên phạm vi toàn Tập đoàn từ ngày 1/8.

Theo đó, từ ngày mai (1/8), người FPT sẽ bắt đầu được sống trong không khí sinh nhật sớm với triển lãm “Ngày tháng tuyệt vời”, cùng chuỗi hoạt động Happy Tour, Happy Hour (chơi game online kết hợp offline), Happy Moment… đồng loạt diễn ra tại các CTTV nhà F.

FPT Software là đơn vị khởi động chuỗi Happy Days sớm nhất với điểm cầu tại Văn phòng Fukuoka, FPT Japan. Cùng chuỗi hoạt động mừng sinh nhật Tập đoàn, nhà Phần mềm sẽ triển khai chuỗi chương trình Happy Days tại 13 điểm cầu trên toàn thế giới. 13 cũng là con số "tâm linh" gắn liền với FPT. Các điểm cầu này bao gồm toàn bộ các địa điểm trên lãnh thổ Việt Nam, các chi nhánh nước ngoài lớn và một số chi nhánh nước ngoài mới được thành lập, nơi CBNV viên đang rất háo hức muốn được tìm hiểu về lịch sử Tập đoàn và cần tăng cường trải nghiệm văn hóa FPT.

-9908-1690799750.jpg

Triển lãm "Ngày tháng tuyệt vời" tại FPT Japan. Ảnh: ĐVCC

Theo anh Nguyễn Tuấn Minh, Giám đốc Nhân sự FPT Software, các hoạt động trong chuỗi Happy Days, đặc biệt là Happy Tour, dù theo format chung từ Tập đoàn nhưng đơn vị sẽ vận dụng linh hoạt, truyền tải chương trình đến anh chị em theo các yếu tố cầm (ca hát), thi (làm thơ), họa (xem triển lãm). Đặc biệt, mỗi điểm cầu đều phải tạo ra được nét riêng, trong đó ưu tiên lồng ghép văn hóa địa phương vào các hoạt động. Như tại Đức, đơn vị đã có hoạt động truyền thống là mặc Lederhose, uống bia Oktoberfest...

“Tuy mỗi miền đều khác nhau, nhưng luôn có một hoạt động được làm nghiêm túc và trang trọng nhất, đó là buổi lễ trao tặng huy hiệu FPT và giao lưu giữa các thế hệ. Đây là cơ hội để mỗi bạn nhân viên của FPT Software trên toàn cầu hiểu rõ hơn về những truyền thống từ các thế hệ trước, và cảm thấy tự hào khi được tiếp nối truyền thống đó”, anh Minh nhấn mạnh.

Chương trình Happy Days ở Việt Nam chưa chính thức bắt đầu, nhưng người F đã rất háo hức về các hoạt động sẽ được tổ chức. Chỉ sau 5 ngày mở hệ thống, nhà Phần mềm đã ghi nhận đăng ký từ CBNV với hơn 15.000 bộ áo cam phiên bản FPT 35 năm và 13.000 bộ huy hiệu FPT.

Tại FPT Telecom, sẵn sàng cho buổi "kick-off" Happy Days trong nước, đơn vị này sẽ có 2 điểm cầu ở Hà Nội và TP HCM. Đặc biệt, nhà “Cáo” sẽ triển khai tích hợp online để toàn dân ở các văn phòng giao dịch trên 63 tỉnh/thành có thể xem thông tin triển lãm qua hệ thống kênh tivi quầy (452) trong khung giờ nội bộ.

Ngoài triển lãm, CBNV nhà “Cáo” đang háo hức vì sẽ được nhận huy hiệu FPT. Đây là kỷ niệm đặc biệt với nhiều người, đánh dấu mốc quan trọng trong hành trình gắn bó với FPT.

“Đặc thù FPT Telecom có mặt trên 63 tỉnh/thành, nên chúng tôi đang nỗ lực cao nhất với mong muốn mọi người cùng tham gia, cùng xem và cùng tận hưởng không khí FPT 35 năm”, chị Vương Quỳnh Mai, đại diện FPT Telecom, cho hay.

-3759-1690799750.jpg

Không gian triển lãm "Ngày tháng tuyệt vời" tại FPT Telecom điểm cầu Hà Nội. Ảnh: ĐVCC

Tương tự, nhằm tạo điểm nhấn và chuyển tải đầy đủ thông điệp Hạnh phúc, FPT IS sẽ mở đầu chuỗi hoạt động Happy Days tại điểm cầu Hà Nội và TP HCM bằng việc ứng dụng công nghệ vào triển lãm. Cụ thể, nhà Hệ thống sẽ sử dụng công nghệ thực tế ảo do chính các kỹ sư FPT IS triển khai.

“Chúng tôi sẽ đưa triển lãm 'Ngày tháng tuyệt vời' lên nền tảng online với công nghệ thực tế ảo, để người FPT IS dù bất kỳ đâu cũng có thể xem và tương tác. Đội akaVerse cũng là team dự án của FPT IS. Mọi người sẽ truy cập vào và xem triển lãm, có cả hướng dẫn viên từng khu vực để chia sẻ về các câu chuyện FPT 35 năm”, chị Nguyễn Thị Mai, đại diện nhà Hệ thống cho hay.

Ngoài ra, FPT IS còn sẵn sàng tung loạt giải thưởng cho các minigame mừng sinh nhật FPT. Từ 1/8, Check-in triển lãm, Happy Quiz và các trò chơi khác sẽ "lên sóng" để CBNV có thể vào tương tác, tìm hiểu lịch sử hình thành phát triển của FPT và nhận quà.

Tại Synnex FPT, hòa chung không khí sôi động trước thềm sinh nhật FPT 35 năm, nhà Phân phối cũng đã sẵn sàng cho loạt game offline Happy Hour tổ chức song song triển lãm “Ngày tháng tuyệt vời” (Happy Days). Đặc biệt, để tăng phần "hưng phấn" cho CBNV, Synnex FPT còn thực tế hóa game Headshot, hét... 'say' với mô hình ném tiêu "ăn" quà. Người chơi bắn trúng lãnh đạo nhiều lần nhất sẽ có cơ hội sở hữu những phần quà hấp dẫn từ BTC.

“Chúng tôi nghĩ sinh nhật là phải vui, nên quyết tâm cho anh em vui hết mình”, đại diện nhà Phân phối khẳng định.

-3573-1690799750.jpg

Không gian triển lãm tại FPT Digital đã sẵn sàng đón người F đến tham quan. Ảnh: BTC

Tại FPT Retail, không khí đón sinh nhật cũng dần nóng lên khi các hoạt động Happy Days đang được gấp rút triển khai. Những thông tin về chương trình đang được nhà Bán lẻ liên tục cập nhật trên các kênh truyền thông nội bộ. Chị Vũ Thị Thu Huyền, đại diện FPT Retail cho hay, với mong muốn truyền tải không khí đến CBNV một cách nhanh chóng, đầy đủ, nhà Bán lẻ sẽ vận dụng cả offline và online. “Trên tinh thần ở đâu có người Bán lẻ, ở đó có dấu ấn của FPT 35 năm”, chị Huyền cho hay.

Ngoài các đơn vị kể trên, Happy Days cũng đang "rạo rực" tại cả FPT Education, FPT Online, FPT Smart Cloud, FPT Digital, nơi sẽ có triển lãm “Ngày tháng tuyệt vời” và loạt minigame online kết hợp offline như Chữ F diệu kỳ; Headshot, hét… ‘say’; Sàn đấu STCo đang chờ đón người nhà F bắt đầu từ ngày 1/8.

Lê Đình Thịnh (FPT Software) khẳng định không khí đón sinh nhật tại Hà Nội đã nhìn thấy rõ khi từ khoá “Hạnh phúc” được hiện diện ở mọi nơi. Thịnh vừa chuyển vùng từ Đà Nẵng ra Hà Nội và mong muốn sẽ đón chuyến Happy Tour sớm cùng những đồng nghiệp mới tại Thủ đô.

Tương tự, là một GenZ chính hiệu, Huỳnh Nguyễn Đoan Hạnh cũng sẵn sàng cho chuyến đi hạnh phúc cùng với FPT 35 năm. Dù mới gia nhập FPT, nhưng Hạnh cảm thấy khá thích văn hoá của nhà F, nơi mà cô nàng được tham gia rất nhiều hoạt động ngoài giờ làm việc. “35 năm của FPT là một chặng đường còn dài hơn cả tuổi của mình, nên mình nghĩ đây là dịp rất tốt để mình hiểu hơn về FPT, về nơi mình đang làm việc và cống hiến mỗi ngày”, Hạnh chia sẻ.

Happy Days là chuỗi hoạt động bao gồm Triển lãm “Ngày tháng tuyệt vời” (Happy Days), Happy Tour, Happy Hour (chơi game online kết hợp offline) và Happy Moment lần đầu tiên triển khai trên quy mô rộng khắp, từ Tập đoàn xuống các CTTV, sang đến các văn phòng đại diện tại nước ngoài, nhằm chào mừng tuổi 35 của Tập đoàn xoay quanh thông điệp “Kiến tạo hạnh phúc”.


Như vậy, thay vì đợi đến đúng ngày 13/9 như mọi năm, dịp sinh nhật năm nay, người nhà F có thể đi "trẩy hội" sớm bắt đầu từ ngày 1/8.

Sơn Trà

Ý kiến

()