Chúng ta

Cá nhân xuất sắc FPT 2020: ‘Tuyệt vời nhất là có người thân ở bên’

Thứ tư, 28/4/2021 | 11:52 GMT+7

‘Lúc đứng trên sân khấu nhìn xuống dưới, mình thấy bố khóc. Ở nhà bố chẳng khóc bao giờ. Có lẽ, bố quá xúc động khi thấy con gái đứng trên bục nhận danh hiệu” – Hoàng Thuỵ Ánh Như, người trẻ tuổi nhất nhận danh hiệu Cá nhân xuất sắc FPT chia sẻ dư âm của lễ tôn vinh.

Ngày hai bố con Như về nhà sau hành trình vinh danh, mẹ và họ hàng cô bác ra tận cổng để đón. Ai nấy đều quan tâm hỏi bác Nguyễn Văn Chuyên (bố Như) xem đi có vui không? Tham gia những hoạt động gì?... mà vô tình "bỏ mặc" nhân vật chính là cá nhân xuất sắc FPT đang đứng ngay bên cạnh. Cả nhà tập trung trò chuyện với bác Chuyên cũng bởi bác là người vui nhất, “thậm chí còn vui hơn cả mình”, Như nói.

Chưa kịp đặt vali xuống, bác Chuyên đã say sưa kể về chuyến đi, về hình ảnh “cái Như” được đặt trên Đại lộ danh vọng, cả chuyện hôm diễn ra lễ vinh danh, dù đã gắng không khóc mà nước mắt cứ chực trào. Đây cũng chính là khoảnh khắc mà Ánh Như xem là điều tuyệt nhất trong suốt hành trình mà hai bố con tham gia.

FPT-6318-4782-1619582880.jpg

Cá nhân xuất sắc FPT trẻ tuổi nhất tự hào khi bố được chứng kiến khoảnh khắc mình nhận giải.

Trở lại với công việc thường ngày, Nguyễn Văn Mạnh (FHM.INS) vẫn lâng lâng cảm xúc tự hào, xem lẫn những khoảnh khắc ấn tượng mà theo anh, “bản thân đã rất may mắn có được”.

Hình ảnh bố anh - bác Nguyễn Đăng Khoa - rụt rè lần đầu được đi máy bay khiến Mạnh cứ nhớ mãi. Anh mô tả một cách hài hước, bố ngắm mây trời bên ngoài cửa sổ máy bay và giơ điện thoại lên chụp suốt, còn hỏi “sao không có sóng điện thoại để gửi ảnh cho mọi người xem”. Khi còn là sinh viên Đại học FPT, chàng trai sinh năm 1994 đã hứa rằng sẽ đưa bố đi máy bay đi chơi khắp đó đây. Và chính lễ vinh danh Cá nhân xuất sắc FPT lần này đã thay Mạnh thực hiện lời hứa đó.

IMG-9646-JPG-9570-1619582880.jpg

Anh Nguyễn Văn Mạnh cùng bố là bác Nguyễn Đăng Khoa tham dự chương trình vinh danh tại khu nghỉ dưỡng Furama Resort. 

Đúng như những gì Ban tổ chức đặt ra, chuyến “hải trình” đã mang lại nhiều cung bậc cảm xúc cho cá nhân xuất sắc và người thân đi cùng. Vui, lắng đọng, hãnh diện và tự hào – đó là những gì anh Hồ Việt Phi (FPT Retail) cảm nhận được khi cùng “người bạn đời”. Giữa bộn bề của công việc, hai vợ chồng chẳng mấy khi sắp xếp được thời gian để cùng đi du lịch. Với danh hiệu Top100 FPT, anh xem đây là “món quà” dành tặng riêng cho vợ.

Anh kể, có lẽ từ khi cả hai sánh bước đi trên lễ đường ngày cưới, hôm nay vợ chồng anh mới có dịp nắm tay nhau đi chung một con đường vinh danh hoành tráng và nhiều cảm xúc đến vậy. Khoảnh khắc bước đi trên Đại lộ danh vọng, anh Phi thầm cám ơn chị nhà đã luôn đồng hành, là điểm tựa vững chắc để anh toàn tâm toàn ý cho công việc.

Đặc biệt, anh Phi cũng giới thiệu cho bà xã những nét văn hoá đặc sắc tại công ty. Theo anh, đó là việc “làm hết sức và chơi hết mình”. Trong đêm tiệc Chill BBQ trên bãi biển Furama, từ lãnh đạo, quản lí hay nhân viên đều “cháy” như nhau, không hề có khoảng cách.

Đêm "Chill" với những tiết mục mang dấu ấn STCo nhà F, chị Trần Thị Lệ Thuý cảm nhận mẹ mình - bác Nguyễn Thị Thoại – đã có một đêm vui, “hồi xuân” bằng những tiết mục tươi trẻ, sôi động. Với chị, không có điều gì hạnh phúc hơn việc được nhìn thấy bố mẹ sống vui, sống khoẻ và chứng kiến con cái trưởng thành.

c1-2-7524-1619582880.jpg

Á hậu 2 Nguyễn Hữu Hiệp dành cái ôm ấm áp cho bà xã ngay trên sân khấu.

Trong đêm vinh danh, CEO Nguyễn Văn Khoa đã khởi xướng "nghi lễ yêu thương", để mỗi người dành tặng một cái ôm thật chặt đến người thân. Đó cũng là lần đầu tiên Hoàng Thuỵ Ánh Như ôm chặt bố mình đến thế. Anh Nguyễn Xuân Phong thì mô tả : “Đó là lúc mình thấy bản thân ấm áp trong sự chở che của gia đình. Vì cuối cùng, gia đình vẫn là điều làm chúng ta hạnh phúc nhất”.

Trên sân khấu, Á hậu Nguyễn Hữu Hiệp còn dành tặng bà xã một nụ hôn ngọt ngào trước sự chứng kiến của lãnh đạo và hàng trăm ánh nhìn. Dù có phần "hơi ngượng” khi nhắc lại, song anh Hiệp vẫn tự tin cho rằng, đó là khoảnh khắc tuyệt vời trong một đêm vinh danh nhiều cảm xúc.

Hoa hậu FPT 2020 Trần Văn Dũng cũng không quên dành tặng lời cám ơn đến bà xã đã luôn đồng hành, chia sẻ cùng anh trong mọi việc. Nói về đêm vinh danh với vẻ tự hào, anh khẳng định: “Đó là một buổi tối trang trọng và ý nghĩa. Tôi hạnh phúc khi có lãnh đạo, đồng nghiệp và người thân luôn ở bên ủng hộ, thấu hiểu”.

Chương trình vinh danh cá nhân xuất sắc là hoạt động thường niên của Tập đoàn. Từ năm 2011, FPT đã đổi mới cơ cấu giải thưởng và hình thức khen thưởng. Lễ tôn vinh đã được tổ chức trang trọng khắp nơi trên thế giới. Cụ thể: tại Singapore (năm 2012), Thái Lan (2013, 2015), Hà Nội (2014), Myanmar (2016), Hàn Quốc (2017), Đài Loan (2018) và Dubai (2019). Do ảnh hưởng của Covid-19, buổi lễ năm 2019 đã được tổ chức qua hình thức trực tuyến lần đầu tiên vào cuối tháng 5/2020.

Điểm mới của năm nay chính là mỗi CBNV xuất sắc, gồm: Top 100, FPT Under 35 và Chim vàng sẽ được mời một người thân tham dự suốt hành trình và toàn bộ chi phí do Tập đoàn chi trả. Với quyết định này, BTC mong muốn mỗi gia đình đều được chứng kiến khoảnh khắc vinh danh đầy tự hào của các cá nhân xuất sắc. Đồng thời, đây cũng là dịp để FPT tri ân "hậu phương" - chỗ dựa thầm lặng mà vững chắc để mỗi cá nhân yên tâm sáng tạo và cống hiến.

>>Top 100 FPT 2020: Hải trình vượt sóng, vươn xa

Nguyễn Huy

Ý kiến

()