Chúng ta

BTC Top 100 và ‘Chuyến bay đặc biệt’ nhận Sao Lao động FPT đầu tiên

Thứ hai, 8/6/2020 | 14:16 GMT+7

Với những nỗ lực đặc biệt cùng tinh thần sáng tạo trong tình hình dịch Covid-19 phức tạp, FPT vừa dành tặng 2 Sao Lao động hạng Ba cho BTC Tôn vinh Top 100 FPT 2019 và nhóm triển khai thành công chuyến bay đặc biệt đưa 98 CBNV FPT Software tại Nhật về nước.

Sáng nay (ngày 8/6), BTC hai chương trình là Tôn vinh Top 100 FPT và Hành trình đưa thành công 98 CBNV FPT Software tại Nhật về nước đã được Chủ tịch FPT Trương Gia Bình trao tặng Sao Lao động hạng Ba. Với thành tích nổi bật, hai nhóm tổ chức cùng nhận được Bằng khen và tiền thưởng 10 triệu đồng.

IMG-0834.jpg

Đại diện BTC Top 100 FPT nhận khen thưởng từ Chủ tịch FPT. Ảnh: Huấn Trần.

Tối ngày 30/5, Lễ tôn vinh Top 100 cá nhân xuất sắc năm 2019, Trạng nguyên, Top 13 Under 35 và Chim vàng diễn ra thành công theo một phương thức đặc biệt: cầu truyền hình trực tuyến. Chương trình có sự phối hợp thực hiện của báo Chúng ta - Ban Truyền thông, Ban Văn hóa - Đoàn thể FUN, Ban Nhân sự, PayTV. Lần đầu tiên, các lãnh đạo, quản lý, giám đốc tại FPT tới nhà CBNV để thăm hỏi và trao món quà ý nghĩa từ chương trình. Hành trình sứ giả cũng được trực tuyến trong khuôn khổ buổi lễ.

Trong bối cảnh Covid, nhiều đơn vị, công ty chọn dừng tổ chức tôn vinh cá nhân xuất sắc nhưng BTC xác định đây là cơ hội để tôn vinh, tri ân những cống hiến của cá nhân. Trao tặng Sao Lao động, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình nhận định, tôn vinh là hoạt động quan trọng trong FPT. Đặc biệt, mặc dù tổ chức theo hình thức trực tuyến nhưng chương trình đã chạm đến cảm xúc của không chỉ những cá nhân, người thân, gia đình của họ mà còn lan toả đến nhiều người F khác. Do vậy, anh Bình đánh giá cao tinh thần sáng tạo, xoay chuyển tình thế của BTC. 

640-FSoft-6880-1591584202.png

Những bóng hồng phía sau hành trình về nước của 98 CBNV FPT tại Nhật. Ảnh: Huấn Trần.

Mới đây, ngày 5/6, 98 nhân viên onsite FPT Software - chuyên gia nhà F - người thân đã rời Nhật Bản trên chuyến bay Boeing 787 của Vietnam Airlines để về Đà Nẵng. Cùng trong chuyến bay này còn có 45 kỹ sư của VINASA, các doanh nghiệp CNTT và công dân Việt Nam khác bị kẹt lại nước này vì Covid. Việc thu xếp đưa các CBNV FPT về Việt Nam trong điều kiện hạn chế các chuyến bay quốc tế từ Nhật Bản do diễn biến phức tạp vì Covid-19 với số lượng nhân viên mong muốn về nước đông đã thể hiện một quyết tâm và nỗ lực lớn của ban lãnh đạo FPT, FPT Software, FPT Japan cùng ekip triển khai.

Anh Nguyễn Việt Vương, GĐ FPT Software Nhật Bản cho biết, đơn vị mất một tháng để có đủ giấy tờ, sự đồng thuận của nhiều bên liên quan. Có được chuyến bay thành công là sự phối hợp của nhiều đơn vị tại Nhật Bản, FPT Software tại Hà Nội, Đà Nẵng, FPT HO. Những nỗ lực lần này cũng giúp đẩy mạnh thương hiệu FPT trong cộng đồng doanh nghiệp, công nghệ không chỉ tại Việt Nam mà còn tại Nhật Bản. Hiện tại, các thành viên trong chuyến bay đang thực hiện cách ly 14 ngày tại Đà Nẵng trước khi đoàn tụ với gia đình.

640-u-se-vie-9940-1591584202.png

Đại diện nhóm kinh doanh FPT SPro (tên cũ là U-Service) nhận thưởng từ Chủ tịch FPT. Ảnh: Huấn Trần.

Cùng trong sáng nay, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cũng trao tặng Bằng khen cho nhóm sản phẩm và kinh doanh thuộc FPT IS và nhóm kinh doanh thuộc Viễn thông quốc tế FPT (FTI, thuộc FPT Telecom). Theo đó, nhóm đã bán thành công license FPT SPro với hợp đồng hơn 1 tỷ đồng cho một khách hàng ở Việt Nam, đặt nền móng cho sự hợp tác lâu dài. Anh Nguyễn Hoàng Minh, TGĐ FPT IS, nhận định, sản phẩm đánh dấu hợp đồng bán tốt nhất của FPT IS về mặt mô hình bán. Điều này cũng cho thấy khả năng bán hàng ấn tượng của nhóm kinh doanh FTI. Theo đó, FPT SPro là sản phẩm chuyển đổi số đầu tiên tại Việt Nam giúp số hóa tập trung các tác nghiệp nội bộ nhằm xây dựng quy trình nội bộ không giấy tờ, hỗ trợ tối ưu hóa hoạt động vận hành doanh nghiệp, giúp tiết kiệm chi phí, thời gian, nguồn lực và tăng năng suất.

FPT Spro có các tính năng: thiết kế catalog các quy trình luồng công việc theo nhu cầu; quản lý mọi luồng quy trình trên một nền tảng; giao việc tự động theo sơ đồ tổ chức/phân quyền ủy quyền, quản lý công việc từ xa; theo dõi từng bước tiến triển của luồng việc theo quy trình; áp dụng nhanh, triển khai ngay mà không cần cấu hình phức tạp; yêu cầu bảo mật, đảm bảo thông tin luôn trong tầm kiểm soát nội bộ; cập nhật báo cáo theo thời gian thực để đưa ra quyết định bất kỳ lúc nào, bất kể nơi đâu và sẵn sàng đảm bảo kinh doanh liên tục dù bất kỳ tình huống nào.

Từ tháng 1/2018, sản phẩm được đưa vào sử dụng tại FPT IS. Kể từ khi đưa vào sử dụng, đã có tổng cộng hơn 100.000 nhiệm vụ được thực hiện trên BA Online. 50 đến 90% tác vụ có thể được tự động hóa với FPT.SPro, rút ngắn 70% thời gian phê duyệt cho lãnh đạo và thời gian thực hiện của nhân viên, giảm 20% chi phí quản lý. Công nghệ RPA của sản phẩm giúp giải quyết task việc chỉ trong 14 giây, công nghệ nhận diện QR code/Watermark giúp bảo mật thông tin, tránh xâm phạm, làm giả...

>> Người F từ Nhật về nước khen mì Quảng khu cách ly

Hà Trần

Ý kiến

()