Chúng ta

Bối cảnh mới là ‘đất diễn’ lý tưởng cho FPT Under 35

Thứ tư, 1/9/2021 | 10:32 GMT+7

Các lãnh đạo nhà F thể hiện tâm huyết dành cho thế hệ trẻ và nhận định thời điểm hiện nay tuy khó khăn nhưng mang đến cơ hội rất lớn để người trẻ FPT thể hiện chính mình.

Mở cổng đăng ký từ 23/8, chương trình FPT 13 Under 35 mùa 6 với rất nhiều đổi thay mới mẻ hứa hẹn tiếp tục tạo bệ phóng lý tưởng cho các tài năng trẻ nhà F. 

Đặt lực lượng này làm hạt nhân quan trọng, lãnh đạo FPT cũng như các đơn vị thành viên luôn trao cho người trẻ những cơ hội thể hiện bản thân, thăng tiến trong sự nghiệp và tạo chiến tích. FPT 13 Under 35, đối với những người quản lý cấp cao của mỗi tổ chức, chính là phương cách giúp họ tìm kiếm nhanh hơn nữa các gương mặt ưu tú, đẩy nhanh sự phát triển của tập thể.

Không tiếc gì cho người trẻ

Trong suốt quá trình công tác và quản lý từ FPT Telecom sang FPT Software, Chủ tịch nhà Phần mềm Chu Thanh Hà luôn tâm huyết với công tác khuyến khích, bồi dưỡng người trẻ. Chị cho rằng, để nhà F luôn duy trì tốc độ tăng trưởng cao, liên tục và bền vững, việc tạo ra tầng tầng lớp lớp các thế hệ lãnh đạo và nòng cốt cho FPT là không thể xem nhẹ. 

“Sáng tạo, máu lửa và không sợ sai. Đó là những yếu tố mà người trẻ được phát huy trong môi trường nhà F từ những ngày đầu thành lập”, chị Hà khẳng định. “Tôi nghĩ rằng FPT là môi trường đủ lớn, đủ phong phú, để, nếu các bạn có nguyện vọng làm điều gì mới mẻ nhưng không muốn bị xơ cứng ở tập thể cũ, thì cũng có thể chuyển sang đơn vị khác hoặc thành lập đơn vị mới ngay trong Tập đoàn. FPT là nơi xứng đáng để các bạn trẻ thể hiện năng lực của mình ở những góc độ khác nhau!"

1a-9312-1630464213.jpg
 

Nhiều tài năng nổi bật đã được chị Hà nhìn ra ngay từ danh sách đề cử của đơn vị. Chị nêu quan điểm, nếu Tập đoàn hằng năm chỉ vinh danh Top 13 FPT Under 35 thì chưa đủ để động viên lực lượng trẻ đông đảo, nhất là khi quy mô nhân sự của Tập đoàn đã lên đến vài chục nghìn người với khoảng 80% dưới tuổi 35. Hơn nữa, FPT hiện trải rộng rất nhiều khu vực, đất nước, bởi vậy việc lựa chọn để vinh danh cũng nên được mở rộng và đẩy mạnh trên toàn cầu. 

“Nhà F được xây từ rất nhiều viên gạch chắc chắn, bất cứ hạt nhân nào trong FPT Under 35 cũng đều rất quý”, Chủ tịch FPT Software nói. “Với người trẻ có tài năng, tôi cho rằng chúng ta cần luôn luôn hỗ trợ và khuyến khích mọi lúc mọi nơi, không tiếc gì cho các bạn cả”.

Tương lai công nghệ nằm trong tay thế hệ trẻ

Đồng quan điểm với chị Chu Thanh Hà, CEO FPT Telecom Hoàng Việt Anh nhấn mạnh, từ năm đầu tiên giải thưởng FPT 13 Under 35 được đề xuất và phê duyệt, Ban điều hành đã đặt vào đó kỳ vọng rất lớn. Những gương mặt được phát hiện sau chương trình đều có điều kiện thử sức, tham gia những kế hoạch lớn của Tập đoàn. 

“Các bạn đều đã thể hiện xuất sắc trong công việc. Nhiều bạn đang giữ vị trí từ quan trọng tới chủ chốt trong Tập đoàn và đơn vị”, anh Việt Anh nhận xét và cho rằng đây là tín hiệu rất tích cực, là sự khẳng định giá trị của chương trình.

Người điều hành nhà Viễn thông thể hiện sự ủng hộ cho một trong những thay đổi của chương trình năm nay: thay vì xét thành tích 2 năm liền trước năm hiện tại, FPT 13 Under 35 2021 lấy tiêu chí là những kết quả người trẻ đã đạt được ngay trong 2 năm 2020-2021. Đó chính là thời điểm cả thế giới, Việt Nam và FPT đều gặp những thách thức chưa từng có tiền lệ. Đại dịch phát sinh, các hoạt động kinh doanh,  sản xuất, chăm sóc khách hàng đều gặp nhiều khó khăn. 

3b-3321-1630464213.jpg
 

“Đây là sự chuyển hướng rất kịp thời. Thời điểm này đòi hỏi chúng ta thay đổi rất nhanh, nếu chỉ nhìn vào thành tích quá khứ thì không đảm bảo đánh giá được cá nhân có đáp ứng được yêu cầu trong bối cảnh mới hay không”, anh Việt Anh cho biết. Tuy nhiên, anh cũng lưu ý, nhiều sự kiện, chương trình hành động mà các ứng viên mới triển khai trong năm nay có thể chưa đủ thời gian chứng minh kết quả, nên việc chấm điểm cần có sự điều tiết cho phù hợp. “Cách đánh giá cũ nhìn được ngay kết quả, còn năm nay thì việc nhìn nhận tổng quan sẽ là một thử thách cho Hội đồng Giám khảo, làm sao đánh giá đúng, trân trọng, đưa những sáng tạo của các bạn vào đúng tầm ngắm để định vị được Top Under 35”.

CEO FPT Telecom nhận định xã hội, công nghệ đang thay đổi rất nhanh với những câu chuyện thành công từ sớm, khi nhiều cá nhân đã thành lập doanh nghiệp và có những hướng đi rất sáng về công nghệ ở độ tuổi chỉ khoảng 24-25. “Tương lai công nghệ thuộc về họ, vì vậy chúng ta có thể cân nhắc giới hạn hơn nữa độ tuổi, thậm chí Under 30, để đặt niềm tin nhiều hơn nữa vào thế hệ trẻ”, anh gợi mở.

FPT không bao giờ thiếu bài toán cho người trẻ

Giám đốc Vận hành (COO) nhà Bán lẻ Nguyễn Đỗ Quyên từng có nhiều dịp kết hợp với Top 13 FPT Under 35 các mùa qua nhiều chương trình và công việc. “Tôi nghĩ khâu bình chọn và xét duyệt phải rất gắt gao, công bằng, nhiều tiêu chí mới có thể chọn ra được những bạn ưu tú như vậy”, chị Quyên đánh giá.

Không ít gương mặt từng đạt giải thưởng này để lại ấn tượng đặc biệt cho chị Quyên, như Hoàng Cao Chung, Lê Trung, Lương Duy Phương, Chu Quang Huy, Hoàng Chí Hiếu, Trần Thu Hà…. “Các bạn chứng minh được ảnh hưởng và khả năng trên mọi mặt trận, mọi giải thưởng”, COO FPT Retail nói. “Có lẽ không ngoa lắm khi cho rằng Top Under 35 sẽ là thế hệ lãnh đạo kế cận hiện nay khi vừa có kinh nghiệm thực chiến, tài năng, tư duy logic và gen FPT trội”.

U35-leader-thoughts-1-7899-1630464214.jp
 

Chị Quyên cho rằng, người trẻ nhà F hiện nay cần thể hiện được tính quyết liệt, thông minh, sáng tạo, khả năng ứng biến linh hoạt trong hoàn cảnh mới. “Nhiều người xuất chúng trong thời bình, nhưng chỉ cần điều kiện kinh doanh bất lợi, thì không thể phát huy, hoặc chán nản, thoái lui. Hậu quả của Covid-19 còn kéo dài, nên các bạn phải khá lì lợm trước điều kiện không thuận lợi, phải tồn tại và thậm chí tạo nên thành tựu, vậy mới có thể truyền được cảm hứng cho những bạn trẻ khác trong Tập đoàn”. 

Lãnh đạo nhà Bán lẻ chia sẻ, người trẻ FPT có một thuận lợi mà đối với chị là may mắn: không bao giờ thiếu việc khó, việc hay để làm. “Điều này luôn ý nghĩa bởi không phải nơi nào cũng có thể giúp các bạn tạo giá trị mới, thách thức bản thân liên tục. Tôi mong các bạn tìm được sự hứng khởi mỗi ngày thông qua những nhiệm vụ mới, trận đánh lớn mà FPT trao cơ hội”, chị Quyên gửi gắm.

Con số 35 chỉ là giới hạn tương đối

Điều hành một môi trường đầy sức sống, luôn thay đổi và sáng tạo, CEO FPT Online Ngô Mạnh Cường có sự kết nối đặc biệt với thế hệ trẻ.

Anh nhìn nhận, FPT 13 Under 35 là động lực để thúc đẩy những sáng tạo mới, sản phẩm dịch vụ mới, cách thức vận hành mới. Các cá nhân được đề cử cho giải thưởng đều ít nhiều đem đến những khác biệt, là nhân tố giúp củng cố và phát huy tính bền vững, không chỉ trong vận hành hay kinh doanh, mà còn trong cả phát triển con người.

4b-5394-1630464214.jpg
 

“Các bạn thể hiện rõ những tố chất sáng tạo, kỹ năng, phẩm chất của những lãnh đạo, có tầm ảnh hưởng tới cộng đồng và công việc. Hơn nữa, họ đại diện cho hình ảnh một tập thể trẻ trung, năng động, vận động, thay đổi không ngừng - chính là FPT”, anh Cường khẳng định.

Theo anh, Under 35 chỉ là một giới hạn tương đối. “Các bạn có thể ở độ tuổi nhỏ hơn rất nhiều con số 35 này, quan trọng là những đóng góp, thành quả, của các bạn cho tập thể thôi. Người trẻ FPT là một suối nguồn ý tưởng, luôn dẫn đầu xu hướng, cập nhật công nghệ nhanh chóng, dám nghĩ dám làm, dám thay đổi, tôi tin các bạn không chỉ tạo làn gió mới, mà là những làn sóng mới, đẩy con tàu FPT tiến xa hơn nữa, xa mãi trên biển cả bao la”.

Hoa Hạ

Ý kiến

()