Chúng ta

Biên tập viên Trần Quang Minh trở thành Giám đốc Nội dung Truyền hình FPT

Thứ tư, 24/3/2021 | 06:45 GMT+7

Nhà báo, biên tập viên Trần Quang Minh, gương mặt người dẫn chương trình quen thuộc của VTV, trở thành Phó Giám đốc Truyền hình FPT kiêm Giám đốc Nội dung.

Ngày 23/3, anh Trần Quang Minh bất ngờ xuất hiện trong buổi họp báo ra mắt chuỗi chương trình Music Home mùa 3. Giám đốc Tô Nam Phương giới thiệu anh Trần Quang Minh là tân Phó Giám đốc Truyền hình FPT kiêm Giám đốc Nội dung.

Bật mí về việc mời nhà báo Trần Quang Minh về đầu quân cho Truyền hình FPT, “Giáo sư Xoay” Đinh Tiến Dũng cho biết, ban lãnh đạo đơn vị đã phải “đeo bám” trong thời gian dài.

“Chúng tôi có trong tay công nghệ, đội ngũ, kỹ thuật, hay gọi chung là phần cứng, là cái có tiền thì thế nào cũng mua được, nhưng chúng tôi lại thiếu một người đã đi xuyên suốt tất cả các vị trí trong việc sản xuất chương trình truyền hình. Hơn nữa, đó phải là người từng làm công tác lãnh đạo để biết trong đội hình của mình chỗ này cần thêm người, chỗ này phải bớt đi, chỗ này cần phải làm gì. Chúng tôi đi tìm những người như anh Minh từ 3 năm rồi. Thực sự phải đu bám rất lâu để có được anh Minh trong đội hình”.

music-home-ton-vinh-cac-nhac-s-1225-8348

Giám đốc Nội dung của Truyền hình FPT Trần Quang Minh. Ảnh: PayTV

Cười tươi trước phần chia sẻ của Giám đốc Sáng tạo Đinh Tiến Dũng, anh Trần Quang Minh phân trần: “Anh Dũng nói hoa mỹ nhưng nhìn chung đúng là như thế. Tất cả thông tin đều rất đúng, nghe tưởng đùa nhưng mà là thật.

Truyền hình FPT cần tìm người ở vị trí sản xuất, người có thể đưa các anh em đi làm nhiều chương trình hơn. Tôi có khả năng đó nên tại sao lại không nhận lời? Tôi luôn trân trọng chữ 'nghề'. Ở VTV, hay ở Truyền hình FPT, tôi đều được làm công việc sản xuất, sáng tạo", anh Minh bày tỏ và cho hay, truyền hình là công việc đòi hỏi tính tập thể. Một sản phẩm truyền hình là kết quả lao động của rất nhiều người, dù ở bất cứ đơn vị, cơ quan nào.

Trước câu hỏi có phải FPT có chính sách đãi ngộ hấp dẫn, nhà báo Trần Quang Minh khẳng định: “Như anh Dũng đã nói, Truyền hình FPT thiếu người ở vị trí sản xuất, cần có người để sản xuất nhiều hơn những chương trình. Mình có khả năng sao mình không làm. Còn về chính sách đãi ngộ thì không phải điều là tiên quyết”.

Giám đốc Sáng tạo Đinh Tiến Dũng thừa nhận, anh và anh Minh rất khác nhau, có thể do xuất phát điểm công việc của cả hai khác nhau. “Tôi xuất phát từ Ban Văn hóa – Đoàn thể Tập đoàn FPT nên tính tình vui vẻ. Nếu có nói sai, tôi nói lại, chẳng sao cả. Còn anh Minh xuất phát từ cơ quan báo chí uy tín của quốc gia nên phát ngôn của anh chắc chắn, cẩn thận hơn tôi”.

Anh Dũng tiết lộ, hiện hai anh em cùng ngồi một phòng, gặp nhau, trò chuyện thường xuyên. “Tôi hy vọng chúng tôi làm việc theo kiểu bổ sung. Tôi bay bổng, bất ổn định hơn nên hy vọng có thể kéo anh Minh ra chỗ mạo hiểm hơn một chút. Còn anh Minh chắc chắn nên sẽ giúp tôi ổn định hơn. Dù chúng tôi có khác nhau nhưng cùng chung mục tiêu sản xuất những chương trình chất lượng gửi tới khán giả, nên chắc chắn sẽ không gặp nhiều khó khăn khi làm việc chung".

Theo Giám đốc Nội dung Trần Quang Minh, Music Home mùa thứ 3 sẽ có sự thay đổi mạnh mẽ về format. Hai mùa trước tâm điểm là ca sĩ thì năm nay Music Home mùa 3 sẽ trở lại là sự tôn vinh đến các nhạc sĩ có nhiều đóng góp cho nền âm nhạc nước nhà, đi tìm kiếm những câu chuyện nhiều cảm xúc về cuộc đời, sáng tác của các nhạc sĩ.

"Trong thời lượng 90 phút, mỗi số phát sóng Music Home sẽ kể một câu chuyện âm nhạc gồm cả những thước phim tư liệu, những bộc bạch chân thực, khách quan của khách mời, người trong cuộc và những câu chuyện liên quan đến chân dung âm nhạc lần đầu tiên được bật mí trên mỗi số Music Home", anh Minh chia sẻ.

BTC cho hay, trong không gian Music Home mùa 3, sân khấu sẽ vẫn được tái hiện như một không gian phòng khách ấm cúng, ở đó tâm điểm ngoài ban nhạc và nghệ sĩ biểu diễn còn có các khách mời chia sẻ câu chuyện âm nhạc. Và khán giả tại nhà sẽ thưởng thức một hành trình tròn vẹn từ cảm xúc nghe nhìn đến tri thức.

Music Home mùa 3 sẽ phát sóng số mở đầu tôn vinh chân dung âm nhạc cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vào 20h30 thứ Sáu, ngày 26/3 trên Truyền hình FPT.

Anh Trần Quang Minh, sinh năm 1975, từng du học Phát thanh - Truyền hình ở Cuba. Sau đó, anh về nước và trở thành biên dịch viên tiếng Tây Ban Nha cho Thông tấn xã Việt Nam. Năm 2002, anh gia nhập VTV3 và tạo dấu ấn với khán giả qua hàng loạt các game show như Chúng tôi là chiến sĩ, Đối mặt, Trẻ em luôn đúng và Bữa trưa vui vẻ.

Anh từng là Trưởng phòng Tương tác nội dung của Ban Thanh thiếu niên của VTV6.

Năm 2018 anh luân chuyển cán bộ, làm việc tại Đà Nẵng với vị trí Trợ lý Giám đốc, phụ trách các chương trình, sự kiện cho khu vực miền Trung và Tây Nguyên của VTV8.

>> CEO Hoàng Việt Anh: 'Innovation Day tìm kiếm vũ khí tương lai cho FPT Telecom'

Tân Minh

Ý kiến

()