Chúng ta

CEO Hoàng Việt Anh: 'Innovation Day tìm kiếm vũ khí tương lai cho FPT Telecom'

Thứ bảy, 20/3/2021 | 06:00 GMT+7

TGĐ FPT Telecom kỳ vọng thông qua Innovation Day 2021, nhà Cáo sẽ tìm ra từ 2 tới 3 ý tưởng sản phẩm dịch vụ mới để phát triển trong tương lai. Đây chính là những “vũ khí” giúp nhà Viễn thông khẳng định vị thế trên thị trường.

Năm 2021, FPT Telecom tổ chức Innovation Day tại TP Pleiku, tỉnh Gia Lai. Đây là năm tiếp theo nhà Cáo tổ chức sự kiện đặc biệt này sau một năm gián đoạn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Hội thảo nhằm tìm kiếm các ý tưởng, đề xuất, giải pháp sản phẩm dịch vụ mới từ các chuyên gia và các đơn vị như FTI, TIN, PNC, khối Công nghệ, Kỹ thuật, Dịch vụ, và BO.

Innovation Day được coi là sự kiện quan trọng thúc đẩy đổi mới sáng tạo trên con đường chuyển đổi số, đem tới những sản phẩm thông minh, kết nối hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ của FPT Telecom. Mới đây nhất, anh Hoàng Việt Anh - TGĐ FPT Telecom đã có những chia sẻ về Innovation Day 2021 của nhà Cáo.

- Thưa anh, năm 2021 đánh dấu sự trở lại của Innovation Day tại FPT Telecom sau một năm gián đoạn. Sự kiện được tổ chức trong hoàn cảnh FPT Telecom phải đối mặt với thách thức như thế nào?

Hiện tại, môi trường đang chứng kiến nhiều sự thay đổi lớn, các xu hướng công nghệ cũng có nhiều đổi mới, dẫn tới việc Khách hàng yêu cầu cao hơn, đòi hỏi bất cứ doanh nghiệp nào không riêng gì FPT Telecom phải thích ứng và đổi mới sáng tạo quyết liệt hơn nữa trong thời điểm này.

techday-7-6555-1574326141-3216-8533-3400

CEO FPT Telecom Hoàng Việt Anh.

Trong bối cảnh thị trường thách thức như hiện nay, cộng thêm ảnh hưởng không nhỏ từ dịch bệnh Covid-19, FPT Telecom cần chuẩn bị “vũ khí” để thúc đẩy hoạt động kinh doanh, khẳng định vị thế và thống lĩnh thị trường. Trước đây, FPT Telecom đã tìm ra và phát triển ý tưởng Camera lưu trữ dữ liệu trên nền tảng công nghệ Cloud thông qua Innovation Day, giờ ý tưởng ấy đã trở thành sản phẩm FPT Camera và được bán ra thị trường. Năm 2020, chúng ta không thể tổ chức sự kiện do ảnh hưởng của dịch bệnh, do đó ngay đầu năm 2021, Innovation Day đã được chủ động khởi động sớm.

- Thông qua Innovation Day, FPT Telecom tìm kiếm những ý tưởng sản phẩm dịch vụ mới với tiêu chí nào?

- Để nói riêng về Innovation Day năm 2021, FPT Telecom sẽ tập trung chủ yếu vào câu chuyện đề ra những ý tưởng mới, kế hoạch mới liên quan tới việc nghiên cứu các sản phẩm dịch vụ đưa ra thị trường trong tương lai. Những câu chuyện liên quan tới đổi mới sáng tạo trong nội bộ như cải thiện vận hành công việc, nâng cao trải nghiệm Khách hàng vẫn được làm, nhưng sẽ được áp dụng riêng trong chương trình Sáng tạo.

Với Innovation Day, FPT Telecom tìm kiếm những ý tưởng chi tiết, cụ thể, có độ sâu sắc và “chín muồi” để biến nó thành sản phẩm dịch vụ đưa ra thị trường. Việc đưa các sản phẩm dịch vụ ra ngoài thị trường chưa bao giờ là chuyện dễ dàng và ngày một trở nên khó khăn hơn. Mục tiêu của toàn Công ty là chắt lọc những đề xuất phù hợp nhất với thị trường để đầu tư và phát triển.

Thực tế, FPT Telecom là một trong những đơn vị đi đầu của toàn Tập đoàn FPT về câu chuyện đổi mới sáng tạo. Chúng ta đã có những sản phẩm được đưa ra thị trường từ Innovation Day như Truyền hình FPT, FPT Play, FPT Camera, đó là những mảng nghiên cứu phát triển, đổi mới liên quan tới kinh doanh. FPT Telecom cũng có không ít những sáng tạo quy mô nhỏ hơn nhằm thúc đẩy và tối ưu hóa quá trình vận hành, cũng như nâng cao trải nghiệm của Khách hàng. Có thể thấy trong 3 năm qua, đã có 2 năm nhà Cáo chúng ta đạt ngôi vị Quán quân iKhiến, tất cả những việc này đều thể hiện rằng FPT Telecom luôn chú trọng câu chuyện sáng tạo, tinh thần đổi mới trong công việc.

- Ban điều hành FPT Telecom kỳ vọng điều gì ở Innovation Day 2021?

- Ban Điều hành đặt ra mục tiêu sẽ có từ 25 tới 30 ý tưởng được đề xuất ban đầu tại Innovation Day. Đến thời điểm hiện tại đã có 33 ý tưởng được gửi về, để có thể đi sâu hơn, các ý tưởng cần được lên chi tiết ở các hạng mục. Các ý tưởng này sẽ bước vào vòng sơ loại, đánh giá, căn cứ vào mức độ chi tiết, sâu sắc và hợp lý được các tác giả đưa ra.

Trong khuôn khổ hội thảo, sẽ có từ 12 tới 15 ý tưởng được tác giả trình bày trực tiếp và nhận đánh giá từ Ban điều hành cũng như các chuyên gia. Tôi kỳ vọng sẽ có từ 5 tới 6 đề xuất có phân tích tốt về cơ hội kinh doanh trên thị trường để đưa vào danh mục các dự án đầu tư phát triển trong năm 2021. Với số lượng này, trong tương lai không xa, Ban điều hành cũng như Ban tổ chức mong muốn sẽ có từ 2 tới 3 sản phẩm sẵn sàng để thương mại hóa ra thị trường. Để có thể đưa một sản phẩm mới đi vào kinh doanh là câu chuyện khó, sản phẩm đó có thành công hay không lại là câu hỏi khó hơn rất nhiều. Đó cũng là bài toán cho Innovation Day năm nay.

- Ngoài đưa ra các ý tưởng mới về sản phẩm dịch vụ, Innovation Day còn nhắm tới những đề xuất nào khác đối với xu hướng phát triển của FPT Telecom?

- Các ý tưởng về sản phẩm dịch vụ được trình bày trong hội thảo không nhất thiết phải là thứ mà nhà FPT Telecom chưa bao giờ làm, chưa bao giờ có, tôi khuyến khích các tác giả cân nhắc việc kết nối các sản phẩm dịch vụ FPT Telecom đang có trở thành một hệ sinh thái, tối ưu hóa hiệu quả cho người dùng. Innovation Day chính là nơi để bàn về câu chuyện tương lai của FPT Telecom.

>> FPT Online chia cổ tức tiền mặt khủng 200%

Foxnews

Ý kiến

()