Chúng ta

Ba tập thể nhận Sao FPT

Thứ hai, 30/10/2023 | 13:43 GMT+7

Tổ chức thành công: Diễn đàn Công nghệ Quốc tế FPT Techday 2023, ký kết hợp tác chiến lược với Landing AI và lễ khánh thành F-Ville 3 Campus, 3 tập thể lần lượt nhận Sao Chiến công FPT hạng Nhất, Sao Công nghệ FPT hạng Nhất và Sao Chiến công FPT hạng Nhì trong giao ban tập đoàn sáng 30/10. 

Cụ thể, Sao Chiến công FPT hạng Nhất được trao cho Ban tổ chức (BTC) Techday 2023 vì thành tích tổ chức thành công Diễn đàn Công nghệ Quốc tế FPT Techday quy mô toàn cầu với chủ đề “Kiến tạo hạnh phúc”, xác lập kỷ lục về số người tham dự, số sản phẩm tham gia triển lãm và cơ hội kinh doanh. BTC cũng nhận thưởng 40 triệu đồng cho thành tích kể trên.  
 

-4059-1698642275.jpg

Trong lần đầu tiên tổ chức 2 ngày, sự kiện công nghệ lớn nhất năm thu hút 9.000 người tham dự, bao gồm lãnh đạo các bộ ban ngành, đại diện các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, các chuyên gia công nghệ và sinh viên đầu ngành IT. FPT Techday năm nay cũng có sự góp mặt của 28 diễn giả (gấp đôi năm 2022) là lãnh đạo/chuyên gia của FPT và các tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu thế giới cũng như Việt Nam. Sự kiện cũng mang lại cơ hội kinh doanh trị giá 19,5 triệu USD với 2.400 doanh nghiệp tham dự, 300 cuộc gặp mặt doanh nghiệp 1:1.

Đặc biệt, sự kiện có sự tham dự của 290 khách khối chính phủ, 3.411 quản lý các công ty Việt Nam, 1.431 lập trình viên, 1.089 chuyên gia công nghệ, sinh viên của 80 trường đại học. Khách hàng quốc tế cũng ghi nhận nhận con số kỷ lục với 600 người, 10 diễn giả hàng đầu thế giới. Chương trình gala tối 24/10 thu hút 80 khách mời từ Nhật, Mỹ, châu Âu, châu Á-Thái Bình Dương. Các khách mời đặc biệt ấn tượng với văn hóa FPT

Về hiệu quả truyền thông, FPT Techday lan tỏa rộng rãi với 49 triệu lượt tiếp cận trên mạng xã hội, 134.546 lượt ghé thăm landing page, 64.500 lượt xem livestream ngày 1, 70.000 lượt xem livestream ngày 2, hơn 1.560 tin bài trên báo chí, mạng xã hội.

Cũng tại giao ban sáng 30/10, tập thể dự án đầu tư Landing AI (FPT Software) nhận Sao Công nghệ FPT hạng Nhất từ Chủ tịch FPT vì thành tích ký kết thành công hợp tác chiến lược với Landing AI để phát triển kinh doanh và nguồn lực ở lĩnh vực trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam. Tập thể nhận thưởng 20 triệu đồng cho thành tích trên.
 

-3757-1698642275.jpg

Thay mặt tập thể dự án, anh Nguyễn Xuân Phong - Giám đốc Trí tuệ Nhân tạo FPT Software - cho biết Landing AI là công ty tiên phong lĩnh vực thị giác máy tính và trí tuệ nhân tạo tại Silicon Valley do tiến sĩ Andrew NG thành lập năm 2017, Landing AI đi đầu trong việc tiếp cận AI, lấy dữ liệu làm trung tâm (Data-centric AI), giúp các công ty có bộ dữ liệu hạn chế có thể nhanh chóng nắm bắt được giá trị kinh doanh của AI, chuyển các dự án AI từ giai đoạn thử nghiệm khái niệm sang sản xuất quy mô lớn. Với sản phẩm chính LandingLens nền tảng thị giác máy tính giúp phát hiện các lỗi trong sản xuất sản phẩm, tăng chất lượng kiểm định và tối ưu chi phí sản xuất. Landing AI là công ty top 100 công ty start-up hứa hẹn nhất thế giới năm 2022, Top 10 công ty khởi nghiệp ấn tượng nhất ngành CNTT.

Quá trình làm việc và hợp tác, Landing AI nhận thấy FPT là một đối tác phù hợp, tiềm năng, nhận được tín hiệu tốt từ thị trường, demo Landing AI được các khách hàng đón nhận. Sau quá trình hợp tác, Landing AI thấy FPT có năng lực triển khai AI, đầu tư giáo dục, nhiều điểm tương đồng nên đã mời FPT đầu tư, FPT là 1 trong 10 cổ đông lớn nhất của Landing AI.

Giám đốc Trí tuệ Nhân tạo FPT Software kỳ vọng sau hợp tác giữa FPT và Landing AI sẽ mở ra kỷ nguyên AI tại Việt Nam, bao gồm: Hợp tác cùng Landing AI để giới thiệu và cùng triển trai các giải pháp về thị giác máy tính trên nền tảng công nghệ của Landing Ai và giải pháp công nghệ từ FPT Software trong công nghiệp, chăm sóc sức khỏe, giáo dục; Đào tạo nguồn lực kỹ sư thông qua trung tâm Engineering Center và Phát triển giáo dục các các từ lớp 1 đến lớp 12 với sự cố vấn từ Andrew Ng.

Nhà Phần mềm nhận thêm một Sao Chiến công FPT hạng Nhì vì thành tích tổ chức thành công sự kiện khánh thành F-Ville 3 Campus quy tụ hơn 500 khách hàng doanh nghiệp cấp cao, chuyên gia và giới truyền thông hàng đầu quốc tế đến từ 15 quốc gia. BTC lễ khánh thành F-Ville 3 Campus cũng nhận thưởng 30 triệu đồng cho thành tích trên.

Chủ tịch Trương Gia Bình cảm ơn tập thể đã tổ chức thành công chương trình, giúp phần nâng tầm vị thế FPT trên trường quốc tế. "Chương trình rất ấn tượng, sáng tạo, chương trình có sự kết nối tốt từ nông dân đến công nghệ, Việt Nam, quốc tế...", anh Bình nói.

-7486-1698642275.jpg

Chị Nguyễn Thị Đan Phượng, Trưởng ban tổ chức chia sẻ, đây là lần đầu tiên FPT đón lượng khách quốc tế nhiều như vậy trong một dịp khai trương với 532 khách đến từ 15 quốc gia, vùng lãnh thổ, lượng khách đến từ 251 công ty. Chuyến thăm này, lãnh đạo FPT Software cũng có 20 cuộc gặp 1:1 với lãnh đạo cấp cao các tập đoàn, 13 cuộc phỏng vấn với các hãng truyền thông quốc tế.

“Ở mỗi điểm chạm, chúng ta tạo ra các khoảnh khắc với khách hàng từ sảnh đón tiếp, viết lời chúc, tham gia hoạt động gắn gốm cho biểu tượng Infinity, trồng cây…. để lại cảm xúc tốt cho khách hàng cũng như truyền thông quốc tế lần đầu đến Việt Nam”, chị Phượng chia sẻ.

Sau sự kiện, nhiều khách hàng quốc tế đánh giá đây là “Trải nghiệm độc đáo hòa quyện giữa nghệ thuật và ẩm thực đẳng cấp thế giới mang đến cho thực khách những ấn tượng cảm xúc đặc biệt về Việt Nam và con người & văn hóa FPT cũng như về quy mô, đầu tư và năng lực của FPT”.

Trần Huấn

Ý kiến

()