Chúng ta

Anh Vũ Hồng Chiên làm Trưởng khoa Trí tuệ nhân tạo - Đại học FPT Quy Nhơn

Thứ hai, 7/8/2023 | 16:17 GMT+7

Anh Vũ Hồng Chiên, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng Trí tuệ nhân tạo Quy Nhơn (QAI - FPT Software) vừa chính thức kiêm nhiệm vị trí Trưởng khoa Trí tuệ nhân tạo - Đại học FPT Quy Nhơn, đặt nền móng cho mục tiêu "học và làm việc AI thì về với Quy Nhơn".

Theo anh Vũ Hồng Chiên, sự phối hợp chặt chẽ giữa QAI - FPT Software Quy Nhơn cùng Đại học FPT Quy Nhơn là bước đệm vững chắc để tiến tới hình thành Viện Nghiên cứu cấp cao về Trí tuệ nhân tạo. Ngoài ra, đây còn là cơ hội để những CBNV gắn bó với đơn vị từ 3 năm trở lên có điều kiện được chuyên môn hóa và cấp bằng Thạc sĩ, tạo nên nguồn nhân lực chất lượng cao đưa QAI phát triển bền vững trong tương lai.

"Mặt khác, khi khách hàng đến với QAI, họ nhìn thấy được những nỗ lực của đơn vị không chỉ dừng lại ở làm sản phẩm đơn thuần mà còn chú tâm vào quá trình đào tạo nguồn lực để đảm bảo đầu ra thật sự chất lượng”, anh nói.

Về phía Đại học FPT Quy Nhơn, việc thành lập AI Department và bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo Quy Nhơn (QAI - FPT Software) trong vai trò Trưởng khoa đã thể hiện tinh thần làm khác để làm tốt và đào tạo theo tầm nhìn Industry Relevant mà Đại học FPT theo đuổi.

-1604-1691395903.jpg

Anh Vũ Hồng Chiên nhận quyết định bổ nhiệm vị trí Trưởng khoa Trí tuệ nhân tạo - Đại học FPT Quy Nhơn. Ảnh: ĐVCC

Anh Nguyễn Gia Trí, Trưởng Ban đào tạo Đại học FPT Quy Nhơn, bày tỏ: “Là một người có nguồn năng lượng lớn, tâm huyết và luôn sẵn sàng truyền cảm hứng cho sinh viên, với sự đồng hành của anh Vũ Hồng Chiên, Trung tâm QAI và FPT Software, đây có thể xem là bước đi tiếp theo hoàn thiện nền móng cho mục tiêu học và làm việc AI thì về Quy Nhơn".

Quyết định bổ nhiệm hướng đến xây dựng Quy Nhơn trở thành một Trung tâm Trí tuệ nhân tạo và Khoa học dữ liệu. Trung tâm Trí tuệ nhân tạo Quy Nhơn (QAI) cũng xác định tầm quan trọng của việc tạo nên kết nối sâu sắc giữa đơn vị và Đại học FPT Quy Nhơn. Không chỉ giúp các sinh viên ngành Trí tuệ nhân tạo có cơ hội tiếp cận với môi trường làm việc từ sớm mà QAI còn có điều kiện tham gia vào quá trình ươm mầm và định hướng cho các tài năng trẻ. Từ đó, xây dựng nguồn nhân sự chất lượng cao đáp ứng được nhu cầu phát triển của QAI.

Hơn thế, để tạo nên một cộng đồng AI tại Quy Nhơn, không thể thiếu các hoạt động nghiên cứu khoa học và trao đổi học thuật giữa các chuyên gia của QAI và đội ngũ giảng viên của Đại học FPT. Thông qua các hoạt động này, năng lực nghiên cứu của đôi bên ngày càng được nâng cao, sự thay đổi không ngừng của AI trên thế giới cũng được cập nhật liên tục, thúc đẩy sự hình thành của nhiều giải pháp/sản phẩm trí tuệ nhân tạo có thể ứng dụng ngay tại địa phương. 

Trong thời gian tới, QAI sẽ đưa các chuyên gia của đơn vị nói riêng và FPT Software nói chung làm mentor cho các sinh viên cũng như tham gia dạy một số môn chuyên ngành. Đội ngũ từ QAI – FPT Software Quy Nhơn sẽ hỗ trợ đội ngũ giảng viên hoàn thiện chương trình giảng dạy để sâu sát với thực tế hơn, đưa ngành Trí tuệ nhân tạo của Đại học FPT Quy Nhơn trở thành điểm đến uy tín và thu hút mà học sinh, sinh viên cả nước tìm về.

Sơn Trà

Ý kiến

()