Chúng ta

Anh Trương Gia Bình: 'Vận dụng chiến tranh nhân dân để quản trị doanh nghiệp'

Thứ sáu, 18/9/2020 | 14:50 GMT+7

Chủ tịch Trương Gia Bình vừa có buổi làm giảng viên chuyên đề “Chiến tranh nhân dân” trong khuôn khổ chương trình MiniMBA cho hơn 50 CBNV FPT khu vực phía Nam.

Chương trình diễnra tại khách sạn Viễn Đông - 275A Phạm Ngũ Lão, quận 1 - kéo dài trong 3 giờ nhưng người đứng đầu nhà F luôn tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết để truyền tải những giá trị quan trọng, liên quan mật thiết đến sự tồn tại - phát triển hưng thịnh của tập đoàn với học viên là những CBNV nhà F.

Mở đầu buổi diễn thuyết, anh Trương Gia Bình chia sẻ về Chiến tranh nhân dân và tổ chức thảo luận nghệ thuật chiến tranh của dân tộc Việt Nam. Tại chủ đề này, anh Bình đã so sánh con người Việt Nam giữa thời chiến và thời bình để nêu bật lên những khó khăn, thách thức về mặt tổ chức, quản lý nhân sự hiện nay, từ đó đề xuất những giải pháp khắc phục, rút ra những bài học kinh nghiệm để áp dụng trong quản lý kinh doanh.

202a93e14a02b55cec13-7439-1600413491.jpg

Anh Trương Gia Bình tại buổi thuyết giảng. Ảnh: FCU

Người đứng đầu tập đoàn vẽ ra ngôi nhà FPT với 3 nền móng: hài hòa, đồng nhất từ trên xuống (fractal) và hiền tài. Nóc nhà chính là tầm nhìn, chiến lược của tập đoàn và yếu tố chiến lược quan trọng nhất trong hoạt động quản trị luôn là “con người”.

Bên cạnh đó, OKR hội tụ - những nguyên lý về đẳng cấp quản trị của FPT cũng là nội dung mới được anh Bình chia sẻ trong buổi đào tạo. Đây là một trong những giá trị mà không nơi nào có được ngoài FPT. OKR hội tụ được vẽ ra để các cá nhân ở bất kỳ vị trí, đơn vị nào cũng có thể làm bản thân “leng keng”, tập đoàn “leng keng” và toàn dân “leng keng”.

Việc áp dụng nghệ thuật “chiến tranh nhân dân” vào các phương thức quản trị doanh nghiệp là vô cùng cần thiết trong giai đoạn hiện nay khi tình hình dịch Covid-19 vẫn chưa ngừng biến động. Giai đoạn này, doanh nghiệp cần chuyển hoạt động của đơn vị từ thời bình sang thời chiến, nhằm tạo sức ép hợp lý cho đội ngũ CBNV phát huy hết khả năng đóng góp cho sự phát triển bền vững chung.

Kết thúc buổi đào tạo, anh Trương Gia Bình nhấn mạnh một khi nghệ thuật Chiến tranh nhân dân được chuyển hoá vào hoạt động “quản trị doanh nghiệp” kết hợp cùng với những nền tảng: truyền thống văn hoá công ty, phương thức quản lý kinh doanh hiện đại thì chẳng có khó khăn, thách thức nào có thể ngăn cản bước tăng trưởng kinh doanh. Đây chính là phương châm chủ đạo định hướng cho người quản trị doanh nghiệp ngày nay.

>> Chủ tịch FPT: ‘Muốn có chính phủ điện tử, phải xây dựng niềm tin’

Chương trình FPT MiniMBA là chương trình do Trường Đào tạo Cán bộ FPT phối hợp với Viện Quản trị & Công nghệ FSB tổ chức dành cho cán bộ FPT từ cấp 3 trở lên. Trước đó, trong tháng 6, Chủ tịch Trương Gia Bình đã trực tiếp giảng dạy môn FPT Way, Chiến tranh nhân dân cho hơn 180 học viên tại khu vực phía Bắc.

Hà My

Ý kiến

()