Chúng ta

Anh Hoàng Nam Tiến cùng Hoa hậu H’Hen Niê làm Đại sứ Giờ trái đất

Chủ nhật, 10/3/2019 | 21:09 GMT+7

"Giờ trái đất bạn hãy tắt đèn, nhưng đừng thắp nến, nắm tay nhau yêu thương đêm nay", Chủ tịch FPT Software - Đại sứ Giờ Trái đất Việt Nam 2019 - chia sẻ. 

Ngày 10/3, tại Hà Nội, Bộ Công Thương phát động chiến dịch Giờ Trái đất Việt Nam 2019 với thông điệp “Save Energy, Save Earth - Tiết kiệm năng lượng, Bảo vệ trái đất”.

Trong lễ khởi động chiến dịch Giờ Trái đất 2019, Ban tổ chức công bố các Đại sứ: Hoa hậu H’Hen Niê - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018; anh Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Software, là người truyền lửa cho thế hệ trẻ Việt, đặc biệt trong lĩnh vực khởi nghiệp công nghệ và cuộc cách mạng 4.0; ông Lê Vĩnh Sơn - nhà sáng lập, Chủ tịch tập đoàn Sơn Hà; ông Ousmane Dione, Tổng Giám đốc World Bank tại Việt Nam và TS Đặng Hoàng Giang, nhà hoạt động xã hội, tác giả của các cuốn sách gây chú ý.

gio-trai-dat-7-3703-1552226860.jpg

Chủ tịch Hoàng Nam Tiến tại lễ phát động sáng nay. Ảnh: BTC.

Chia sẻ về thông điệp “Save Energy, Save Earth - Tiết kiệm năng lượng, Bảo vệ trái đất” của Giờ Trái đất 2019, anh Hoàng Nam Tiến cho hay, khoảng 3.000 nhân viên FPT Software hàng ngày đi xe bus đến chỗ làm và rất mong muốn thời gian tới số lượng người đi xe bus của FPT sẽ còn lên mạnh. "Đây có thể xem như hành động thiết thực để tiết kiệm năng lượng, bảo vệ trái đất mà không cần chờ tới bất cứ lời kêu gọi nào hay tới khi diễn ra Giờ Trái đất", anh Tiến cho hay. "

Sự kiện chính của chương trình là “Lễ tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch” sẽ được tổ chức 20h đến 21h30 ngày 30/3 ở khu vực Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, Hà Nội.

IEU0928-6344-1552258017.jpg

Đại sứ Giờ Trái đất 2019 Hoàng Nam Tiến. Ảnh: BTC

Giờ Trái Đất là sáng kiến của Quỹ Quốc tế về bảo vệ thiên nhiên (WWF) nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên thế giới, được tổ chức lần đầu vào năm 2007. Từ đó tới nay, Giờ Trái Đất trở thành sự kiện cộng đồng lớn nhất thế giới được tổ chức thường niên vào tháng 3 với sự tham gia đông đảo của người dân, các tổ chức xã hội, doanh nghiệp. Tính đến nay đã có khoảng 7.000 thành phố thuộc 172 quốc gia và vùng lãnh thổ hưởng ứng Chiến dịch….

Tại Việt Nam, chương trình Giờ Trái Đất lần đầu tiên được Bộ Công Thương tổ chức vào năm 2009. Theo BTC, thời điểm bắt đầu kết nối cùng Chiến dịch Giờ Trái đất toàn cầu vào năm 2009, Việt Nam chỉ có 6 tỉnh, thành phố trên cả nước tham gia. Nhưng đến nay, sự kiện này đã nhận được sự hưởng ứng của 63 tỉnh thành, với sự hưởng ứng sâu rộng của các tổ chức, các doanh nghiệp, đặc biệt là người dân.

Giờ Trái Đất 2019 bước sang năm thứ 11 cũng là thời điểm đánh dấu một giai đoạn mới. Với khẩu hiệu “Save Energy, Save Earth - Tiết kiệm năng lượng, Bảo vệ trái đất”, Giờ Trái Đất sẽ cùng các đại sứ truyền tải các thông điệp sâu sắc hơn, từ đó lan tỏa mạnh mẽ ý nghĩa của chương trình, kêu gọi cộng đồng cùng tích cực hưởng ứng để cùng hành động bảo vệ “mái nhà chung” là hành tinh sống của chúng ta.

Giờ Trái Đất không chỉ là Tiết kiệm năng lượng, mà còn hướng tới thay đổi hành vi, bắt đầu cho lối sống xanh vì một thế giới tươi đẹp hơn cho bản thân mỗi người và cho thế hệ tương lai. Với ý nghĩa đó, Giờ Trái Đất là thời gian biểu tượng cho sự kết nối - đồng lòng - cùng hành động của cả cộng đồng, doanh nghiệp và toàn xã hội thực hiện các hoạt động về tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và ứng phó với hiện tượng biến đổi khí hậu toàn cầu.

Hằng năm, FPT đều hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất. Theo đó, Ban quản lý các tòa nhà FPT trên toàn quốc sẽ tắt toàn bộ thiết bị điện không cần thiết tại các trụ sở trong một giờ, từ 20h30 đến 21h30 trong ngày diễn ra sự kiện.

FPT hiện sở hữu 17 tổ hợp văn phòng làm việc, đào tạo trên phạm vi toàn quốc. Trong đó, có 12 công trình đã được đưa vào sử dụng; 3 công trình vừa khởi công và đang trong quá trình xây dựng như Tổ hợp FPT Tower hay Công trình Đại học FPT tại TP HCM cùng các Trung tâm dữ liệu.

>> Người nhà Cáo phát động chiến dịch 'Đừng vứt pin' vì môi trường

Tân Phong

Ý kiến

()