Chúng ta

Anh Đỗ Văn Khắc là Hoa hậu FPT 2023

Thứ ba, 6/2/2024 | 11:00 GMT+7

Với một năm thăng hoa, Phó Tổng giám đốc FPT Software lên ngôi Hoa hậu FPT 2023. Danh hiệu Á hậu 1 gọi tên anh Nguyễn Thế Cường - TGĐ Công ty Đầu tư và Phát triển Hệ thống Đấu thầu qua mạng Quốc gia thuộc FPT IS. Ngôi vị Á hậu 2 thuộc về chị Trịnh Thị Thuỳ Linh - Trưởng ban Mua sắm Tập đoàn FPT.

FPT đã có một năm 2023 hào hùng, vượt qua vô vàn khó khăn để duy trì tăng trưởng hai chữ số. 2023 cũng là năm đặc biệt với FPT khi Tập đoàn tròn 35 tuổi - dấu mốc truyền cảm hứng cho người FPT đoàn kết, sáng tạo, bứt phá để đem lại chiến tích vang dội trên khắp các “mặt trận”, góp phần củng cố và nâng cao vị thế của Tập đoàn trên toàn cầu. Trong đó, Tam hậu là những gương mặt xuất sắc nhất, tiếp sức FPT chiếm lĩnh những đỉnh cao.

rsz-tam-ha-u-03.jpg

Tam hậu FPT 2023.

Bất chấp những thách thức của giai đoạn sau đại dịch Covid-19 và bối cảnh đồng yen sụt giá, anh Đỗ Văn Khắc - PTGĐ FPT Software phụ trách kinh doanh thị trường châu Á và châu Úc, kiêm nhiệm TGĐ FPT Japan - đã thể hiện mạnh mẽ tinh thần của một lãnh đạo. Chỉ trong 2 năm trên cương vị TGĐ FPT Japan, tân Hoa hậu FPT đã xây dựng thành công FPT Japan trở thành tổ chức vững mạnh về đội ngũ, ổn định về vận hành và tăng trưởng mạnh mẽ về doanh số.

Dưới sự dẫn dắt của anh Khắc, FPT Japan đạt tăng trưởng doanh số cao nhất trong 20 năm qua (2003 tới nay), hoàn thành kế hoạch doanh thu 2023 trước 1 tháng, trở thành OB (overseas business - chi nhánh nước ngoài) đầu tiên đạt doanh số 100 triệu USD trong một quý. Hàng loạt “trận đánh” lớn thành công, khách hàng “khủng” tìm tới, phạm vi kinh doanh của FPT Japan cũng được mở rộng. Anh luôn mang đến sự hào hứng, tinh thần quyết liệt cho cả tổ chức khi đơn giản hoá những mục tiêu, truyền ngọn lửa tâm huyết trong từng hành động.

Không chỉ trong công việc, mọi hoạt động của FPT Japan đều có dấu ấn của anh Khắc với sự hóm hỉnh, tinh thần lạc quan đậm chất STCo. Hơn 2 thập kỷ năm gắn bó với nhà Phần mềm, Hoa hậu FPT 2023 luôn giương ngọn cờ tiên phong dẫn dắt các đơn vị anh phụ trách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Và với FPT Japan năm 2023, anh Khắc đạt một mốc son mới trên hành trình của mình.

Á hậu 1 Nguyễn Thế Cường - product owner của Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia eGP - đã có một năm thành công khi dẫn dắt đội ngũ liên tục đảm bảo việc đấu thầu được thông suốt, mang lại hiệu quả kinh doanh xuất sắc cho FPT và FPT IS. 

eGP là sản phẩm Made by FIS điển hình trong 3 năm gần đây, đã và đang được vận hành phục vụ việc đấu thầu qua mạng của Việt nam, với sự quản lý của Cục Quản lý đấu thầu thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Trong năm 2023, ngay trong năm đầu tiên vận hành, với trung bình 2.500 giao dịch/ngày mang lại doanh thu, nền tảng eGP đã thu về cho FPT IS hàng trăm tỷ đồng. Đây cũng là sản phẩm Made by FIS đầu tiên có lợi nhuận ngay năm đầu.

Anh Cường cũng liên tục đổi mới, sáng tạo, đưa ra nhiều định hướng phát triển hệ thống eGP, đưa các hệ thống Made by FIS phục vụ người dân, xã hội, góp phần giải quyết các bài toán lớn của quốc gia, từng bước khẳng định vị thế sản phẩm Made by FPT.

Trong năm Mua sắm trở thành một trong 11 ngành dọc chính thức của FPT, Á hậu 2 Trịnh Thị Thuỳ Linh đã chứng tỏ bản lĩnh của một “tư lệnh” ngành.

Chị Linh dẫn dắt ngành dọc Mua sắm triển khai thành công hàng loạt dự án chuyển đổi số giúp tăng cường hiệu quả mua sắm, tiết kiệm chi phí cho các đơn vị, đồng thời nâng cao hiệu quả quản trị của Tập đoàn. Các hoạt động mua sắm tập trung cũng được đẩy mạnh, giúp cải thiện đáng kể các chỉ số tiết kiệm, tiết kiệm hàng trăm tỷ đồng. Song song, chị Linh tổ chức tới 17 chương trình đào tạo, thi đua, teambuilding cho toàn bộ ngành dọc Mua sắm, góp phần nâng cao được chất lượng và gắn kết cho đội ngũ mua sắm toàn Tập đoàn.

-5766-1707187775.jpg

Các cá nhân xuất sắc - Top 100 FPT 2023.

Sáng nay (ngày 6/2), cùng Tam hậu, 97 cá nhân xuất sắc đã được TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa gửi thư chúc mừng và trao tặng danh hiệu Top 100 FPT 2023. Trên hành trình chiếm lĩnh đỉnh cao của nhà FPT, họ chính là 100 chiến binh leo “đỉnh” thiện nghệ nhất trong số hơn 73.000 cán bộ nhân viên Tập đoàn.

Tiền thân là Cúp Vàng FPT, được trao lần đầu vào năm 1997, Hoa hậu FPT đã trở thành danh hiệu truyền thống hằng năm ở FPT. Mùa Top 100 FPT 2022 tôn vinh Hoa hậu Hà Minh Tuấn - TGĐ FPT Korea (FPT Software), Á hậu 1 Bùi Hải Hà - Giám đốc TT Hệ thống Thông tin FPT Retail và Á hậu 2 Trần Hải Dương - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Viễn thông Quốc tế FPT (FTI, thuộc FPT Telecom). Như vậy, nhà Phần mềm đã 4 năm liên tiếp có Hoa hậu FPT.

Khác với các danh hiệu hoa hậu thông thường, Hoa hậu FPT là những người có nhiều thành tích trong năm kinh doanh của công ty, không phân biệt nam hay nữ. Đến nay, tập đoàn đã vinh danh hơn 70 Hoa hậu và Á hậu đại diện cho trí tuệ, tri thức FPT, có thành tích xuất sắc trong từng năm.

Bảo Hân

Ý kiến

()