Chúng ta

9x nhà ‘Cáo’ Đăk Lăk xúc động kể chuyện bán hàng mùa dịch

Thứ bảy, 30/5/2020 | 16:32 GMT+7

Nguyễn Hồng Luân giành giải Nhất cuộc thi ‘Câu chuyện bán hàng’ do FPT Telecom Vùng 4 tổ chức. Chàng 9x nhà ‘Cáo’ Đăk Lăk chiếm trọn lòng tin của khách hàng bằng sự niềm nở, nhiệt tình trong công việc.

“Câu chuyện bán hàng” của Nguyễn Hồng Luân (nhân viên phòng Kinh doanh 1, FPT Telecom Đăk Lăk) đã gây ấn tượng mạnh với Ban giám khảo. Luân là nhân viên "chân ướt chân ráo" của nhà “Cáo”. Trong một lần đi thị trường vùng núi, Luân nhận được những tình cảm quý mến từ khách hàng. Với người trẻ, 9x xem đây là những kỷ niệm “thấy vui cả tuần chưa hết”.

Lấm lem vì phải men theo con đường đất dẫn vào thôn. Dựng xe phía đầu ngõ rồi thực hiện công việc thường ngày của một nhân viên kinh doanh. Luân nhiệt tình giới thiệu đến từng nhà về các dịch vụ của FPT Telecom. “Thời gian cứ thế trôi đi đến khi trời đã tối, đôi chân mệt mỏi rụng rời. Đau chân nhưng tôi vẫn bước tiếp. Phía trước là ánh sáng ngôi nhà cuối cùng của con đường. Lòng rạo rực, bản thân cứ thế bước, thật nhanh. Sau lời chào hỏi và giới thiệu là nhân viên của FPT Telecom, tôi nhận được lời đáp lại: 'Đi đâu giờ này, giờ vẫn còn đi làm à con, ăn uống gì chưa?'”, Luân nhớ lại.

untitled-1-3265-1590571180.jpg

Nguyễn Hồng Luân (bên phải) trong một lần giới thiệu dịch vụ FPT Telecom đến khách hàng. Ảnh: NVCC

Nhận ngay thiện cảm từ khách hàng. Bản năng của một nhân viên kinh doanh giúp anh nhanh chóng mở lời giới thiệu các dịch vụ của FPT Telecom. “Trước cái Tivi dày cộp cũ kỹ vừa được tôi cắm thử trải nghiệm dịch vụ Truyền hình FPT, khách hàng đã thốt lên: “Cô nghe nhiều rồi, giờ mới thấy bên cháu có nhiều cái hay thật. Tivi này cũng lên mạng được luôn. Nghe câu đấy xong tô còn bất ngờ hơn cả khách hàng nữa, tâm trạng phấn khởi lạ lùng”, Luân bày tỏ.

Gần 2 giờ loay hoay giới thiệu các tiện ích, mướt mồ hôi nhưng vui vì khách hàng hài lòng với những dịch vụ mang lại. Họ nghe rất chăm chú khiến anh quên cả mệt nhọc. Niềm vui trọn vẹn khi khách hàng đồng ý chọn sử dụng dịch vụ Internet và Truyền hình FPT.

Rời căn nhà cuối ngôi làng với bản hợp đồng trong tay, Luân đi bộ ra chiếc xe gắn máy để đầu ngõ. “Lúc đấy tôi không còn cảm thấy mỏi chân nữa mà đôi chân lúc đấy tràn đầy năng lượng. Một năng lượng dồi dào và đầy tự tin để ngày mai tiếp tục bước. Tòn ten chạy về mà cứ cười không ngớt”.

Nguyễn Hồng Luân bước chân vào nhà “Cáo” từ cuối năm 2019. Lúc trước theo học chuyên ngành công nghệ thông tin nhưng vì nhiều lí do khiến chuyện học dang dở. Trải qua nhiều công ty, cuối cùng Luân quyết định chọn FPT Telecom để gắn bó lâu dài. Bởi ở nhà “Cáo”, Luân học được rất nhiều bài học quý giá, những bài học thực tiễn ý nghĩa. Vừa kịp làm quen với công việc mới, chàng trai tuổi 25 phải đối diện với đợt dịch Covid-19 phức tạp. Tuy nhiên, Luân cho rằng, chính dịch Covid-19 khiến cậu trở nên mạnh mẽ, lạc quan và yêu thêm với công việc.

Luân là một “người mới, vì vậy mà cảm xúc từ những lần đi thị trường đến với cậu cũng rất mới mẻ. Ở một người trẻ đầy nhiệt huyết, máu lửa, đó là câu chuyện mà cậu cảm thấy nhớ nhất. “Vì hôm đấy tôi đi làm mà cái quần từ màu đen hoá thành màu đất luôn, tại đường bụi quá. Tôi cảm vui vì công việc mà mình đang làm nhận được sự quý mến của khách hàng”, Luân trải lòng.

Nhận được giải thưởng, chính Luân cũng bất ngờ khi một câu chuyện “nhỏ” của mình lại nhận được sự quan tâm lớn đến như vậy. “Không chỉ là niềm vui, mình thấy có thêm niềm tin, tinh thần không ngại khó để phấn đấu đi lên. Khó khăn lớn nhất chính là ý chí, mình tìm những niềm vui nhỏ nhặt trong khó khăn, và xem đó là những điều may mắn”, anh chia sẻ.

Anh Trần Thanh Thương, (Trưởng phòng Kinh doanh 1, chi nhánh Đăk Lăk) đánh giá: “Luân là người nhiệt huyết, luôn đầy năng lượng trong công việc. Đã giao việc gì thì sẽ cố gắng hoàn thành. Dù là nhân viên vào sau so với các nhân viên cùng phòng nhưng bắt nhịp rất tốt. Máu lửa hết mình có lẽ là điều sẽ giúp Luân gặt hái được nhiều thành công hơn nữa”.

Giám đốc FPT Telecom Đăk Lăk Hoàng Minh Trực bày tỏ, chi nhánh rất cần những người trẻ luôn nhiệt huyết, làm việc nghiêm túc và nỗ lực hết mình như anh Nguyễn Hồng Luân. Kỳ vọng những người trẻ sẽ là “làn gió” mới cùng chi nhánh hoàn thành các chỉ tiêu đề ra.

Cuộc thi “Câu chuyện bán hàng” do FPT Telecom Vùng 4 tổ chức. Hướng đến khích lệ tinh thần CBNV làm việc hăng hái, nỗ lực trở lại mạnh mẽ sau ảnh hưởng dịch Covid-19. Nhiều câu chuyện hay, có sức lan tỏa, truyền đi những thông điệp ý nghĩa đã được gửi về cho BTC. Kết quả chung cuộc, câu chuyện mang tên “Bài học vàng mùa covid" của Nguyễn Hồng Luân (FPT Telecom Đăk Lăk) đạt giải nhất; giải nhì thuộc về Tạ Thị Tuyền (chi nhánh Gia Lai); 2 giải ba thuộc về Nguyễn Hữu Thuận (chi nhánh Đà Nẵng) và Nguyễn Xuân Tuấn (chi nhánh Gia Lai).

>>Chủ tịch Hoàng Nam Tiến: 'Kết nối là sứ mệnh người nhà 'Cáo'' 

Nguyễn Huy

Ý kiến

()