Chúng ta

Cô gái ‘hạt tiêu’ nhà 'Cáo' khiến đồng nghiệp nam nể phục

Thứ sáu, 8/5/2020 | 09:25 GMT+7

Cân nặng chỉ 41 kg, song Nguyễn Thị Thanh Tuyền lại khiến cả chi nhánh phải thán phục vì tinh thần máu lửa, xông pha trong công việc. Giám đốc FPT Telecom Đăk Lăk thốt lên: “Tuyền lấy đâu ra lắm năng lượng thế không biết?”

Ấn tượng đầu tiên khi gặp cô gái "hạt tiêu" Nguyễn Thị Thanh Tuyền, Trưởng phòng kinh doanh FPT Play Box, chi nhánh FPT Telecom Đăk Lăk, là vẻ bề ngoài nhỏ nhắn, mảnh mai. Nhưng ít ai ngờ rằng, đằng sau dáng vẻ ấy là một nữ nhân viên luôn giật giải “Best seller” (người bán hàng giỏi nhất) của nhà "Cáo" Tây Nguyên. 

“Tuyền là một trong những người mà chi nhánh luôn đặt niềm tin rất lớn. Và chưa bao giờ khiến tôi thất vọng. Trong hoạt động phong trào, văn hóa, đến vai trò trưởng phòng… tất cả đều được Tuyền hoàn thành xuất sắc. Tôi cũng không biết với vóc dáng nhỏ bé như Tuyền mà lấy đâu ra lắm năng lượng và sự quyết liệt đến thế”, Giám đốc Hoàng Minh Trực bày tỏ.

anh2-9587-1588857597.jpg

Chân dung cô gái 'hạt tiêu' Nguyễn Thị Thanh Tuyền, FPT Telecom Đăk Lăk. Ảnh: NVCC.

6 năm gắn bó với chi nhánh, Tuyền luôn đặt ra cho mình những mục tiêu vì sự phát triển chung của đơn vị và tập thể. Những ngày chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, Tuyền và các anh em trong phòng "căng mình" hoàn thành chỉ tiêu công việc.

“Cách thức đơn giản nhất đảm bảo được công việc trước hết là thời gian làm phải nhiều hơn. Từ tinh thần kêu gọi của Chủ tịch Trương Gia Bình, mỗi người làm việc bằng 200% sức lực, điều dễ thấy nhất là mỗi người trong bộ phận của tôi phải làm việc gấp đôi thời gian so với thông thường”, Tuyền cho hay.

Để hoàn thành những mục tiêu trên, Tuyền và các nhân viên trong phòng kinh doanh FPT Play Box nhiều lần ăn mì gói cho qua bữa để giữ nhịp công việc. Có những ngày đi thị trường, đến những vùng xa, hầu như không có quán hàng nào bán đồ ăn. Mọi người thống nhất ăn tạm để tiếp tục công việc, nếu quay về sẽ rất tốn thời gian lẫn công sức. Tuyền nhanh chân đi tìm quán tạp hóa mua mì gói, rồi nhờ chủ cửa hàng pha chế giúp. Dáng người đã mảnh mai, lại ăn mì gói khiến nhiều đồng nghiệp nam không chỉ thương mà còn rất nể phục tinh thần làm việc của Tuyền.

anh3-8410-1588857597.jpg

Nguyễn Thị Thanh Tuyền "nhỏ nhắn" đứng giữa giàn "salesmen" toàn trai của Chi nhánh. Ảnh: NVCC.

Nguyễn Hoàng Long, phòng kinh doanh FPT Play Box của chi nhánh, kể về lần cùng Tuyền đi làm thị trường. Dáng nhỏ nhắn nhưng lại nhanh như sóc, ngõ ngách nào Tuyền cũng đến được. Đặc biệt, các nam đồng nghiệp trong phòng ai nấy cũng thừa nhận “hình như Tuyền không biết mệt là gì".

“Nói về Tuyền, từ khóa mà ai cũng nghĩ đến và muốn dành tặng cho chị đó là “kiên cường”. Một người luôn nghĩ về sự phát triển của tập thể và lúc nào cũng muốn đem lại điều tốt nhất, đảm bảo mức phát triển thuê bao cao nhất cho các đồng nghiệp. Tuyền cũng là người luôn trực tiếp “ra trận” cùng anh em”, anh Long chia sẻ.

Được mệnh danh là “đẹp nhất” phòng khi chỉ mỗi mình là nữ nhưng Tuyền gây ấn tượng khiến đồng nghiệp "nể" bằng cách liên tiếp giành danh hiệu “Best seller” của chi nhánh. Theo Tuyền, bộ phận kinh doanh phải là mũi tiên phong trong công việc, mỗi người phải xông xáo để công việc cả chi nhánh trôi chảy theo. Trong tháng 4, các chỉ số khác của chi nhánh đều bị ảnh hưởng nhưng phòng FPT Play Box vẫn dẫn đầu về doanh số. Dù chịu khó khăn chung từ dịch, song Tuyền đánh giá đây cũng là cơ hội. “Khi tình hình kinh doanh của các đối tác gặp khó khăn bởi dịch, cũng là lúc FPT Telecom dành thời gian hỗ trợ đại lý bán và giao hàng. Chúng tôi tạo sự khác biệt với đối thủ khi vẫn bên cạnh hỗ trợ đại lý lúc "nước sôi lửa bỏng" từ đó tạo thiện cảm rất lớn nên họ luôn ưu ái thêm hàng để ủng hộ”.

Nhanh nhẹn và nhạy bén, tận tâm với khách hàng, làm việc nhóm, lập kế hoạch rõ ràng và theo đuổi mục tiêu đến cùng... là bí quyết mà nữ trưởng phòng FPT Telecom Đăk Lăk áp dụng để đơn vị đảm bảo thành tích trong kinh doanh. Nhưng điều mà các nam đồng nghiệp đánh giá về cô gái nhỏ nhắn ấy là một quản lý hòa đồng, xông xáo cùng đồng đội trên mọi mặt trận. Chưa một hoạt động nào, từ kinh doanh cho đến các hoạt động đoàn thể mà Tuyền không chung tay. Ngoài sự máu lửa, nhiệt huyết với công việc, Tuyền cũng sở hữu nhiều tài lẻ. Nữ trưởng phòng chuyên chạy số còn là "gương mặt thân quen" trong công tác văn hóa văn nghệ, chăm lo đời sống tinh thần CBNV của chi nhánh.

Nhiệt huyết với công việc nhưng khi được hỏi về những sở thích cá nhân như du lịch hay chụp ảnh, Tuyền "giật mình" bởi trong điện thoại của cô không có lấy một tấm hình chụp lúc đi chơi cho thật ưng ý.

Liên tiếp là “Best seller” của chi nhánh trong nhiều năm, với Tuyền, thành tích là một phần, mục tiêu mà bản thân đặt ra và tìm mọi cách để hoàn thành mới là điều quan trọng. “Thời điểm khó khăn chung nhưng tôi và đồng đội quyết tâm phải khác biệt, trong khi số đông bị đóng băng mình phải tìm cách di chuyển và tiếp cận khách hàng bằng mọi hình thức”, Tuyền quyết tâm và cho hay chung tay nhiều nhân viên kinh doanh giỏi đồng nghĩa với doanh thu lớn, tăng trưởng nhanh, thị phần đơn vị ngày càng mở rộng. Song song với điều đó, các salesman cũng có nguồn thu nhập cao và nhiều cơ hội thăng tiến.

>>‘Đồng khởi’ làm việc, 6 chi nhánh Vùng 4 ẵm trọn giải thưởng lớn

Nguyễn Huy

Ý kiến

()