Chúng ta

9x Đà Nẵng gia nhập FPT Software sau 5 tháng học online

Thứ tư, 27/4/2022 | 08:34 GMT+7

Nguyễn Quốc Đạt đạt dấu mốc thành công ban đầu khi chuyển việc từ mảng kinh tế - tài chính sang lập trình viên tại FPT Software Đà Nẵng sau 5 tháng học online tại FUNiX - thành viên Tập đoàn FPT.

Nguyễn Quốc Đạt từng rất thích máy tính, tin học. Sau đó, do không có định hướng nghề nghiệp kỹ càng, anh đã lựa chọn học ngành Kinh tế khi vào đại học. Khi tốt nghiệp và bắt đầu đi làm, anh công tác tại một ngân hàng nhưng rồi cảm thấy bản thân không hề phù hợp với nghề.

Do đó, chàng trai sinh năm 1992 thường xuyên theo dõi tin tức thời sự và càng quan tâm đến IT khi thấy nhiều startup "kỳ lân" thuộc lĩnh vực này. Đồng thời, ngành còn nằm trong chiến lược chuyển đổi số của chính phủ.

Năm 2017, Đạt sang Hàn Quốc làm việc tại một công ty du lịch. Tại đây, chàng trai Đà Nẵng tận mắt chứng kiến và trải nghiệm sự phát triển của những ứng dụng công nghệ thông tin. Từ đó, anh tin Việt Nam cũng ứng dụng công nghệ vào đời sống như vậy trong tương lai gần.

Covid bùng phát, công việc bị ảnh hưởng không ít, anh càng bị thôi thúc bởi ý nghĩ chuyển nghề. Được em trai là một lập trình viên khuyến khích, Quốc Đạt càng quyết tâm thay đổi.

IMG-3135-3158-1650885534-7002-1650995538

Nguyễn Quốc Đạt vừa gia nhập FPT Software Đà Nẵng sau khi tốt nghiệp FUNiX. 

Sau quá trình tìm hiểu, anh chọn Chứng chỉ doanh nghiệp của FUNiX vào tháng 9/2021. Khóa học có lộ trình cụ thể, dạy các kiến thức căn bản và trọng tâm giúp người học có thể tiếp cận yêu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp IT. Bên cạnh đó, sinh viên còn được doanh nghiệp tài trợ học phí, chỉ cần đóng tiền cọc để đảm bảo cam kết học tập và làm việc cho các đơn vị đối tác này sau khi hoàn thành khóa.

Quốc Đạt nhận xét, ưu điểm của khóa học là học viên có thể tự chủ động thời gian học linh hoạt. Ngoài ra, FUNiX có cộng đồng học viên rộng lớn và đội ngũ mentor (chuyên gia công nghệ. Do đó, học viên có thể dễ dàng trao đổi kiến thức với nhau.

"Với những ai có quyết tâm thay đổi bản thân, không ngại khó khăn, tự giác trong học tập, tôi nghĩ FUNiX là lựa chọn số một" - Đạt nói thêm.

Vừa làm công việc cũ, vừa học môn đầu tiên, anh phải sắp xếp học vào các buổi tối, tranh thủ ngày nghỉ để theo kịp tiến độ. Từ môn thứ hai, kiến thức nhiều và khó hơn, nam học viên nghỉ việc để học lập trình toàn thời gian. Với vốn ngoại ngữ có sẵn, anh thuận lợi chinh phục các thuật ngữ IT, tìm kiếm và đọc hiểu tài liệu tham khảo bằng tiếng Anh.

Học một lĩnh vực mới ở tuổi 30, Quốc Đạt thừa nhận có đôi lúc chán nản khi không hiểu bài hoặc gặp kiến thức khó. Để khắc phục, anh nghỉ ngơi, chia sẻ với hannah (cán bộ chăm sóc học viên) và nhờ mentor giúp đỡ hoặc trao đổi cởi mở với các đồng môn. Khi mệt quá, anh tạm nghỉ để nghe nhạc, tập thể thao lấy lại tinh thần.

Sau 5 tháng học miệt mài, dù vẫn còn một đồ án cuối khóa chưa hoàn thiện, Đạt đã được ứng tuyển thành công vào FPT Software ở Đà Nẵng. Khởi đầu ở vị trí Fresher Java Developer, Đạt chấp nhận mức lương thấp hơn nhiều so với công việc cũ để được đào tạo và phấn đấu theo đuổi đam mê thực sự của mình. Anh tâm niệm, dù làm nghề nào, chỉ cần bản thân thực sự yêu thích, chắc chắn sẽ có động lực để vươn tới thành công, đồng thời, tin tưởng vào những tiềm năng sự nghiệp ngành công nghệ trong tương lai.

Nhìn lại hành trình học tập, Quốc Đạt hài lòng khi được tiếp cận một khóa học IT đa dạng, cung cấp nhiều kiến thức hay, bổ ích. Nhờ đó, anh được trang bị những kiến thức ở mức độ căn bản, làm bước đệm để anh thuận lợi bước vào ngành.

Trong tương lai gần, chàng trai 30 tuổi cho biết anh sẽ tiếp tục cố gắng làm tốt công việc hiện tại, đồng thời, học hỏi, trau dồi các kiến thức mới để phát triển, hoàn thiện bản thân trong ngành công nghệ thông tin.

FUNiX - thành viên Tập đoàn FPT, là nền tảng đào tạo lập trình trực tuyến, đào tạo tập trung vào lĩnh vực phần mềm, từ trình độ sơ cấp đến tương đương cử nhân Đại học ngành công nghệ thông tin. Học viên học trực tuyến với học liệu bao gồm nguồn MOOC do các trường đại học, chuyên gia uy tín trên thế giới giảng dạy kết hợp các dự án thực hành chuyên sâu.

Khóa học Machine Learning thuộc xSeries FUNiX - đơn vị đào tạo các chứng chỉ công nghệ chuyên sâu đang khan hiếm trên thị trường công nghệ thông tin như: Automotive (phần mềm nhúng xe hơi), Blockchain, Data Science (Khoa học dữ liệu), Machine Learning (Học máy), IoT.

Chương trình học trực tuyến theo giáo trình chuẩn quốc tế, có sự kèm cặp 1-1 của mentor từ các công ty nghệ hàng đầu. Học viên xSeries có nhiều cơ hội việc làm từ mạng lưới đối tác tuyển dụng của FUNIX, là các doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực công nghệ.

FUNiX

Ý kiến

()