Chúng ta

Ca sĩ Linh Cáo: 'Về lại FPT là một cái duyên'

Thứ ba, 26/4/2022 | 15:54 GMT+7

Thời điểm Linh quyết định về với FPT sau khi Nam tiến cũng là lúc Hi FPT thành lập và cần vị trí quản trị phù hợp với bản thân, cô coi đây là một cái duyên lớn.

Khi còn là cô nhân viên bộ phận Chăm sóc khách hàng tại FPT Telecom Huế, tên tuổi Linh Cáo (tên thật Nguyễn Thị Thùy Linh) đã được đông đảo khán giả biết đến, đặc biệt là từ sau sản phẩm "Đưa nhau đi trốn" kết hợp cùng Đen năm 2014. Tuy nhiên, Linh vẫn quyết định gắn bó với Viễn thông FPT xứ cố đô. 6 năm trôi qua, cô quyết định Nam tiến vào năm 2020. Đây cũng là năm cô gái vừa tròn 30 tuổi - độ tuổi người ta nghĩ nhiều đến việc yên bề gia thất, tập trung lo cho gia đình. 

Linh quyết định dành một năm để xác định lại định hướng bản thân, và tìm đường đi phù hợp cho âm nhạc. Một thân một mình, không ê-kíp, không hậu thuẫn, tuổi tự nhận "cũng lớn" nhưng không muốn từ bỏ âm nhạc đã xây dưng hơn 10 năm, Linh chọn cuộc sống vừa có công việc vừa có âm nhạc. Cô đi làm lại "để có thể sống ở Sài Gòn và tiếp tục sản xuất âm nhạc". Hiện Linh là admin (quản trị viên) kiêm thư ký Ban Phát triển Ứng dụng Hi FPT.

"Khi quyết định đi làm ở Sài Gòn, Linh vẫn muốn đầu quân về FPT. Có lẽ văn hóa FPT, mối quan hệ với anh chị em đồng nghiệp, mọi người đều biết Linh từ Bắc vào Nam, nên cảm giác như quay về nhà. Và rất may mắn là anh Hoàng Việt Anh và anh Chu Hùng Thắng đã cho cơ hội, ủng hộ và chào đón Linh về FPT Telecom HCM. Lý do Linh vào Hi FPT vì cảm thấy có duyên, lúc Linh muốn đi làm lại cũng là lúc Hi FPT thành lập" - nữ ca sĩ chia sẻ.

Linh-Cao-HI-FPT-4-7286-1650961418.jpg

Linh Cáo được đông đảo người yêu nhạc đón nhận với các tác phẩm "Đưa nhau đi trốn", "Ta cứ đi cùng nhau", "Bờ mộng mị", "Mân côi", "Lái xe một mình", "Chí nở", Kiếp thứ II... Cô cũng là tác giả của các ca khúc "Điều tử tế bay xa", "Triệu bước chân đi", "Hành trình kết nối".

Tuy có kinh nghiệm làm ở bộ phận Chăm sóc khách hàng 6 năm, cô gái quyết định rẽ hướng làm admin (quản trị viên) để có thể sắp xếp được thời gian thứ Bảy, Chủ Nhật để sản xuất âm nhạc. Việc theo đuổi âm nhạc cũng thuận tiện hơn ở Huế vì cô không cần phải bay vào TP HCM để thu âm hay quay MV nữa. 

Linh thích sáng tạo. Và có lẽ cũng là thế mạnh của Linh, không chỉ trong âm nhạc mà trong công việc ở Hi FPT. Cứ có thời gian, Linh lại nghĩ ra nhiều ý tưởng hay ho rồi đề xuất xin thực hiện. Bất kỳ công việc nào liên quan đến sáng tạo hay cho Linh có không gian, thời gian để phát triển những ý tưởng, Linh đều rất thích. "Cũng may là sếp và đồng nghiệp ủng hộ", Linh nói.

Linh-Cao-HI-FPT-3-6698-1650961418.jpg

Sáng tạo là thế mạnh của Linh, không chỉ trong âm nhạc mà trong công việc ở Hi FPT. 

Thời điểm quyết định vào Nam, Linh vốn đang có cuộc sống an toàn ở Huế. Cô gái vốn vẫn sống cùng bố mẹ, chưa từng xa nhà. Sau nhiều lần thuyết phục bố mẹ cho vào TP HCM, bố mẹ Linh cũng đồng ý. Cô hứa sẽ đi làm việc văn phòng để bố mẹ an tâm và đảm bảo ở TP HCM có quản lý hỗ trợ. Sau khi vào TP HCM, tuy không còn quản lý nữa, Linh vẫn quyết tâm ở lại Sài thành để tiện hơn cho việc làm nhạc. 

"Đúng là cuộc sống ở TP HCM cô đơn hơn rất nhiều, nhất là khi tôi từng quá an toàn ở Huế. Nhưng tới khi xa nhà, tôi mới được là chính mình. Tôi có thể gào khóc khi buồn và nhảy nhót khi vui mà không cần giấu cảm xúc như ngày trước". Sau 2 năm, tuy vẫn muốn con gái về Huế lập nghiệp sum vầy gia đình, thấy Linh bướng bỉnh và có quyết tâm cao, cộng với một số thành quả nhìn thấy rõ ràng, nên bố mẹ Linh đã ủng hộ hơn. 

Linh-Cao-HI-FPT-12-3127-1650961418.jpg

Tuy thừa nhận cuộc sống ở TP HCM cô đơn hơn rất nhiều, Linh bảo lúc này cô mới được là chính mình. 

Nữ ca sĩ gốc Huế tiết lộ, vào tháng 5 tới, cô sẽ cho ra mắt MV mới - đây sẽ là bước ngoặt thay đổi style trong âm nhạc cũng như cuộc đời sang trang mới của Linh từ khi Nam tiến. Linh vẫn đang trên hành trình cố gắng để chứng minh rằng nếu có đam mê, ai cũng có thể theo đuổi nghệ thuật. 

Về cuộc sống cá nhân, Linh tâm sự: "Là con gái, dù mạnh mẽ đến mấy cũng cần một bờ vai để dựa dẫm. Tôi hy vọng mình sẽ có gia đình yên ấm, sự nghiệp ổn định. Tôi chưa từng nghĩ sẽ yêu một người cũng làm nghệ thuật, một mình tôi lãng mạn là đủ rồi. Tôi cần một người lý trí hơn mình".

Thủy Minh

Ảnh: NVCC

Ý kiến

()