Chúng ta

Nghệ sĩ nhà F sáng tác 'ca khúc đề thi' lên sóng VTV

Thứ sáu, 22/4/2022 | 16:35 GMT+7

"DJ nhà F" Nguyễn Ngọc Quý (FUN HCM) vừa hợp tác nhạc sĩ Hamlet Trương cho ra mắt một ca khúc chủ đề cho chương trình The Only - nơi 3 đội thí sinh cùng so tài thể hiện một sáng tác với 3 phiên bản khác nhau.

Nguyễn Ngọc Quý - cán bộ Ban Văn hóa & Đoàn thể FPT HCM - được nhiều người F biết đến với vai trò DJ/phụ trách âm nhạc tại một số sự kiện như Hội Làng 2020 và 2022, Mùa Concert 2020, FUN’s Night 2020, Top100 FPT 2022… 

Gần đây, anh chàng có cơ hội hợp tác với nhạc sĩ Hamlet Trương cho ra đời ca khúc tham gia chương trình The Only - 1 Không 2 phát sóng VTV3 - một chương trình mang format mới tại thị trường âm nhạc Việt Nam, quy tụ những nhạc sĩ hàng đầu Việt Nam, gồm Diva Mỹ Linh, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong, Bảo Chấn, Minh Nhiên, Võ Hoài Phúc, Hoài An, Hamlet Trương…và những giọng ca đầy tài năng - những Quán quân, Á quân tại các cuộc thi âm nhạc.

Ca khúc "Thoát xác" - đứa con tinh thần của Hamlet Trương và Ngọc Quý - được trình diễn với 3 bản phối khác nhau vừa được trình diễn tại chương trình, được đánh giá mang đậm chất ma mị nhưng ẩn sâu trong đó là thông điệp nhân văn về cuộc sống và nghệ thuật.

Phiên bản của ca sĩ Dương Nguyễn và One Way Team đưa khán giả vào một thế giới khác và toát lên được những thông điệp mà ca khúc muốn truyền tải: “Có những câu chuyện không có hồi kết, có những tâm tư chưa được giải bày cũng như những điều chưa kịp làm, những lời chưa kịp nói. Thời gian thật đáng trân quý, hãy trân trọng mọi thứ khi còn có thể". Tiết mục xuất sắc giành điểm tuyệt đối, chiến thắng nhất tuần.

Chia sẻ về cơ duyên hợp tác với nhạc sĩ Hamlet Trương, Ngọc Quý tâm sự ban đầu mình là một fan ruột mê sách của Hamlet Trương. Sau một lần xin chữ ký và…xin hát chung tại một sự kiện của thần tượng, Quý may mắn trở thành bạn bè trên mạng xã hội của Hamlet Trương và được mời cộng tác trong một số công việc.

"Quý là một người em thân thiết luôn được anh Hamlet Trương theo dõi sát sao. Quý thường hỗ trợ anh Trương về mặt hình ảnh. Sau này, khi nhận thấy đứa em đã có độ chín nhất định trong âm nhạc, anh Hamlet Trương bắt đầu giao cho Quý thêm phần hòa âm, phối khí các ca khúc của anh" - DJ nhà F tiết lộ.

Phiên bản của cô "ma cà rồng" Huyền Cadie kết hợp cùng JPK Team - một team producer trẻ tuổi

Với "Thoát xác", đây là lần đầu Ngọc Quý xuất hiện với vai trò nhạc sĩ. "Tất nhiên, với vị trí của một người anh cả, anh Trương phải gồng mình "gánh cục tạ" này để người em có một tác phẩm hoàn hảo nhất" - chàng DJ nhà F tâm sự. "Thoát xác" đã được hai anh em hoàn thiện cùng nhau và đã mang đến cho chương trình The Only - 1 Không 2 một màu sắc mới lạ.

Ca sĩ Viễn Trinh thể hiện một sự “thoát xác” theo một tư duy hiện đại nhưng không kém phần quyến rũ: thoát khỏi một cuộc tình, thoát khỏi con người cũ.

Ngọc Quý cho biết mình không được học nhạc do bố mẹ không muốn con trai theo con đường nghệ thuật, dù bố chơi nhạc cụ dân tộc "rất siêu". Nhưng cái "máu" âm nhạc vẫn chảy trong người, cậu lén tự học làm nhạc, học sáng tác. Hiện tại, Quý bảo vẫn khăn gói đi học để bổ sung những kiến thức mình đang thiếu sót.

Ngoc-Quy-FUN-FPT-3384-1650614748.jpg

Nguyễn Ngọc Quý - cán bộ Ban Văn hóa & Đoàn thể - được biết đến với vai trò DJ/phụ trách âm nhạc tại nhiều sự kiện nhà F.

Để thỏa mãn đam mê âm nhạc, ngoài giờ làm việc, Ngọc Quý còn tham gia biểu diễn tại các bar, club lớn ở TP HCM, Biên Hòa và sản xuất âm nhạc cho một số ca sĩ, rapper có tiếng như Khổng Tú Quỳnh, Orange, Dick BCTM, Aaron Hoàn, Kỳ Nam, Nguyên Minh, Arthur Rap Việt…

Khi được hỏi liệu một ngày có chọn con đường chuyên tâm vào âm nhạc, anh chàng trải lòng: "Hiện tại, công việc của Ngọc Quý tại FPT đang rất tốt, các anh chị em đồng nghiệp đều quan tâm, yêu thương, tạo điều kiện cho công việc của tôi. Tôi coi FPT là ngôi nhà thứ 2 của mình chứ không phải chỉ là nơi làm việc. Với một mái nhà, mai này dù có đi đâu về đâu, mái ấm vẫn mãi ở trong lòng chứ không xê dịch đi chút nào cả".

Thủy Minh

Ý kiến

()