Chúng ta

99% người F tuân thủ OKR quý I

Thứ sáu, 15/4/2022 | 10:14 GMT+7

OKR đang dần đi vào nếp sống của người F khi toàn Tập đoàn đạt tỷ lệ tuân thủ 99% trong quý I/2022.

Tổng kết kỳ triển khai OKR quý I/2022, FPT có 4 đơn vị đạt tỷ lệ tuân thủ Thiết lập/Báo cáo 100% đúng hạn gồm: FPT Retail, Synnex FPT, FPT Online và FPT Smart Cloud. Toàn Tập đoàn giữ vững tỷ lệ tuân thủ, trung bình đạt 99% ở cả 2 chỉ tiêu, bằng với quý IV/2021.

Tỷ lệ Chấm điểm/Phê duyệt cũng ở mức cao. Trong đó, FPT Retail, Synnex FPT, FPT Online và FPT Telecom tiếp tục là những đại diện có tỷ lệ tuân thủ deadline ở mức tuyệt đối (100%).

Theo Ban triển khai OKR Tập đoàn, việc thực hiện kỳ OKR quý I/2022 đã cho thấy phương pháp quản trị này ngày càng được chú trọng, trở thành văn hoá, nếp sống của người F. Các đơn vị đã chủ động lập kế hoạch triển khai và thực hiện từ rất sớm. Mọi công tác diễn ra suôn sẻ, không ghi nhận trở ngại hay sự cố phát sinh.

A-nh-chu-p-Ma-n-hi-nh-2022-04-2792-4751-

Tổng kết kỳ triển khai OKR quý I/2022, toàn Tập đoàn đạt tỷ lệ tuân thủ 99%.

Từ 2022, Ban triển khai OKR cũng đã phối hợp với đội ngũ điều phối tại các CTTV, các bộ phận Nhân sự/Đào tạo để tổ chức các đợt học tập trung hàng quý, nhằm củng cố kiến thức nền về OKR cho CBNV và hướng tới nâng cao chất lượng OKR Tập đoàn một cách toàn diện. Sau đợt triển khai đầu tiên, khóa học OKR online ghi nhận tổng cộng 547 CBNV từ 7/9 CTTV tham gia học tập. FPT IS và FPT Software có quy chế đào tạo riêng nên đơn vị chủ động theo lịch trình nội bộ.

Tại đây, khóa "Hiểu đúng và áp dụng OKR hiểu quả tại FPT" – phiên bản mới nhất năm 2022 với nhiều thay đổi - đã tạo cảm hứng học tập hơn cho mọi người. Kiến thức được chia cụ thể 3 phần: Phương pháp luận; Thực tiễn triển khai tại FPT và Cách làm OKR chuẩn chỉnh. Sau khóa học, CBNV còn được cấp chứng chỉ và thực hiện khảo sát.

Độ phủ đào tạo đạt 89% trên toàn Tập đoàn. Tỷ lệ thi đỗ và đủ điều kiện để được cấp chứng nhận sau khóa học là 71%. Nhiều đơn vị có số lượng CBNV hoàn thành gần như tuyệt đối như: FPT Retail, FPT HO, FPT Digital…

Đại diện Ban triển khai OKR cho biết, kết quả từ công tác đào tạo là tín hiệu hết sức khả quan, làm tiền đề tiến tới việc tổ chức nhiều đợt học khác trong toàn FPT.

thumbnail-image001-9091-1649991867.jpg

Quý I/2022 ghi nhận điểm sáng trong công tác truyền thông, khen thưởng, nâng tầm ảnh hưởng của OKR tại các CTTV như:  FPT Software, FPT Retail, Synnex FPT...

Hiện, toàn Tập đoàn đang trong giai đoạn đề cử và tôn vinh Top13 OKR Cá nhân xuất sắc và Top 13 Bộ phận triển khai OKR có chất lượng quý I/2022. Đây là điểm mới quan trọng, mở rộng hệ thống tôn vinh, khen thưởng đến từng bộ phận thay vì chỉ vinh danh cá nhân tiêu biểu như trước.

Cụ thể, Ban triển khai OKR đã ban hành hướng dẫn khen thưởng, tiêu chí đánh giá gửi tới các CTTV. Từ nay đến 22/4 sẽ thực hiện tiếp nhận đề xuất khen thưởng Top 13 OKR Cá nhân & Bộ phận xuất sắc. Dự kiến, Lễ vinh danh khen thưởng sẽ được tổ chức vào 28/4.

Ngoài ra, trong thời gian tới, Ban triển khai OKR sẽ thông báo kết quả xếp hạng CTTV trong hoạt động triển khai OKR quý I/2022. Tập đoàn sẽ dựa vào hệ thống Ranking OKR để theo dõi, khen thưởng hoặc điều chỉnh việc thực hiện OKR sao cho phù hợp.

Với tiêu chí mà hệ thống chú trọng bao gồm: Độ hoàn thành OKR, Độ phủ CFR (Conversation - Feedback - Regconition), tỉ lệ đạt được kết quả then chốt và tỉ lệ thẻ thưởng, điểm trừ… Những chỉ số này cũng là cơ sở để xếp hạng các đơn vị thành viên theo thứ tự Nhất, Nhì, Ba để đề xuất khen thưởng trên toàn Tập đoàn.

OKR là một phương pháp quản trị được FPT đưa vào thực hiện từ đầu năm 2019. Phương pháp thiết lập mục tiêu giúp tạo sự thống nhất giữa mục tiêu của từng cá nhân với mục tiêu của toàn công ty/đơn vị, tập trung động lực của cả tập thể để đạt được mục tiêu đề ra. OKR bắt đầu từ những vị trí đứng đầu và di chuyển xuống chuỗi vị trí lãnh đạo cấp trung rồi đến nhân viên.

Sơn Trà

Ý kiến

()