Chúng ta

6 tuyệt chiêu tránh quá tải trong công việc

Thứ sáu, 12/8/2016 | 09:53 GMT+7

Trong 6 cách để đối mặt với tình trạng quá tải công việc, hầu hết mọi người chọn một cách duy nhất mà không hiệu quả. Sau đây là 6 cách giúp bạn đối mặt với việc quá nhiều thứ để làm. 5 cách đầu tiên đều hiệu quả. Thật không may, hầu hết mọi người đều chọn cách thứ 6.

1. Hoàn thành nhiều hơn: Phương án này sẽ chỉ là mơ nếu bạn không thật sự tìm được phương pháp mới, nhanh hơn tạo ra một sự khác biệt có thể đo lường được. Bạn sẽ không tiết kiệm được đáng kể thời gian chỉ cố gắng để nhanh hơn và kỷ luật hơn.

2. Hoãn lại: Vài việc không thể chờ, hãy đẩy chúng ra.

3. Chọn cách dễ dàng nhất: Việc chọn cách dễ dàng nhất nghe có vẻ không hay nhưng không phải vậy. Không phải mọi việc đều tuyệt vời hay hoàn hảo. Trước khi bắt đầu bất kỳ việc gì, luôn luôn trả lời câu hỏi “Như thế nào là tốt?”.

18-12-2015-1-thuthuatvanphong-9852-2130-

Nếu một ngày nào đó bạn làm việc với cảm giác như bị tra tấn, mệt mỏi, chán nản và cáu gắt luôn đeo đẳng, đó chính là lúc công việc trở nên quá tải đối với bạn. 

4. Bỏ qua: Một vài nhiệm vụ không cần thiết phải hoàn thành. Danh sách của chúng ta lấp đầy với các nhiệm vụ đó nhờ vào sự tác động mạnh mẽ như: Trước sau như một, các thói quen cũ, làm việc như thường lệ, ép buộc, và những ý tưởng tuyệt vời không giới hạn.

5. Ủy quyền hoặc thuê ngoài: Quá nhiều người đang làm nhiều công việc không phải là thế mạnh, ưu thế của mình. Nếu bạn không biết làm cách nào để ủy quyền một cách có hiệu quả và tự tin, bạn cần một sự phân lượng cho quá trình rõ ràng. Nếu bạn là người thích kiểm soát hoặc đơn giản là không sẵn sàng cho đi thì hãy thôi đi!

6. Bỏ bê việc chọn một trong các cách trên: Đâu là cách duy nhất không hiệu quả và hầu hết phương pháp chung để đối mặt với việc quá tải. Bạn có 5 lựa chọn tốt, nhưng chúng đòi hỏi một quyết điịnh sáng suốt. Chuyện gì sẽ xảy ra khi bạn chọn lựa chọn thứ 6? Vài nhiệm vụ bị từ bỏ, số khác bị hoãn, và thị trường bị lũng đoạn, nhưng không bởi quyết định sáng suốt.

>> 7 tuyệt chiêu dùng email của CEO LinkedIn

Nguyên Văn (theo Forbes)

Ý kiến

()