Chúng ta

6 gương mặt sẽ được Chủ tịch FPT phỏng vấn Trạng

Thứ năm, 5/11/2015 | 19:00 GMT+7

Tất cả sĩ tử được chọn đều là những người thể hiện tố chất lãnh đạo xuất sắc trong phần thi Contructivism diễn ra vào chiều ngày 5/11.

Bài toán tăng trưởng của FPT được đưa vào vòng 3 thi Trạng, theo đó, 15 thí sinh đã cùng tham gia viết chiến lược cho tập đoàn cũng như các đơn vị thành viên. 

Khép lại phần trình bày sôi nổi, BGK đã tìm ra 6 sĩ tử đi tiếp vào vòng cuối cùng - phỏng vấn. Trong đó, có tới 3 sĩ tử của FPT Software gồm: Nguyễn Ngọc Thuận, Đoàn Mạnh Linh; Lê Trạch Dinh. FPT Telecom có hai sĩ tử là Nguyễn Lê Hoàng Tùng và Nguyễn Hữu Hoài Hưng. Sĩ tử còn lại là Chu Quang Huy đến từ FPT Retail.

6 gương mặt vào vòng cuối Trạng, theo thứ tự từ trái sang, gồm: Chu Quang Huy,

6 gương mặt vào vòng cuối Trạng, theo thứ tự từ trái sang, gồm: Chu Quang Huy, Lê Trạch Dinh, Nguyễn Ngọc Thuận, Nguyễn Hữu Hoài Hưng, Đoàn Mạnh Linh và Nguyễn Lê Hoàng Tùng.

Theo đánh giá của Trưởng BTC Trịnh Thu Hồng, các sĩ tử đã có phần trình bày rất hay, đưa ra được nhiều ý tưởng và hành động táo bạo.

Trong 30 phút, các sĩ tử đã tham gia giải đề toán yêu cầu mô tả những chiến lược cụ thể của FPT và các đơn vị thành viên (FPT Retail, FPT Software, FPT Telecom) trong việc thúc đẩy tốc độ tăng trưởng và ứng dụng công nghệ SMAC.

Một trong những ý quan trọng mà các sĩ tử đưa ra trong bài toán phát triển chính là vấn đề hợp lực. Đây vốn là phần mà FPT vẫn chưa thực hiện triệt để giữa các đơn vị.

Nhận xét chung về phần trình bày, anh Kiên cho rằng, các sĩ tử đang bị giới hạn cách nhìn khi hoạch định chiến lược FPT thông qua góc nhìn của đơn vị. Với đề bài khá rộng, Phó TGĐ FPT Telecom khuyên các sĩ tử cần đưa ra hành động cụ thể.

Trưởng BTC Trịnh Thu Hồng chúc mừng các sĩ tử đã trưởng thành sau 1 ngày thi hết mình. Chị cũng chia sẻ những kinh nghiệm khi vào gặp anh Bình cho các sĩ tử tại vòng cuối.

Trưởng BTC Trịnh Thu Hồng chúc mừng các sĩ tử đã trưởng thành sau một ngày thi hết mình. Chị cũng chia sẻ những kinh nghiệm khi vào gặp anh Bình cho các sĩ tử tại vòng cuối.

Nguyễn Ngọc Thuận, FPT Software rất vui vì đã vượt qua được vòng 3. Chàng trai trẻ sinh năm 1990 tâm sự, hiện tại cậu cần thời gian thoải mái để thư giãn đầu óc chứ không quá đặt nặng vấn đề chuẩn bị cho buổi phỏng vấn ngày mai (6/11).

Top 15 Trạng Phạm Thị Khánh Ly (FCU) chia sẻ, đã vào đến vòng 3, việc đi tiếp hay dừng lại không quá quan trọng vì giá trị lớn nhất mà chị có được ở cuộc thi này chính là những bài học về tinh thần đồng đội. "Thực sự tôi rất vui, rất thích. Mặc dù đã thi là có kỳ vọng ghi danh, song tham gia Trạng đã là tự vượt qua chính mình bởi đây thực sự là cuộc thi nghiêm túc và trí thức nhất của FPT". 

Sáng nay (5/11), 31 sĩ tử đã tham gia thi game Diplomacy tại tầng 13, tòa nhà FPT Cầu Giấy. Đây vốn là một game kinh điển được các thí sinh đánh giá cao về khả năng tư duy chiến lược.

8h30 sáng mai, ngày 6/11, 6 sĩ tử cuối cùng sẽ tham gia buổi phỏng vấn với Chủ tịch FPT Trương Gia Bình. Hai vị giám khảo còn lại sẽ được BTC bật mí trước giờ thi.

Trạng FPT nằm trong kỳ thi định kỳ công ty, cùng với chuyên môn ngành dọc và Tìm hiểu về FPT (FQ) do Ban Nhân sự FPT tổ chức. Mục đích của cuộc thi ngoài việc tìm kiếm đội ngũ cán bộ nguồn cho FPT còn nhắm đến mục tiêu xây dựng FPT là một tổ chức thực sự học tập.

Cuộc thi Trạng được khởi động từ năm 1998. Đến nay, FPT có 18 Trạng nguyên được vinh danh. Năm nay, tại vòng 1 có hơn 800 thí sinh đăng ký tham gia nhưng chỉ có 149 thí sinh được đi tiếp sau khi vượt qua bài kiểm tra IQ bằng tiếng Anh. BTC đã thu về 125/149 bài luận của các thí sinh và chọn ra được 33 gương mặt đi tiếp.

Thanh Nga

Ý kiến

()