Chúng ta

Chuyên gia MVP trẻ nhất của FPT Software

Thứ tư, 26/8/2015 | 17:28 GMT+7

Là diễn giả trẻ nhất trong Hội thảo Công nghệ SharePoint do FPT Software tổ chức vừa qua nhưng Nguyễn Ngọc Thuận (FSU1.GNC) là người dày dạn kinh nghiệm và thích chia sẻ những kiến thức của mình cho cộng đồng.

2015 là lần thứ 5 liên tiếp, chàng trai sinh năm 1990 của FPT Software nhận được danh hiệu Most Valuable Professional (MVP), giải thưởng của Microsoft dành cho các chuyên gia công nghệ SharePoint có đóng góp giá trị cho cộng đồng cũng như các đối tác và khách hàng của hãng. Thuận là một trong 211 người trên thế giới sở hữu giải thưởng danh giá này.

Nguyễn Ngọc Thuận (bên trái) có thể nói mãi về SharePoint với sự hứng thú không mệt mỏi.

Nguyễn Ngọc Thuận (bên trái) có thể nói mãi về SharePoint với sự hứng thú không mệt mỏi.

Để có được vinh dự ấy, bản thân Thuận đã tham gia rất nhiều hội thảo, các buổi thuyết trình về chủ đề SharePoint trong vai trò là diễn giả, người chia sẻ công nghệ hoặc bỏ tâm sức để viết sách, viết blog về nền tảng công nghệ được phát triển bởi Microsoft. "Được nhắc đến tên ở một số cộng đồng SharePoint Đông Nam Á, được Microsoft phỏng vấn online" là những kỷ niệm quý giá mà giải thưởng này đã đem đến cho cậu.

Trước khi vào FPT Software, chàng trai trẻ từng làm việc cho một công ty startup ở Mỹ, có chi nhánh ở Việt Nam, chuyên cung cấp các giải pháp SharePoint cho khách hàng ở Mỹ. Công việc của Thuận khi đó là chuyên gia tư vấn cho các dự án về SharePoint, xây dựng một số sản phẩm và cùng Ban lãnh đạo đề xuất các chiến lược phát triển.

Tháng 6/2014, cậu quyết định đầu quân về FPT Software bởi khát khao muốn được chứng minh bản thân trước những thách thức và cơ hội phát triển sự nghiệp khi công ty đẩy mạnh toàn cầu hóa. Công việc của Thuận là xây dựng kiến trúc và tư vấn các giải pháp trên nền tảng SharePoint, quản lý một số hệ thống SharePoint lớn cho các bộ ban ngành của chính phủ Singapore. 

ngoài sở thích du lịch, chụp ảnh như các bạn trẻ đồng trang lứa, cậu cũng coi việc được thuyết trình và chia sẻ công nghệ, kinh nghiệm của mình là một "thú vui" của bản thân.

Ngoài sở thích du lịch, chụp ảnh như các bạn trẻ đồng trang lứa, Thuận cũng coi việc được thuyết trình và chia sẻ công nghệ, kinh nghiệm của mình là một "thú vui" của bản thân.

Nhiệt huyết, nỗ lực, chỉ sau 6 tháng gia nhập công ty, Thuận nhận được danh hiệu Rootkie of the year 2014, giải thưởng dành cho nhân viên mới xuất sắc nhất năm.

Bắt đầu làm quen với SharePoint từ năm 2009, Thuận tìm tòi, nghiên cứu, đọc sách, blog của các chuyên gia thế giới, thực hành liên tục và tìm các dự án để làm. Sự đam mê còn thôi thúc cậu chủ động tìm cơ hội để tham gia các hội thảo SharePoint, như SharePoint Southeast Conference tổ chức tại Singapore hằng năm.

Thuận cho rằng, SMAC đang là xu hướng công nghệ hiện nay, tuy nhiên mức độ tiếp cận của nó vẫn còn đang còn chậm và xu hướng này không dễ để theo đuổi vì yêu cầu chi phí không thấp. Trong khi nền tảng SharePoint của Microsoft lại nằm ở một khía cạnh khác khi mỗi tổ chức đều cần để vận hành kinh doanh cũng như để nâng cao, đẩy mạnh năng suất bằng cách kết nối nhân viên với nhau. 

"SharePoint cho phép các tổ chức có thể tùy biến phát triển để trở thành một sản phẩm riêng biệt, đáp ứng được nhu cầu kinh doanh. Nền tảng SharePoint cung cấp cho người dùng tính năng có sẵn, giúp xây dựng các ứng dụng một cách nhanh chóng và dễ dàng mà không cần phải lập trình. SharePoint có thể được sử dụng như một nơi hiển thị tập trung tất cả các loại dữ liệu và thông tin của các hệ thống nghiệp vụ, nhằm tập trung hóa toàn bộ hệ thống thông tin của doanh nghiệp", Thuận nói về giá trị của nền tảng cộng tác đối với doanh nghiệp.

Tiếp xúc với Thuận, có thể hình dung cậu giống người truyền đạo. Với chàng trai ấy, nếu đã đam mê một sản phẩm thì sẽ đề cập và nói về nó mọi lúc mọi nơi. Vì vậy, ngoài sở thích du lịch, chụp ảnh như các bạn trẻ đồng trang lứa, cậu cũng coi việc được thuyết trình và chia sẻ công nghệ, kinh nghiệm của mình là một "thú vui" của bản thân.

Giám đốc FSU1.BU1 Lưu Văn Thịnh nhận xét: "Thuận khá hiền lành, dễ chơi, dễ gần. Trình độ chuyên môn rất tốt, lại nhiệt tình hỗ trợ mọi người. Những hướng dẫn của Thuận cho team thì rất bài bản, cụ thể, như là sách viết".

Kế hoạch sắp tới của Thuận là xây dựng một bộ khung nhằm chuẩn hóa cho việc phát triển và triển khai các giải pháp trên nền tảng SharePoint cho mảng Singapore Government. Cậu cũng đang nghiên cứu tích hợp SharePoint với các dịch vụ Cloud computing của Microsoft như Office 365, Microsoft Azure.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()