Chúng ta

51% người FPT làm việc từ xa

Thứ ba, 4/8/2020 | 09:12 GMT+7

Đến 17h ngày 3/8, toàn FPT có 14.260 người làm việc ở nhà/từ xa (WFH), đạt tỷ lệ 51%.

Trong đó, FPT IS và FPT Online cùng đạt mức cao nhất là 87%. Các đơn vị còn lại gồm: FPT HO - 73%; FPT Telecom - 64%; FPT Retail - 52%; Synnex FPT - 42%; FPT Software - 38% (riêng FPT Software Đà Nẵng - 66%) và FPT Education - 34%.

Trước đó, Tổng Giám đốc FPT IS Nguyễn Hoàng Minh đã ký quyết định về việc yêu cầu 100% CBNV làm việc tại nhà và khai báo y tế hàng ngày kể từ 1/8. 

Ngày làm việc đầu tuần, FPT IS ghi nhận chỉ có 329 nhân viên làm việc tại văn phòng liên quan đến hệ thống, bảo mật; và có 2.110 nhân sự làm ở nhà hoặc onsite tại trụ sở đối tác.

Tại Synnex FPT, dù yêu cầu triển khai WFH 50%, tuy nhiên tính đến 12h ngày 3/8, đơn vị chỉ đạt 41,7% do phải giải quyết công việc cuối tháng, đóng sổ tháng… nên tỷ lệ chưa đạt như cam kết.

“Ban chỉ đạo phòng chống Covid quán triệt WFH 100% ngay từ 14h ngày 3/8, trừ các trường hợp đặc biệt: nhân sự nhà máy, kho hàng, bảo hành, lễ tân và văn thư”, đại diện Nhà Phân phối cho hay. “Các nhóm đi làm cũng chỉ cần nhân sự tối thiểu để hoạt động và vẫn phải đảm bảo tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch. Các bộ phận còn lại thì WFH 100% nhưng phải đảm bảo quản lý nhân viên theo hiệu quả công việc. Riêng các quản lý, lãnh đạo bắt buộc làm việc tại office để hỗ trợ chung”.

Theo đại diện FPT Telecom, tổng số người WFH là 5.683 trên toàn quốc, chiếm tỷ lệ 64,7%. Đơn vị sẽ tăng hơn 70% trong tuần này. Theo quy tắc phân tách nơi làm việc, FPT Telecom đảm bảo phần lớn nhân viên không ngồi chung văn phòng. Thay vào đó, người nhà 'Cáo' thực hiện công việc từ xa.

Với Nhà Bán lẻ, toàn bộ khối văn phòng đã thực hiện làm từ xa 50% ngay cuối tuần trước và từ ngày 3/8 được chia thêm hai nhóm: nhóm 1 đi đủ 14 ngày rồi lại đảo nhóm 50% còn lại; nhóm 2 được bố trí làm việc ở khu vực khác. Toàn bộ khối văn phòng 100% luôn ngồi giãn cách, đeo khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn, đo thân nhiệt đầy đủ hàng ngày.

Gian-cach-1024x614-5263-1596507122.jpg

Một góc văn phòng FPT Software ngày 3/8.

Với lượng nhân sự lớn nhất tập đoàn, đến ngày 3/8, FPT Software đạt tỷ lệ 38% làm việc từ xa (4.157/11.000 người). Riêng FPT Software Đà Nẵng có 66% người làm việc ở nhà/từ xa.

Đặt ưu tiên hàng đầu là sức khỏe và sự an toàn của CBNV, đồng thời đảm bảo hoạt động của công ty không bị gián đoạn, Ban chỉ huy Phòng chống dịch Covid-19 FPT Software đang khẩn trương triển khai các kịch bản ứng phó, đặc biệt trong các tình huống xấu.

Ở các văn phòng, nhà Phần mềm sẽ áp dụng theo thứ tự các biện pháp cho đến khi đạt yêu cầu giãn cách như sau: Tối đa số lượng CBNV có thể làm việc tại nhà (WFH); Sắp xếp chỗ ngồi trong phòng giãn cách với mật độ tối thiểu 2 bàn cho một người và ngồi chéo nhau (không ngồi cạnh, đối điện hay đối lưng); Mở rộng ODC sang khu vực khác; Chia ca làm việc.

Hiện, Ban chỉ huy tại các miền đang chuẩn bị cho CBNV WFH về thiết bị, máy móc; đồng thời, trang bị khu làm việc và nghỉ ngơi dã chiến cho những đơn vị phải “trực chiến”.

Theo chị Trần Thị Bích Hà (SSC.DN), trong ba ngày 3-5/8, sẽ chỉ có khoảng 183 CBNV làm việc tại tòa nhà F-Complex, 69 nhân viên làm việc tại ĐH FPT Đà Nẵng, 200 nhân viên làm việc tại Massda, số còn lại được yêu cầu WFH.

Tối ngày 30/7, Chỉ thị số 12 của TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa được ban hành bổ sung cho Chỉ thị số 10 và 11 về việc yêu cầu thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống Covid-19. Cụ thể, chỉ thị nêu rõ, mỗi CBNV FPT nghiêm túc tuân thủ các yêu cầu:
- Làm việc tại nhà (WFH) theo kế hoạch của Ban điều hành CTTV, đeo khẩu trang và giãn cách 2m trong thời gian có mặt tại văn phòng, sát khuẩn thường xuyên, hạn chế tụ tập đông người.
- Cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19: bluezone.gov.vn.
- CBNV FPT lưu trú tại Đà Nẵng trong thời gian từ ngày 1/7 đến 31/7 hoặc có mặt tại những địa điểm bệnh nhân F0 đi qua theo các Thông báo khẩn của Bộ Y tế công bố tại ncov.moh.gov.vn cần tuân thủ các yêu cầu sau:
+ Thông báo ngay cho cán bộ quản lý trực tiếp, bộ phận Hành chính CTTV để nắm thông tin và có phương án xử lý.
+ Khai báo y tế tại https://tokhaiyte.vn và liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn hỗ trợ.
+ Bắt buộc cách ly và làm việc tại nhà trong 14 ngày kể từ ngày rời khỏi Đà Nẵng hoặc kể từ ngày có mặt tại những địa điểm bệnh nhân F0 đi qua theo các Thông báo khẩn của Bộ Y tế.
- CBNV FPT có tiếp xúc trực tiếp với những người có thời gian lưu trú tại Đà Nẵng từ ngày 1/7 đến 31/7 hoặc những người có mặt tại những địa điểm bệnh nhân F0 đi qua theo các Thông báo khẩn của Bộ Y tế cần thông báo ngay cho cán bộ quản lý trực tiếp, bộ phận Hành chính CTTV để nắm thông tin và có phương án xử lý.
- CBNV FPT có triệu chứng ho, sốt, khó thở, tức ngực cần thông báo ngay tình trạng với cơ quan y tế gần nhất, cán bộ quản lý trực tiếp và bộ phận hành chính CTTV; đồng thời bắt buộc làm việc ở nhà, tuyệt đối không đến công ty; hạn chế tối đa giao tiếp và nghiêm túc chấp hành các quy định về dịch tễ.
- CBNV FPT dừng việc di chuyển đến và đi khỏi các địa phương có dịch theo công bố của Bộ Y tế đến khi có chỉ thị tiếp theo. Các trường hợp đặc biệt cần được Tổng Giám đốc CTTV phê duyệt.

>> FPT tiếp sức kịp thời cho đội ngũ y tế tại Đà Nẵng

Hà An

Ý kiến

()