Chúng ta

46 triệu đồng chia sẻ khó khăn với ‘Cáo’ Huế sau cơn bão

Thứ hai, 5/10/2020 | 17:44 GMT+7

FPT Telecom vừa trích quỹ 'Một ngày lương' trị giá 46 triệu đồng trao tặng 11 trường hợp CBNV chi nhánh Huế bị thiệt hại sau cơn bão số 5 vừa qua.

Ngày 5/10, Giám đốc chi nhánh Nguyễn Mậu Nhật Khánh đã đại diện quỹ "Một ngày lương FPT Telecom", Công đoàn nhà Viễn thông trao tặng số tiền 46 triệu đồng đến 11 gia đình CBNV bị thiệt hại do bão. Đây là tinh thần tương thân tương ái, cùng đồng nghiệp san sẻ những khó khăn đã trở thành truyền thống của nhà Viễn thông.

11 trường hợp nêu trên đều là những CBNV chi nhánh bị tốc mái nhà, thiệt hại về hoa màu, cây cối gãy đổ… Điều đáng ghi nhận hơn nữa khi mọi người đều tạm gác những khó khăn, thiệt hại trong gia đình, tập trung cùng đồng đội khắc phục sự cố hạ tầng. Ngay khi cơn bão quét qua, 9 đài/trạm đã được khắc phục sau 8 giờ đồng hồ làm việc liên tục. Sau 7 ngày, toàn bộ hạ tầng kết nối đã vận hành ổn định trở lại. Thành quả trên là những nỗ lực làm việc ngày đêm của toàn bộ chi nhánh, từ khối Kỹ thuật, Dịch vụ khách hàng cho đến khối Kinh doanh.

chi-nha-nh-Hue-2-9783-1601891064.jpg

Giám đốc chi nhánh Nguyễn Mậu Nhật Khánh đại diện Quỹ nhà Viễn thông trao tặng đến các CBNV bị thiệt hại do bão. Ảnh: ĐVCC

Sau cơn bão, gia đình anh Bùi Ngọc Tính bị tốc mái, hư hỏng nặng nề. Toàn bộ vườn tràm trồng để bán chưa kịp thu hoạch đã bị bão đánh gãy hết. Trước những khó khăn chồng chất, anh Tính vẫn luôn đồng hành, sát cánh cùng đồng nghiệp. Khi nhận được sự sẻ chia từ công ty, anh Tính không khỏi xúc động. Anh cho biết, đây là niềm động viên, san sẻ rất lớn đối với bản thân và gia đình. Sự quan tâm của công ty cũng chính là động lực để anh tiếp tục cố gắng trong thời gian tới. Ngay khi nhận phần quà, anh Tính đã mang ngay về để “khoe” với mẹ, cả gia đình đều phấn khởi trước niềm vui mà FPT Telecom mang đến.

Phát biểu trong buổi tặng quà, Giám đốc chi nhánh Nguyễn Mậu Nhật Khánh cũng không quên cám ơn sự cống hiến của tất cả anh em, đã cùng chi nhánh khắc phục sự cố một cách nhanh chóng. Anh Khánh tin tưởng, chính tinh thần đoàn kết, một lòng đã tạo nên những cột mốc đáng nhớ trong cơn bão vừa qua.

10h sáng ngày 18/9, bão số 5 đã đi vào đất liền khu vực Trung Trung Bộ, trong đó, tâm bão vào các tỉnh Quảng Trị đến Thừa Thiên Huế. Tại TP Huế, nhiều cây xanh, trụ điện bị quật đổ. Hệ thống điện trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế ngừng hoạt động. Sau một tiếng đổ bộ Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, làm tốc mái nhà dân, giật đổ nhiều cây xanh, bão Noul đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, lúc 11h trưa nay.

Ngay sau khi cơn bão quét qua, các chi nhánh đã khẩn trương rà soát, triển khai công tác khắc phục thiệt hại. Tỉnh Quảng Trị cũng nằm trong diện chịu ảnh hưởng trực tiếp do cơn bão đổ bộ. Tuy nhiên, chi nhánh chỉ ghi nhận tình trạng mất điện ở một số khu vực, không có hư hại về cơ sở vật chất. Các chi nhánh khác như: Quảng Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi không có thiệt hại đáng kể, các sự cố đều được khắc phục nhanh chóng sau bão.

>>Một tuần 'Cáo' Huế vượt bão  

Nguyễn Huy

Ý kiến

()