Chúng ta

3 tính năng hoàn toàn mới của hệ thống quản lý chất lượng FPT QMS

Thứ năm, 11/1/2024 | 14:49 GMT+7

Tích hợp phê duyệt, ký số, ban hành tài liệu trên cùng một hệ thống; loại bỏ các thao tác thủ công trước đây là một trong nhiều tính năng hoàn toàn mới của FPT QMS. Cùng với đó, hệ thống được cá thể hóa hiển thị và cho phép người dùng đóng góp ý kiến, đề xuất cải tiến đối với các tài liệu đang được lưu hành.

-7266-1704941218.jpg

FPT QMS được cải tiến nhiều tính năng, yếu tố UX/UI thân thiện người dùng.

Hệ thống FPT QMS do Ban Đảm bảo Chất lượng (FQA) Tập đoàn FPT kết hợp với ngành dọc chất lượng các công ty thành viên (CTTV) xây dựng và triển khai. FPT QMS chính thức được đưa vào sử dụng trong toàn Tập đoàn với nhiều điểm cải tiến. Trong đó, 3 tính năng hoàn toàn mới giúp giảm tải tối đa các thao tác thủ công cho CBNV và quản lý, đồng thời tối ưu hóa trải nghiệm người dùng.

-9088-1704941086.png

FPT QMS giúp phê duyệt, trình ký số và ban hành tài liệu trên cùng một hệ thống.

FPT QMS có thể thực hiện phê duyệt, trình ký số và ban hành trên cùng một hệ thống. Với tính năng này, người dùng có thể yêu cầu ban hành tài liệu, quản lý và theo dõi tiến độ thực hiện trên 1 ticket (yêu cầu hỗ trợ) duy nhất.

Quy trình được thực hiện như sau: Sau khi yêu cầu ban hành tài liệu được tạo, chủ quản tài liệu sẽ xem xét dựa trên yêu cầu đó và quản lý tài liệu thuộc đơn vị sẽ xử lý các bước tiếp theo. Cuối cùng, tài liệu được ban hành khi lãnh đạo tiến hành phê duyệt và ký số, đóng dấu vào tài liệu.

-4355-1704941086.png

Người dùng có thể đóng góp ý kiến và đánh giá chất lượng tài liệu tại FPT QMS.

Một tính năng khác ở FPT QMS là việc người FPT có thể đóng góp ý kiến và đề xuất cải tiến trực tiếp đến cán bộ quản lý tài liệu của đơn vị. Cụ thể, người dùng có thể để lại nhận xét, góp ý về các tài liệu được ban hành trên hệ thống, đưa ra ý kiến, đề xuất mới để các tài liệu trực quan và hoàn chỉnh hơn.

Hệ thống sẽ tiến hành ghi nhận các ý kiến, đề xuất của cá nhân và thực hiện đánh giá để cải thiện nếu phù hợp. Với tính năng mới này, các tài liệu đang lưu hành luôn được cập nhật và cải tiến, điều chỉnh để phù hợp hơn với nhu cầu thực tiễn tại công ty. Từ đó, chất lượng và tính cập nhật của tài liệu sẽ luôn được đảm bảo.

-1973-1704941086.png

Tính cá nhân hóa được thể hiện rõ khi phân chia thành các hạng mục tùy theo nhu cầu người dùng.

Bên cạnh đó, tính cá nhân hóa cũng được cập nhật trong hệ thống mới. FPT QMS mang đến nội dung hiển thị phù hợp với từng cá nhân. Người dùng có thể tùy chỉnh và tạo ra bộ tài liệu riêng cho mình với chức năng “My favorite document” (trong “Document for you”). Ngoài ra, tính năng “Document for new member” cũng được thiết lập riêng cho nhân sự mới, gồm những tài liệu cần tìm hiểu khi gia nhập FPT.

Như vậy, với các tính năng mới, FPT QMS giải quyết được các bài toán về trải nghiệm người dùng. Tài liệu được cá nhân hóa phù hợp từng nhóm đối tượng và không còn yếu tố một chiều khi cho phép người dùng góp ý, loại bỏ các thao tác thủ công, giấy tờ khi trình ký hoặc phê duyệt yêu cầu như trước kia.

Hệ thống FPT QMS (FPT Quality Management System) chính thức đưa vào sử dụng toàn Tập đoàn, giúp người FPT gia tăng trải nghiệm khi truy cập hệ thống quản lý chất lượng, tra cứu tài liệu và thay thế toàn bộ các hệ thống khác có chức năng tương tự tại các CTTV.

Người nhà F có thể trải nghiệm FPT QMS TẠI ĐÂY.

Nam Dung

Ý kiến

()