Chúng ta

3 FSmall Đà Nẵng giành vé tham dự cuộc thi Robotics tại Mỹ

Thứ bảy, 4/3/2023 | 09:22 GMT+7

Trong đội tuyển trường Tiểu học và THCS FPT Đà Nẵng giành vé tham dự giải Vô địch VEX IQ Robotics thế giới có 3 FPT Small là con của CBNV đơn vị Phần mềm Chiến lược Đà Nẵng (FDN - FPT Software), cùng học lớp 6A11.

FSmall Lê Xuân Tùng - con trai anh Lê Xuân Lộc (Giám đốc Phần mềm Chiến lược Đà Nẵng- FDN), bé Võ Ngô Tài Uyên - con gái anh Võ Kim Khánh (Phó giám đốc FDN) và bé Hồ Nguyễn Hoàng Nam - con trai chị Nguyễn Thị Thùy (FDN.R17) là 3 trong 5 thành viên của đội tuyển FPT School giành vé tham dự giải Vô địch VEX IQ Robotics thế giới tại Mỹ.

Giải vô địch VEX IQ Robotics toàn quốc năm 2023 là giải đấu Robotics quy mô lớn, giúp học sinh cả nước học và thực hành các kiến thức liên quan tới khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học. Bên cạnh đó, thí sinh tham gia còn phát triển các kĩ năng mềm cần thiết cho tương lai như kĩ năng tư duy máy tính, giải quyết vấn đề và kĩ năng làm việc nhóm. Giải đấu có 162 đội chơi đăng kí tham gia đến từ các trường Tiểu học, Trung học cơ sở tại 33 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Vừa qua, Tổ chức STEAM for Vietnam phối hợp với American Center (thuộc Đại sứ quán Mỹ và Tổng lãnh sự quán Mỹ tại Việt Nam) và Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức lễ trao thưởng giải Vô địch VEX IQ Robotics toàn quốc 2023. Đáng chú ý trong giải đấu năm nay, Trường TH&THCS FPT Đà Nẵng đã xuất sắc có 3 đội chơi Teamwork Champion Award góp mặt trong Top 20 đội đại diện cho Việt Nam tranh tài tại Mỹ.

-9299-1677829203.jpg

Võ Ngô Tài Nguyên (ngoài cùng bên trái), Hồ Nguyễn Hoàng Nam (ở giữa) và Lê Xuân Tùng (thứ 2 từ phải sang) trong đội tuyển đại diện FSchool sang Mỹ thi đấu.

Nói về lý do tham gia sân chơi quốc tế này, bé Lê Xuân Tùng chia sẻ: “Con muốn tự thử sức mình và có một xíu đam mê cuộc thi này”. Còn Võ Ngô Tài Uyên thì tự tin khẳng định mục tiêu: “Con tham gia cuộc thi này vì khi thắng sẽ có tiền thưởng, đem thành tích về cho bản thân và hoàn thành ước mơ đi Mỹ của mình”.

Cô con gái của Phó giám đốc FDN Võ Kim Khánh còn phấn khích khoe: “Khi biết team mình lọt vào vòng thi ở Mỹ, con cảm thấy rất sung sướng khi chỉ với lần đầu dự thi, đã đạt thành tích cao như vậy”.

Trùng hợp là cả 2 ông bố Lê Xuân Lộc và Võ Kim Khánh cũng mới lần đầu tiên tham dự sự kiện khởi động FPT Software 2023 tại Miami, Mỹ cách đây 1 tuần. Vừa về tới Việt Nam, lại nhận được tin các con chuẩn bị lại dắt tay nhau sang Mỹ, khiến các anh đều rất phấn khởi. “Mất hơn 15 năm làm việc cho FPT với giấc mơ World-class, thì này các con mới học lớp 6, đã tự nâng tầm World-class luôn rồi”, anh Lê Xuân Lộc cười xòa.

Nói về kế hoạch chuẩn bị cho chuyến đi Mỹ trong vòng 3 tháng sắp tới, Lê Xuân Tùng khẳng định, con đã chuẩn bị một ít ý tưởng để cải thiện cho cá nhân và cho đội của mình: “Như là robot thì phải bắn mạnh hơn, chính xác hơn. Team thì phải đoàn kết hơn, chăm chỉ hơn".

Trong Giải đấu năm nay, trường TH&THCS FPT Đà Nẵng đã xuất sắc có 3 đội chơi Teamwork Champion Award góp mặt trong top 20 đội đại diện cho Việt Nam tranh tài tại Mỹ.

Cùng với đó, Trường TH&THCS FPT Đà Nẵng cũng đã giành giải thưởng Build Award: Robot xây dựng tốt, chắc chắn, giải quyết được vấn đề đưa ra (FPT Đà Nẵng 4 - Trường Tiểu học & THCS FPT Đà Nẵng).

Ngoài giải thưởng của FSchools Đà Nẵng, trường Phổ thông Liên cấp FPT Bắc Ninh cũng mang về 2 giải thưởng Sci-life Challenge Award: Giải video có nội dung sáng tạo và làm nổi bật chủ đề khoa học: và Create Award: Thiết kế robot sáng tạo đột phá, vận hành tốt, giải quyết được vấn đề đề bài đưa ra. FBN-P2.

Giải Vô địch thế giới VEX Robotics World Championship 2023 dự kiến diễn ra vào tháng 5 tại Mỹ. Đây là giải đấu VEX Robotics lớn nhất thế giới, được tổ chức thường niên, quy tụ hơn 3.000 đội từ hơn 60 quốc gia trên khắp thế giới tranh tài. Giải đấu này cũng là lần đầu tiên đoàn Việt Nam sẽ tham gia, đứng thứ 5 về số lượng các đội chơi tham dự, chỉ đứng sau các nước: Mỹ, Trung Quốc, Australia và Anh. Đoàn Việt Nam sẽ bao gồm 20 đội thi với 14 đội bảng Trung học và 6 đội bảng Tiểu học.

Hoàng Sơn

Ý kiến

()