Chúng ta

FPT Shop xếp số 1 bảng xếp hạng phổ biến trên mạng xã hội năm 2022

Thứ năm, 2/3/2023 | 17:25 GMT+7

Trong bảng xếp hạng phổ biến trên mạng xã hội năm 2022, FPT Shop và nhà thuốc Long Châu đều vào top 5 ở hạng mục chuyên ngành. Riêng FPT Shop dẫn đầu và bỏ xa các đối thủ còn lại ở mục cửa hàng điện tử, điện lạnh, viễn thông.

Bảng xếp hạng ngành bán lẻ năm 2022 do Reputa công bố mới đây cho biết, lĩnh vực này nhận được mức độ quan tâm và thảo luận khá đồng đều trong giai đoạn từ tháng 5 đến tháng 12, đặc biệt cao nhất trong tháng 8/2022 - với hơn 4 triệu lượt thảo luận.

Dẫn đầu bảng xếp hạng cửa hàng điện tử, điện lạnh, viễn thông năm 2022 là FPT Shop với tổng số điểm đạt 35,00, gấp 1,5 lần vị trí thứ 2 của Điện máy xanh (23,53). Tổng kết năm 2022, FPT Shop đạt doanh thu 20.689 tỉ đồng, tăng trưởng 11% so với cùng kỳ. Theo đó, kết thúc năm qua, chuỗi FPT Shop có 786 cửa hàng, tăng thêm 139 cửa hàng so với đầu năm 2022, vượt kế hoạch mở mới năm 2022.

Ở bảng xếp hạng chuỗi nhà thuốc - mẹ bé, Nhà thuốc Long Châu của FPT Retail xếp vị trí thứ 4 với tổng điểm đạt 14,51. Năm qua, FPT Long Châu cũng đã cán mốc 1.000 nhà thuốc tính đến tháng 12/2022, vượt xa kế hoạch mở mới của năm. Dẫn đầu bảng xếp hạng này là Shop Trẻ Thơ với tổng điểm đạt 21,26 - gấp 1,2 lần Bibo Mart.

-8769-1678085693.jpg

Theo bảng xếp hạng năm 2022 của Reputa, trong lĩnh vực điện tử, điện máy, viễn thông, FPT Shop dẫn đầu trong top 5 cửa hàng phổ biến nhất trên MXH, với tổng 35 điểm. Theo sau lần lượt là Điện Máy Xanh (23,53 điểm), Media Mart (23,46 điểm), Thế Giới Di Động (23,3 điểm) và Tablet Plaza (21,32 điểm).

Năm 2022, FPT Retail vẫn ghi nhận tăng trưởng mạnh về doanh thu, cụ thể, doanh thu hợp nhất luỹ kế đạt 30.166 tỷ đồng, tăng trưởng 34% so với cùng kỳ, hoàn thành 112% kế hoạch năm. Trong đó, doanh thu online năm 2022 đạt 5.656 tỷ đồng, tăng trưởng 15% so với năm 2021 và chiếm 19% tổng doanh thu hợp nhất.

Trong năm qua, sau khi tập trung đẩy mạnh bán gia dụng bán trong các cửa hàng FPT Shop, số lượng cửa hàng FPT Shop bán đồ gia dụng đạt 280 cửa hàng tại cuối năm 2022, dự kiến đạt 300 cửa hàng trong quý 1/2023.

Xét doanh thu theo chuỗi, FPT Shop đạt doanh thu 20.689 tỷ đồng, tăng trưởng 11% so với cùng kỳ. Đáng chú ý, doanh thu FPT Long Châu đạt con số ấn tượng 9.596 tỷ đồng, tăng gấp 2,4 lần so với năm 2021.

Do ảnh hưởng từ các yếu tố bất lợi từ thị trường cũng như tình hình kinh tế vĩ mô nên kết thúc năm 2022, lợi nhuận trước thuế hợp nhất của công ty đạt 486 tỷ đồng, giảm 12% so với năm 202, hoàn thành 67% kế hoạch lợi nhuận năm 2022.

Reputa là Hệ thống Giám sát Danh tiếng hỗ trợ các tổ chức, cá nhân theo dõi được tin tức (danh tiếng) về mình trên internet, thông qua khả năng thu thập dữ liệu đa nguồn với hơn hơn 65 triệu tài khoản mạng xã hội, hơn 8 triệu nhóm và trang Facebook, hơn 3000 nguồn báo online, báo giấy, forum, blog và hơn 100 đầu báo giấy.

>> FPT đứng thứ 2 trong Top 500 nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam

Sơn Thạnh

Ý kiến

()