Chúng ta

3 đơn vị của FPT Software nhận Sao Chiến công

Thứ hai, 3/4/2023 | 12:38 GMT+7

2 Sao Chiến công FPT hạng Nhất được trao tặng cho FPT Americas và FPT Korea do thành tích tăng trưởng ấn tượng. Sao Chiến công FPT hạng Nhì dành cho nhóm dự án thuộc FPT Japan vì đã thực hiện thành công chiến dịch kinh doanh với nhiều khách hàng lớn.

Sáng nay (3/4), tại giao ban Tập đoàn, FPT Americas nhận Sao Chiến công FPT hạng Nhất cho thành tích tăng trưởng vượt bậc trong giai đoạn 2018-2022. Chia sẻ từ Mỹ, anh Đặng Trần Phương - PTGĐ FPT Software phụ trách thị trường châu Mỹ, châu Âu và Trung Đông - bày tỏ “giật mình khi được khen thưởng”, trong bối cảnh kinh tế Mỹ và châu Âu đang gặp khó khăn.

-9490-1680500254.jpg

Anh Đặng Trần Phương báo cáo trước giao ban Tập đoàn.

Anh cho biết, FPT Americas đang viết tiếp câu chuyện mục tiêu 499 triệu USD cho năm 2024. “5 năm qua FPT Americas tăng trưởng về doanh số gấp 5 lần, lợi nhuận hơn 10 lần, nhân sự từ 78 người lên 490 người, số lượng khách hàng lớn và chi nhánh cũng tăng. Trong đó, một thành tích lịch sử của FPT Software nói riêng và FPT nói chung là có khách hàng lớn đầu tiên đạt 100 triệu USD/năm”, anh Phương nói. PTGĐ nhà Phần mềm cũng không quên cảm ơn Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch FPT Software Chu Thanh Hà và TGĐ FPT Software Phạm Minh Tuấn đã dành nhiều thời gian đồng hành FPT Americas trong thời gian qua.

Đánh giá cao tinh thần của tập thể FPT Americas, anh Bình cho rằng đây là một đội ngũ xuất sắc, riêng thủ lĩnh Đặng Trần Phương, anh tặng 2 chữ “tuyệt vời”.

Sao Chiến công FPT hạng Nhất tiếp theo thuộc về FPT Korea vì thành tích tăng trưởng vượt trội trong năm 2022 và quý I/2023.

-7039-1680500254.jpg

CEO FPT Korea Hà Minh Tuấn chia sẻ từ văn phòng FPT tại Seoul.

Từ đầu cầu Hàn Quốc, CEO FPT Korea Hà Minh Tuấn cho hay, từ 2022 đến hết quý I/2023, FPT Korea là đơn vị tăng trưởng nhanh nhất của nhà Phần mềm. Năm 2022, FPT Korea tăng trưởng 80% doanh thu, 22% lợi nhuận và 250% nhân sự. Quý I năm nay, tập thể vẫn giữ được đà tăng trưởng và cố gắng 3 năm nữa đạt 1.000 nhân sự.

FPT Korea đặt mục tiêu là OB (overseas business: chi nhánh nước ngoài) đạt mốc 50 triệu USD nhanh nhất của FPT Software trong 2023. Theo anh Tuấn, năm 2022 FPT Korea đã nằm trong top 200 doanh nghiệp hàng đầu Hàn Quốc và đang phấn đấu 3 năm tới sẽ lọt top 10.

FPT Japan nhận Sao Chiến công FPT hạng Nhì vì thành tích triển khai thành công chiến dịch kinh doanh với nhiều khách hàng lớn, khẳng định vị thế và định hướng tiệm cận vị trí Tier 1 của thị trường Nhật Bản.

-3455-1680500254.jpg

PTGĐ FPT Software Đỗ Văn Khắc cùng các đại diện dự án báo cáo trước toàn thể giao ban.

Từ đầu cầu Nhật Bản, đại diện đội dự án cho biết đã thực hiện dự án với tổng cộng 106 khách hàng, đang xác nhận và có kế hoạch thực hiện thêm với 60 khách hàng nữa. Mục tiêu năm 2023 là 156 khách hàng.

Dự án giúp FPT nói chung và FPT Japan nói riêng tiệm cận vị trí Tier 1 của thị trường Nhật Bản, khẳng định vị thế chất lượng dịch vụ của FPT Japan, được khách hàng công nhận và nâng định vị, khung giá của FPT Japan trong giai đoạn tiếp theo. Dự án cũng là ví dụ điển hình cho các OB/thị trường khác của nhà Phần mềm.

Anh Trương Gia Bình cho rằng, đây là sáng kiến không chỉ tạo lợi nhuận, mà còn tăng vị thế và sự tự tin của đội ngũ FPT. “Sự tự tin này rất quan trọng đối với toàn Tập đoàn, nếu muốn lên tầm hàng đầu thế giới, phải tự tin mới làm được những việc kỳ vĩ”. Chủ tịch nhà F cũng đồng thời nhắc nhở “đẳng cấp tăng thì chất lượng cũng phải tăng” và đề nghị FPT Japan đã “đi trước thì nghiên cứu tự hoàn thiện để đi lâu dài với khách hàng và nhận được sự tin cậy của họ”.

Bảo Hân

Ý kiến

()