Chúng ta

15 đệ tử của sư phụ Bùi Quang Ngọc bế giảng khóa học

Thứ năm, 16/7/2020 | 13:07 GMT+7

Tối ngày 14/7, 15 đệ tử của Phó Chủ tịch FPT đã "hội quân" tại Đà Nẵng tham dự lễ bế giảng chương trình Sư phụ - Đệ tử niên khóa 2018-2019.

Mở đầu chương trình, các đệ tử đã cùng xem lại video ngắn về kỷ niệm của thầy trò trong suốt chặng đường dài rèn luyện. Các đệ tử thực hiện nghi thức tri ân sư phụ, đồng thời nhận bằng chứng nhận. Sư phụ Bùi Quang Ngọc cũng đã chia sẻ cùng 15 đệ tử, trả lời câu hỏi cùng gửi lời chúc đến tất cả đệ tử sau khi hoàn thành khóa học.

IMG-6260-JPG-2842-1594861748.jpg

Sư phụ Bùi Quang Ngọc cùng 15 đệ tử có buổi bế giảng, tri ân ấm cúng.

Trong ngày bế giảng đầy cảm xúc, sư phụ Bùi Quang Ngọc căn dặn các học trò: “Chúng ta chỉ dừng những buổi học chính quy, chứ không dừng việc học. Nếu các bạn có đề tài hay tâm sự cần trao đổi, tôi sẽ luôn sẵn sàng. Quan hệ sư phụ - đệ tử của chúng ta không dừng lại sau lễ bế giảng mà chuyển sang một dạng khác. Tôi sẵn sàng dành thời gian cho các bạn để có những buổi trao đổi hữu ích”.

Là đệ tử trẻ tuổi nhất tại khóa học, anh Nguyễn Đăng Duy, Giám đốc FPT Telecom Đà Nẵng, được ưu tiên có những câu hỏi, chia sẻ cùng với sư phụ tại buổi lễ. Anh Duy bày tỏ sự cám ơn chân thành không chỉ riêng anh mà còn của các đệ tử khác, đồng thời nghe những động viên, căn dặn của anh Ngọc. Lấy đó làm động lực, làm “kim chỉ nan” để phấn đấu, ngày càng hoàn thiện bản thân.

IMG-6362-JPG-4879-1594861748.jpg

Sư phụ Bùi Quang Ngọc trao bằng chứng nhận hoàn thành khóa học cho các Đệ tử.

Anh Bùi Quang Ngọc là sư phụ có nhiều nhóm đệ tử nhất tại FPT tính đến nay. Bốn nhóm đệ tử của anh tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Nhật Bản luôn có mặt đầy đủ mỗi khi sinh hoạt. 

Ngoài mục đích chia sẻ kỹ năng, kinh nghiệm liên quan đến cuộc sống, các vấn đề chuyên môn và bí kíp nghề nghiệp dựa trên việc thảo luận, phân tích tình huống thực tế, các hoạt động của chương trình Sư phụ - Đệ tử được xem là một kênh giao tiếp gần gũi giữa thế hệ cán bộ quản lý các cấp, giúp FPT duy trì được bản sắc của riêng mình.

Sư phụ Ngọc cho biết 4 nhóm đệ tử sinh hoạt đều đặn hàng tuần. Ngay cả trong thời gian cao điểm của dịch Covid-19, anh vẫn duy trì sinh hoạt qua Webex vừa đảm bảo giãn cách xã hội vừa đảm bảo đủ thời lượng sinh hoạt với các nhóm. Trong mỗi buổi sinh hoạt, anh đều dành thời gian hỏi thăm từng đệ tử về công việc, nhiệm vụ đang đảm nhiệm. Mỗi đệ tử chia sẻ những vấn đề, khó khăn đang gặp phải trong công việc để sư phụ và các đồng môn cùng chia sẻ và tìm ra lời giải. Mỗi vấn đề sau đó sẽ trở thành một chủ đề cho các buổi sinh hoạt tiếp theo của lớp. Anh Ngọc luôn tin rằng dành tâm huyết đào tạo cho lớp lãnh đạo kế cận sẽ ngày càng cung cấp được nhiều hơn nguồn cán bộ trẻ cho FPT.

IMG-6396-JPG-2221-1594861748.jpg

Lễ bế giảng vui vẻ, thân thiện qua những lời động viên, những câu chuyện của Sư phụ gửi gắm đến các Đệ tử.

Sư phụ - Đệ tử là chương trình do Trường Đào tạo cán bộ FPT (FCU) tổ chức, được thiết kế dựa trên mô hình YPO Forum - hoạt động thường niên của tổ chức Lãnh đạo trẻ thế giới. Đây là hình thức huấn luyện nhằm kết nối các nhà lãnh đạo trẻ với những lãnh đạo giàu trải nghiệm thông qua các buổi offline, trong đó các thành viên chia sẻ những vấn đề của mình và lắng nghe sự tư vấn từ các sư phụ. Mô hình này được áp dụng và thành công với nhiều công ty, tập đoàn đa quốc gia. Tại Việt Nam, FPT đã triển khai áp dụng mô hình cho đội ngũ lãnh đạo các cấp từ năm 2012 và mô hình đã góp phần đào tạo được nhiều nhà quản trị có năng lực.

Trong 6 tháng đầu năm nay, toàn tập đoàn có 130 sư phụ. Số lượng đệ tử được sinh hoạt với sư phụ lên tới 850 cán bộ. Với 987 giờ sinh hoạt tương đương 329 buổi, các đệ tử tham gia chương trình đều được sư phụ chia sẻ kinh nghiệm đúc rút từ nhiều năm làm lãnh đạo, được tham vấn các sư phụ về những vướng mắc trong công việc, cuộc sống để có giải pháp nhanh chóng; được kết nối với các đệ tử khác trong nhóm, là những người có cùng đam mê và chí hướng, để học hỏi lẫn nhau; có cơ hội tiếp cận với phương pháp tư duy kiến tạo mới.

>>Sư phụ Bùi Quang Ngọc bàn luận chuyên đề 20/11 cùng nhóm đệ tử

Nguyễn Huy

Ý kiến

()