Chúng ta

Khởi động chương trình 'Sư phụ - đệ tử'

Thứ tư, 13/4/2016 | 16:09 GMT+7

Trường Đào tạo Cán bộ FPT (FCU) và Ban Nhân sự FPT sẽ triển khai chương trình Sư phụ - đệ tử 2016 nhằm đào tạo, bồi dưỡng lớp lãnh đạo kế cận.

Năm nay, tập đoàn và các đơn vị thành viên sẽ tổ chức chương trình Sư phụ đệ tử theo quy mô lớn hơn với sự tham gia của hơn 100 lãnh đạo các cấp trong đó 100% cán bộ cấp 6 trở lên là sư phụ với gần 1.000 đệ tử tham gia.

Hoạt động nhằm tạo môi trường để các lãnh đạo chia sẻ, truyền đạt chiến lược, định hướng, giá trị của FPT, phát triển năng lực cá nhân và định hướng giải quyết vấn đề cho cán bộ quản lý các cấp tại các đơn vị thành viên. Từ đó góp phần duy trì, củng cố giá trị tinh thần của tập đoàn, đồng thời phát hiện, dẫn dắt và bồi dưỡng những lãnh đạo kế cận tiềm năng.

sp1-6.jpg

Buổi “Coaching for Coach” cho hơn 20 "sư phụ" FPT tại phòng Đào tạo, tầng 14, tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội vào chiều 8/4.

"Sư phụ" là cán bộ lãnh đạo, quản lý FPT từ cấp 5 trở lên và "đệ tử" là cán bộ quản lý, cán bộ cốt cán mong muốn tham gia và được lãnh đạo phê duyệt. Mỗi sư phụ có tối thiểu 5 đệ tử, có thể lựa chọn ở đơn vị đó hoặc đơn vị khác trong FPT. Mỗi nhóm sư phụ - đệ tử sẽ sinh hoạt tối thiểu 7 buổi mỗi năm và 3 tiếng mỗi buổi. Buổi sinh hoạt được ghi nhận khi có sự tham gia của sư phụ và tối thiểu 50% đệ tử, đồng thời tuân thủ các nội dung trong tiến trình của một buổi sinh hoạt.

Trong khuôn khổ chương trình, FCU đã mời giảng viên Christina - COO cho LearnCorrp - Asia và Consultica - Asia hướng dẫn cho hơn 20 "sư phụ" là các lãnh đạo quản lý FPT Hà Nội. Trong buổi đào tạo, giảng viên đã giới thiệu về 4 hình thức Coaching, Mentoring, Consultaning, Counselling và sự khác biệt cơ bản giữa chúng.

Đồng thời, Christina cũng dành thời gian chia sẻ những mô hình cơ bản về "Coaching" như GROW (Goal - Reality - Options - Will) (Mục tiêu - Thực tại - Giải pháp - Ý chí), FUEL (Frame the Conversation - Understand the current state - Explore the desired state - Lay out a success plan) (Tạo hội thoại - Hiểu thực trạng - Tìm trạng thái mong muốn - Đưa ra kế hoạch thành công). Cuối buổi học, học viên được chia thành từng cặp để thực hành. Từ đó tạo bước khởi đầu cho các lãnh đạo FPT bắt tay vào thực hiện chương trình Sư phụ - đệ tử một cách hiệu quả hơn.

Chương trình Sư phụ - đệ tử được khởi nguồn từ năm 2012, đã góp phần đào tạo nhiều cán bộ quản lý cho các công ty thành viên và tập đoàn. Đây được xem là một kênh giao tiếp gần gũi giữa thế hệ cán bộ quản lý các cấp, giúp FPT duy trì được bản sắc của riêng mình. Bên cạnh các vấn đề chuyên môn, bí kíp nghề nghiệp, thảo luận, phân tích tình huống thực tế trong công việc, các kinh nghiệm liên quan đến cuộc sống cũng được chia sẻ, trao đổi. 

Tử Quyên

Ý kiến

()