Chúng ta

100% CBNV FPT Retail và Synnex FPT góp quỹ 1 ngày lương

Thứ tư, 8/4/2020 | 18:42 GMT+7

Nhà Bán lẻ và Phân phối là 2 đơn vị đầu tiên đạt mức 100% CBNV tham gia ủng hộ 1 ngày lương cho quỹ Người FPT Vì cộng đồng năm nay.

Với sự đồng thuận từ toàn bộ nhân viên, FPT Retail sẽ ủng hộ Quỹ Người FPT vì cộng đồng số tiền 1,04 tỷ đồng, vượt 18% so với kỳ vọng của tập đoàn (883 triệu đồng).

okr-2-9757-1586344260.jpg

Nhà Bán lẻ và Phân phối đạt mốc 100% CBNV tham gia ủng hộ 1 ngày lương cho quỹ Người FPT Vì cộng đồng

Theo chị Nguyễn Đỗ Quyên (GĐ Điều hành FPT Retail), nhiều năm nay việc trích ủng hộ 1 ngày lương được các anh chị em trong công ty nhiệt tình ủng hộ. “Nhiều CBNV vẫn muốn đóng góp nhiều hơn, tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh lây lan gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh và thu nhập, nên công ty cũng cân đối phù hợp”.

Nhà Phân phối cũng đạt mức 100% CBNV tham gia ủng hộ 1 ngày lương, thậm chí nhiều người ủng hộ nhiều hơn số tập đoàn mong muốn. Số tiền ủng hộ của nhà Phân phối dự kiến khoảng 360 triệu đồng. CEO Synnex FPT Bùi Ngọc Khánh là người trực tiếp kêu gọi và yêu cầu phải đảm bảo toàn bộ CBNV tham gia đóng góp cho quỹ dành cho hoạt động vì cộng đồng. Mọi thắc mắc của CBNV về đóng góp cũng do anh Khánh trực tiếp giải đáp.

Ngoài hai đơn vị đã hoàn thành 100% việc ủng hộ. Các đơn vị còn lại đang kêu gọi sự tham gia của CBNV, cùng đóng góp với tập đoàn để mua thiết bị y tế, đồ bảo hộ... cho đội ngũ y bác sĩ ở các bệnh viện tuyến đầu và khu cách ly tập trung chống Covid-19.

Theo đại diện Ban Nhân sự FPT Educatuon, đến ngày 8/4, đã có 95% CBNV đồng ý trích 1 ngày lương ủng hộ quỹ Người FPT Vì cộng đồng. Khối Giáo dục triển khai vận động CBNV quyên góp 1 ngày lương dựa trên tinh thần tự nguyện.  

Còn tại FPT IS, đơn vị tiến hành triển khai việc ủng hộ 1 ngày lương từ ngày 3/4. Chủ tịch HĐTV Dương Dũng Triều đã gửi thư kêu gọi CBNV uỷ thác một ngày lương và nhà Hệ thống sẽ nhận phản hồi về việc uý thác trước 17h hôm nay (8/4). Ban lãnh đạo công ty kỳ vọng toàn bộ CBNV sẽ tham gia hoạt động thiện nguyện này.

Với khoảng 50-70% CBNV đã ủng hộ quỹ FPT chống dịch Covid-19, năm nay nhà Cáo không vận động bắt buộc trích 1 ngày lương như hàng năm. Thay vào đó, bộ phận Nhân sự sẽ đảm bảo 100% CBNV tham gia 1 trong 2 quỹ, và vẫn đánh giá cá nhân đã tham gia chương trình quyên góp duy nhất trong năm. “Chúng tôi sẽ tiến hành truyền thông nội bộ, đảm bảo mọi CBNV đều hiểu được việc đóng góp 1 trong 2 quỹ, hoặc tối đa cả 2 quỹ trong chương trình Người FPT Vì cộng đồng năm nay”, chị Nguyễn Khánh Linh (FPT Telecom HR) cho biết.

Quỹ Người FPT Vì cộng đồng ra đời từ năm 2014, đã nhận được sự ủng hộ tích cực của đông đảo CBNV FPT. Từ số tiền quyên góp, CBNV đã trao tặng nụ cười cho các em bé bị sứt môi, hở hàm ếch; giúp đỡ người FPT gặp những căn bệnh hiểm nghèo; hỗ trợ cho các vùng thiên tai, các trường học khó khăn; chắp cánh ước mơ cho trẻ tới trường, tặng sách, máy tính, dụng cụ học tập; sơn sửa hàng trăm mái ấm cho những gia đình khó khăn... Năm nay, ngân sách của quỹ sẽ dành cho việc đồng hành cùng nhà nước, đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Hoàng Hương

Ý kiến

()