Chúng ta

Giới công nghệ nhà F háo hức hóng Techday trước giờ G

Thứ hai, 29/11/2021 | 14:52 GMT+7

Techday 2021 đang tạo sức hút rất lớn trong giới công nghệ nhà F - những người trông chờ câu chuyện “Tái thiết toàn diện - Bứt phá trong bình thường xanh” mà FPT đang hướng đến.

Sân chơi lớn của những người yêu công nghệ

Là một chuyên gia với nhiều sản phẩm được ứng dụng rộng rãi, Đỗ Xuân Tiến (FPT Software) gọi sự kiện Techday là ngày hội của những người yêu thích công nghệ trong và ngoài nhà F. Đây là cầu nối giúp anh gặp gỡ, giao lưu và học hỏi thêm nhiều điều bổ ích.

Theo anh, câu chuyện “Tái sinh” của FPT đang là chủ đề nhận được sự quan tâm rất lớn của giới công nghệ. Vì vậy, diễn đàn lần này phần nào để những người F như anh hiểu hơn về “sứ mệnh” mà Tập đoàn đang triển khai.

“Chiến lược của FPT thông qua Techday là hướng đi cho tôi cũng như các cộng sự. Những dự án/sản phẩm sắp tới chắc chắn sẽ cộng hưởng tinh thần, kinh nghiệm, bài học… được đúc kết từ diễn đàn này”, anh nói.

Có 7 lần tham dự diễn đàn, Phạm Bùi Tuấn Vũ - Trưởng phòng Quản lý hệ thống (Trung tâm Quản lý hạ tầng phía Nam, FPT Telecom) đang rất nhiệt tình, vận động từng CBNV trong bộ phận đăng ký tham gia. Với anh, FPT Techday luôn mang lại những kỷ niệm đặc biệt, trong đó câu chuyện về sự phát triển của công nghệ là động lực rất lớn giúp anh sáng tạo hơn trong công việc.

Top-13_1638178132.jpg

Giới công nghệ nhà F háo hức trước thềm FPT Techday 2021.

Anh thừa nhận, FPT Techday đang thổi làn gió mới với sức hút của công cuộc tái thiết sau đại dịch. Chính bản thân anh cũng có những thay đổi trong tư duy, góc nhìn sau mỗi lần tham gia Techday.

“Mình chờ đợi FPT sẽ tiếp tục tạo ấn tượng bằng những giải pháp/ sản phẩm công nghệ phục vụ con người, phục vụ đời sống/xã hội. Techday sẽ thu hút hơn nữa khi có khách mời là các lãnh đạo doanh nghiệp hay những chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước tham gia sự kiện. Những chia sẻ của họ là bài học quý giá. Đó cũng là lí do mình luôn chờ đợi Techday”, anh Vũ cho biết.

Khác với những năm trước, Nguyễn Xuân Long tham gia Techday 2021 với vai trò mới - là diễn giả trực tiếp tham gia vào phiên Hội thảo. Đây là lần đầu tiên anh đảm nhận vai trò này trong một sự kiện công nghệ tầm cỡ tại FPT.

Với nhiệm vụ quan trọng tại diễn đàn công nghệ lần này, Nguyễn Xuân Long đang tất bật hoàn tất những khâu cuối cùng cho bài thuyết trình về sản phẩm akaGreen và giải pháp Số hoá tài liệu bản vẽ kỹ thuật ứng dụng AI (Trí tuệ nhân tạo) và BPO (Gia công quy trình kinh doanh).

“Cũng có những áp lực và khát biệt nhất định khi mình là diễn giả của một sự kiện lớn như vậy. Tuy nhiên mọi thứ đang được chuẩn bị chu đáo và chờ đợi vào sự bùng nổ của một ngày hội công nghệ hàng đầu”.

AI, Blockchain, Cloud ‘hâm nóng’ FPT Techday

Khác với những “đàn anh” đi trước, Cao Quốc Hưng - Trung tâm ứng dụng Trí tuệ nhân tạo Quy Nhơn (QAI), FPT Software - đang rất hồi hộp khi lần đầu tham dự Techday. Là một “tài năng trẻ” trong lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo với nhiều bài báo cáo xuất sắc, Hưng quan tâm nhiều đến các phiên chuyên đề về tài chính ngân hàng, học thuật và câu chuyện ứng dụng AI vào những lĩnh vực này.

“FPT Techday đang gây tò mò lớn đối với mình. Câu chuyện AI, Blockchain luôn là thế giới mới mẻ, tiềm ẩn những thú vị mà bản thân có học hoài cũng không hết”, Hưng bộc bạch.

Cũng đang đảm nhận các dự án về tài chính - ngân hàng tại FPT IS, anh Nguyễn Duy Linh dành sự quan tâm lớn đến phiên chuyên đề về Cloud (Điện toán đám mây) và Data (Dữ liệu). Theo anh đây là những giải pháp ảnh hưởng trực tiếp đến công việc thường ngày. Vì vậy, anh Linh hy vọng sẽ học được nhiều hơn, khám phá những xu hướng mới của công nghệ.

FPT-Techday-2021-Dien-gia-jpeg-8122-5959

Dàn diễn giả đình đám sẽ góp mặt tại FPT Techday 2021.

Anh cũng bày tỏ tiếc nuối khi các năm trước đều rủ đồng nghiệp đến trực tiếp sự kiện, năm nay với hình thức online, anh Linh đang có dự định sẽ tạo group (nhóm) quy tụ những anh em trong bộ phận để cùng dự Techday theo hình thức mới.

Trước thềm diễn đàn, Phạm Bùi Tuấn Vũ cũng động viên một nhóm chuyên phụ trách công nghệ tại phòng Quản lý hệ thống (Trung tâm Quản lý hạ tầng phía Nam, FPT Telecom) đăng ký tham gia Đấu trường Coder và chuẩn bị tốt nhất với tinh thần “quyết tâm giật được giải”.

Tiếp tục sứ mệnh của mình, FPT Techday năm nay tập trung vào chủ đề “nóng” trước bối cảnh sống chung với đại dịch Covid - “Tái thiết toàn diện, bứt phá trong Bình Thường Xanh” (The Green Normal). FPT Techday 2021 được diễn ra trong các ngày 2-3/12 trên nền tảng ảo https://techday2021.fpt.com.vn/.

FPT Techday 2021 gồm các hoạt động chính: Hội thảo chuyên sâu dành cho Doanh nghiệp Việt và cộng đồng công nghệ; Triển lãm Green Smart City với hệ sinh thái toàn diện các dịch vụ, giải pháp, sản phẩm công nghệ mới của FPT; Tư vấn chuyển đổi số 1:1 với các chuyên gia hàng đầu FPT; Đấu trường công nghệ.

Đăng ký ngay tại đây.

FPT Techday là Diễn đàn công nghệ thường niên do Tập đoàn FPT tổ chức với quy mô và tầm vóc hàng đầu tại Việt Nam. Tiên phong tổ chức chuỗi sự kiện tại Việt Nam từ năm 2013, đến nay, FPT Techday đã tạo nên một “thương hiệu” mang tính biểu tượng về sự hội tụ của xu hướng Kinh doanh và Công nghệ mới, được đúc kết thành những bài học, kinh nghiệm và giải pháp thực tiễn đến từ các chuyên gia tư vấn, chuyên gia công nghệ đầu ngành trong và ngoài nước.

Các đơn vị nhà F tài trợ quà khủng tặng người tham gia FPT Techday 2021, gồm: 2 chiếc iPhone gồm 1 iPhone 13 và 1 iPhone 13 Pro cùng 60 voucher mua hàng ưu đãi trị giá 500.000 đồng/voucher khi mua hàng tại FPT Shop do FPT Retail tài trợ.

FPT Telecom ưu ái dành tặng 5 FPT Play Box thế hệ mới, 30 tài khoản VIP FPT Play thời hạn một năm để khách hàng thả ga sử dụng. Song song đó, FPT Telecom còn gửi tặng người may mắn 5 combo camera trong nhà và ngoài trời. Trong khi đó, Synnex FPT chuẩn bị phần thưởng là 3 chiếc laptop Avita thời thượng, 5 đồng hồ Garmin và 20 camera đến từ thương hiệu iMou đình đám.

Người F sau khi đăng ký tham gia và trải nghiệm các hoạt động tại FPT Techday 2021 trực tuyến sẽ được cấp mã số để tham gia phần game cộng đồng và có cơ hội tham gia quay số may mắn để rinh giải thưởng về nhà. Đăng ký ngay tại đây.

Nguyễn Huy

Ý kiến

()