Chúng ta

FPT mang giải pháp thanh toán điện tử cho người dân và du khách Huế

Chủ nhật, 30/10/2022 | 19:58 GMT+7

Dịch vụ thanh toán trực tuyến Foxpay do FPT Telecom phát triển vừa được tích hợp ngay trên ứng dụng Hue-S - nền tảng cung cấp các dịch vụ đô thị thông minh của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Sáng nay (30/10), UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp với Tập đoàn FPT tổ chức lễ ra mắt giải pháp thanh toán số trên nền tảng Hue-S. Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, bày tỏ: “Thời gian qua, Thừa Thiên Huế rất coi trọng việc xây dựng đô thị thông minh và thanh toán số trên Hue-S là một kết quả của định hướng này. Cảm ơn FPT đã nhanh chóng hỗ trợ Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh tích hợp giải pháp thanh toán số hiệu quả và tiện lợi”.

-5265-1667122514.jpg

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế cùng đại diện FPT kích hoạt giải pháp Foxpay trên Hue-S. 

Với tỉnh Thừa Thiên Huế, Hue-S đã trở thành ứng dụng thiết yếu phục vụ hàng triệu người dân Huế và khách du lịch đến với địa phương. Sau khi tích hợp, ví điện tử Foxpay có vai trò cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến cho hàng triệu người dân khi địa phương này đang đẩy mạnh quá trình thanh toán không dùng tiền mặt.

Foxpay sẽ là giải pháp thanh toán số liền mạch, kết nối với 40 ngân hàng, cho phép người dùng thực hiện nạp, rút, chuyển tiền và thanh toán nhiều loại hóa đơn dịch vụ tiện ích ngay trên nền tảng Hue-S mà không cần chuyển tiếp qua bất cứ ứng dụng trung gian khác.

Đặc biệt, tính năng quét mã QR trên Hue-S đã được hợp nhất với tính năng thanh toán, cho phép người dùng có thể quét mã QR để mua sắm tại hơn 150.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc.

-7150-1667122515.jpg

Tổng Giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa phát biểu tại lễ ra mắt giải pháp thanh toán số trên nền tảng Hue-S.

Đến tham dự sự kiện ra mắt giải pháp thanh toán số trên ứng dụng Hue-S, Tổng Giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa bày tỏ niềm vui với thành công của tỉnh Thừa Thiên Huế đạt được trong hoạt động chuyển đổi số. “Trong nhiều tỉnh thành trên cả nước mà FPT đang đồng hành trong hoạt động chuyển đổi số thì tỉnh Thừa Thiên Huế là một trong những đơn vị đi đầu toàn quốc. FPT sẽ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ tối đa để tỉnh tiếp tục hoàn thành các mục tiêu trong thời gian tới về số hóa”, anh nói.

Trong thời gian vừa qua, tỉnh Thừa Thiên Huế đã tích cực chuyển đổi số để nâng cao chất lượng quản lý, giúp người dân nhanh chóng tiếp cận với các dịch vụ công nghệ theo xu hướng toàn cầu. Ứng dụng Hue-S đã triển khai thành công nhiều dịch vụ tiện ích hỗ trợ tích cực cho người dân trong nhiều lĩnh vực như phản ánh hiện trường, thông báo cảnh báo, giao thông di chuyển, giáo dục đào tạo… Hue-S chính là sợi dây kết nối, giúp tiếng nói người dân đến với chính quyền và ngược lại.

-7588-1667122515.jpg

Tổng Giám đốc FPT Telecom Hoàng Việt Anh kí kết hợp tác cùng đại diện Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế.

Cũng tại sự kiện, Tổng Giám đốc FPT Telecom Hoàng Việt Anh đã đại diện công ty ký kết hợp tác thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt với tỉnh Thừa Thiên Huế. Với hợp tác lần này, anh Việt Anh khẳng định: “FPT Telecom tự hào và vui mừng khi được Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh lựa chọn để triển khai giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt trên Hue-S. Tôi tin rằng việc triển khai này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người dân ở đây. Thời gian tới, FPT Telecom sẽ tiếp tục hỗ trợ mang tới trải nghiệm thanh toán tốt hơn nữa, đa dạng hơn nữa cho người dùng ứng dụng này”.

Tháng 7/2020, FPT Telecom được Ngân hàng Nhà nước cấp Giấy phép hoạt động cung ứng Dịch vụ Trung gian thanh toán, với 3 dịch vụ Ví điện tử, Cổng thanh toán điện tử và dịch vụ Hỗ trợ thu hộ chi hộ. Giải pháp thanh toán Foxpay của FPT Telecom nằm trong số ít trung gian thanh toán đạt chứng nhận bảo mật quốc tế PCI-DSS level 1, cấp độ cao nhất. Foxpay cũng được vinh danh và nhận giải Sao Khuê trong 2 năm liên tiếp 2021-2022.

Số liệu giám sát của Bộ Thông tin và Truyền thông thống kê, đến nay Hue-S đã có 793.050 lượt tải ứng dụng. Tính riêng năm 2021, đã có 17.371.225 lượt truy cập. Hue-S cũng đã thu hút hơn 10 tập đoàn, doanh nghiệp và tổ chức tham gia tích hợp vào hệ thống.

FoxNews 

Ý kiến

()