Chúng ta

Đại học Bách Khoa ứng dụng giải pháp Made by FPT trong kỳ thi thử đánh giá tư duy

Thứ ba, 23/5/2023 | 11:27 GMT+7

Việc sử dụng hệ thống Khaothi.Online và giải pháp FPT.IDCheck vào xác minh tư pháp giúp đảm bảo một kỳ thi chuyên nghiệp, minh bạch, bảo mật.

Chủ nhật ngày 21/5 vừa qua, Đại học Bách Khoa tổ chức thi thử đánh giá tư duy trên hệ thống Khaothi.Online do FPT IS hợp tác phát triển và triển khai. Tại cuộc thi thử này, trường cũng đã sử dụng và tích hợp giải pháp Made by FPT IS - FPT.IDCheck vào quy trình xác minh tư pháp để hỗ trợ công tác xác thực thông tin thí sinh.

Trong ngày thử nghiệm, đội dự án FPT IS đã tham gia hỗ trợ Đại học Bách Khoa, đảm bảo các thí sinh tham gia được hướng dẫn và thực hiện nhanh chóng xác thực thông tin.

-5494-1684814873.jpg

Đội dự án FPT IS tham gia hỗ trợ Đại học Bách Khoa, đảm bảo các thí sinh tham gia được hướng dẫn và thực hiện nhanh chóng xác thực thông tin.

Đây là lần đầu tiên một đại học ở Việt Nam tích hợp định danh và xác thực điện tử của Bộ Công an vào việc tổ chức thi tuyển sinh. Khi làm thủ tục thi, thí sinh cần thẻ CCCD gắn chip, thực hiện việc quét thẻ và chụp ảnh đối chiếu chính xác, hệ thống sẽ gửi về xác thực của Bộ Công an, xác thực đối chiếu ảnh chụp, sau đó gửi về dữ liệu tham gia dự thi. Toàn quá trình xác thực thông tin chỉ mất khoảng 20 giây/thí sinh, sau khi các thông tin chính xác thí sinh mới có thể vào thi.

Việc tích hợp FPT.IDCheck giúp quy trình tuyển sinh thêm chặt chẽ, được Bộ Công an đảm bảo xác minh tư pháp của người tham gia dự thi, xác nhận người làm bài thi chính là người có tên trên hồ sơ, chứng chỉ, chống gian lận thi cử bằng hình thức thi hộ, đảm bảo tính công bằng, không tiêu cực của kỳ thi.

Trong tương lai, khi có điều kiện triển khai tốt hơn cơ sở vật chất phòng thi, các phòng thi có thể cung cấp các máy tính có webcam, quy trình có thể tích hợp thêm giải pháp eKYC định danh xác thực điện tử người dự thi, chụp ảnh và xác thực liên tục trong quá trình làm bài để đảm bảo thí sinh không gian lận, làm bài nghiêm túc. Việc sử dụng các giải pháp định danh và xác thực điện tử của FPT IS giúp kỳ thi Đánh giá tư duy từng bước được kiểm soát tốt, đảm bảo một kỳ thi chuyên nghiệp, công bằng, minh bạch, khách quan, an toàn, bảo mật, kết quả đánh giá đúng tư duy thí sinh.

Lâm Nguyệt

Ý kiến

()