Mới đây, FPT Long Châu là chuỗi nhà thuốc tại Việt Nam đầu tiên lọt Top 1 trong bảng xếp hạng các trang nhà thuốc - y tế trực tuyến tổng hợp có lượng truy cập và tăng trưởng lớn nhất thế giới.
Theo đó, trang web của hệ thống FPT Long Châu có lượng truy cập trung bình 5,7 triệu lượt hàng tháng và năm 2022 đã tăng trưởng hơn 298% so với cùng kỳ trước đó. Bảng xếp hạng được thực hiện nghiên cứu bởi Convert Group với dữ liệu tổng hợp thông tin thị trường kỹ thuật số hàng đầu thế giới trên 989 trang nhà thuốc - y tế trực tuyến tại 89 quốc gia trên tất cả châu lục. Song song đó, ứng dụng Nhà thuốc Long Châu đứng số 1 ở bảng xếp hạng Y tế trên App Store.
Nền tảng eCommerce của Nhà thuốc Long Châu được cập nhật lên phiên bản hoàn toàn mới. Những con số thể hiện tăng trưởng website nhà thuốc trong năm 2022, gồm: Số từ khóa từng xếp hạng trong đó tổng từ khóa 821.367, có 142.779 từ khóa nằm trong top 1-3, tổng số keyword tăng 194%. Traffic lớn nhất nhà thuốc đạt được là hơn 10, 2 triệu trên tháng (gấp 4 lần đối thủ gần nhất). Tổng số bài viết 33.032 bài viết về sức khỏe.
“Nhà thuốc Long Châu là thương hiệu lớn, uy tín, mạng lưới rộng khắp, sản phẩm thuốc đầy đủ, chiến lược marketing rõ ràng, đội ngũ xây dựng nội dung có trình độ chuyên môn, được sự hỗ trợ dồi dào về nguồn lực từ Tập đoàn… từ đó xây dựng được lòng tin khách hàng vào website để mua sắm”, anh Từ Hoàng Thái, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh Trực tuyến FPT Retail, đánh giá về sự thành công của website Nhà thuốc Long Châu.
Theo báo cáo kết quả kinh doanh năm 2022, FPT Retail ghi nhận doanh thu gần 9.600 tỷ đồng từ chuỗi 937 nhà thuốc Long Châu. Long Châu là động lực tăng trưởng của FPT Retail trong thời gian tới khi dự kiến mở 400-500 cửa hàng trong năm 2023.
Trần Huấn
Ý kiến
()