Chúng ta

Duyên ta là vết bầm ở ngón chân cái

Thứ tư, 18/7/2018 | 11:45 GMT+7

Nhân dịp 30 năm FPT, tôi chỉ muốn nói rằng nơi đây đã cho tôi rất nhiều điều. Lời cảm ơn, lời yêu thương và cả lời hứa hẹn.

Sài Gòn ngày 11 tháng 7 năm 2018, sau giấc nghỉ trưa tôi bất cẩn va trúng cạnh bàn và hậu quả là vết bầm thâm tím cả móng chân cái. Chuyện chẳng có gì đáng nói nếu như cũng chính ngày này hai năm về trước, khi tôi được nhận thư mời đến phỏng vấn làm việc tại Tòa nhà FPT Tân Thuận, không biết do còn run hay điều gì mà khi dắt xe ra về tôi cũng nhận ngay vết bầm thâm tím ngón chân cái đó. Hai ngày sau tôi được nhận vào làm. Chợt nghĩ, vết bầm ở chân hôm nay như một cái duyên nhắc nhở sau hai năm qua gắn bó tôi đã làm được những gì.

Kể lể về cái duyên sau hai năm làm việc đâu chỉ có thế. Tôi là nhân viên thiết kế cho Ban Dự án của FPT Telecom, trong đầu luôn bay bổng ý tưởng màu sắc bố cục vân vân và mây mây nhưng tôi không chắc mình có viết văn trôi chảy lênh láng được hay không.

Nhân dịp 30 năm FPT, tôi chỉ muốn nói rằng nơi đây đã cho tôi rất nhiều điều. Lời cảm ơn, lời yêu thương và cả lời hứa hẹn.

Lời cảm ơn tôi gửi đến nơi đây vì đã cho tôi một môi trường làm việc năng động, sáng tạo, với những con người tràn đầy nhiệt huyết. Ngoài công việc, chúng tôi còn được tham gia rất nhiều hoạt động nhằm nâng cao tinh thần và gắn kết mọi người lại với nhau. Lời cảm ơn dành cho các anh chị lãnh đạo, các sếp đã giúp đỡ, chỉ bảo, có khen thưởng và cả khiển trách giúp cho mỗi chúng tôi ngày càng hoàn thiện mình hơn. Cảm ơn những đồng nghiệp đã sát cánh bên tôi hai năm qua, cùng làm việc, cùng chia sẻ, có lúc tranh luận, nhưng bất luận là vì điều gì, cũng vì công việc chung mà cố gắng, và sau những giờ làm việc căng thẳng, chúng ta lại ngồi với nhau hát hò say sưa hết mình rồi mai ta lại cùng làm việc tốt hơn.

Yêu thương ở đây có lẽ là gắn bó, là dành một tình cảm đặc biệt vì nơi đây chiếm 1/3 thời gian tôi có trong một ngày, giống như gia đình thứ hai của tôi vậy. Nơi tôi được tự do thỏa mãn đam mê thiết kế và cống hiến những gì mình có cho công việc. Phải nói rằng đó còn là may mắn nữa vì mình vừa được làm công việc mình yêu thích trong một môi trường yêu thích. Và tôi vẫn muốn được gắn bó lâu hơn nữa với nơi đây.

Lời hứa hẹn chắc chắn là sẽ luôn dành hết những gì mình có, tinh thần, trí tuệ, nỗ lực, cố gắng để cống hiến hết sức mình. Người ta nói cho đi sẽ được nhận lại…Tôi tin ai cũng hiểu điều đó.

Lời cuối cho tuổi 30 FPT, tôi chúc cho gia đình siêu lớn này ngày càng vững mạnh và phát triển hơn. Bằng những lời yêu thương và tin tưởng tôi chúc cho tất cả luôn tràn đầy năng lượng để cùng nhau đi lên.

Chúc mừng sinh nhật FPT, chân tôi vẫn còn đau nhiều lắm.

Phan Thị Hồng Quyên

FPT Telecom - Ban dự án

Ý kiến

()