Chúng ta

Đồng nghiệp

Thứ hai, 6/8/2018 | 14:33 GMT+7

Xưa nay nhiều người vẫn cho rằng, mối quan hệ giữa các đồng nghiệp chỉ là những tình cảm xã giao, hời hợt, nhạt nhẽo và không bền chặt. 

Nhưng trên thực tế không phải tất cả đều như vậy, đâu đó trong cuộc sống chúng ta vẫn gặp được những người vừa là đồng nghiệp, vừa là bạn, là người có thể sẻ chia công việc cũng như những buồn vui nỗi buồn trong cuộc sống. May mắn thay, tôi đã tìm được những người đồng nghiệp, những người bạn như thế ở trường THPT FPT.

Trường THPT FPT (Fschool) tuy mới 5 năm tuổi, là một ngôi trường còn rất non trẻ, nhưng FSchool được thừa hưởng nhiều thành quả giáo dục, cách thức tổ chức mô hình chuyên nghiệp từ Tổ chức Giáo dục FPT.

Khối Văn phòng FSchool là nơi chịu trách nhiệm rất nhiều các công việc của toàn trường, từ những việc lớn như chuẩn bị đồ đạc (chăn ga gối đêm), quần áo tư trang (đồng phục, quân phục), sách vở, làm thẻ cho học sinh đầu năm học mới, chuẩn bị các sự kiện lớn của toàn trường như lễ khai giảng, ngày kỷ niệm hiến chương nhà giáo Việt Nam (20/11), ngày tổng kết cuối học kỳ, lễ bế giảng, lễ trưởng thành, các sự kiện cho học sinh như tết trung thu, prom… đến những việc nhỏ như: hỗ trợ in bảng điểm, sửa chữa quần áo cho học sinh, sửa chữa các trang thiết bị đồ dùng học tập (bàn ghế, đèn điện, đồng hồ, tủ locker…).

THPT-FPT-tu-lap-truong-thanh-2-1515-7406

Bên cạnh đó là các công việc cần sự chính xác như sổ sách hồ sơ giấy tờ của học sinh, quản lý điểm, sổ điểm, sổ sách chuyên môn của giáo viên, tổ chức các kỳ thi theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo và quy trình của Tổ chức giáo dục FPT. Văn phòng còn là cầu nối giữa nhà trường và phụ huynh học sinh, là nơi thông báo các thông tin liên quan đến vấn đề học tập, đến vấn đề ăn ngủ của học sinh đến phụ huynh cũng như là nơi tiếp nhân, giải đáp các thắc mắc của phụ huynh.

Với khối lượng công việc không hề nhỏ, 5 người đồng nghiệp nhỏ bé khối văn phòng FSchool luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, cùng nhau chia sẻ những khó khăn trong công việc. Có những thời điểm như vào cuối năm học, vừa phải chuẩn bị quà tặng học sinh, âm thanh, ánh sáng, hoa quả teabreak cho lễ tổng kết học kỳ, vừa phải hoàn thiện điểm số, sổ sách chuyên môn theo yêu cầu của Sở, cùng với đó là chuẩn bị cho học kỳ mới, học sinh đến xin bảng điểm, phụ huynh đến rút hồ sơ chuyển trường.

Những ngày bận rộn đó không thể làm khó chúng tôi mà đó như một chất xúc tác giúp những người đồng nghiệp chúng tôi gắn bó với nhau hơn. Tại FSchool, tôi học tập và cảm mến với những người đồng nghiệp của tôi rất nhiều thứ, đó là tính nhiệt tình, xông xáo, luôn giúp đỡ mọi người của một cậu em “siêu đẹp trai”, đó là sự chân thành, dịu dàng của một cô gái đến từ Dak Lak, đó là sự tháo vát, khéo léo của một người chị, và dĩ nhiên có chị trưởng phòng luôn quan tâm tới mọi người. Mỗi người mỗi tính cách nhưng cùng làm nên một môi trường làm việc ấm cúng, một văn phòng FSchool đầy trách nhiệm cũng đầy niềm vui.

Tôi cảm thấy mình vô cùng may mắn khi được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp như ở FPT và cùng với những người đồng nghiệp vô cùng dễ thương này đóng góp chút công sức nhỏ bé cho sự phát triển của Fschool nói riêng và đóng góp vào sự phát triển của tập đoàn FPT nói chung. Tôi xin kính chúc cho tập đoàn FPT ngày càng phát triển, xin kính chúc Ban lãnh đạo công ty, những người đồng nghiệp luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống lẫn công việc.

FSchool mãi mãi trong tim tôi, Văn phòng mãi mãi trong lòng tôi. 

Chu Thị Hà Trang

FPT Education - FSchool

Ý kiến

()