Chúng ta

Chuyện tôi - Chuyện FSB

Thứ năm, 9/8/2018 | 11:15 GMT+7

Đối với các đơn vị khác cùng khối, có lẽ FSB là đơn vị nhỏ. Tuy nhiên bạn biết không: gia đình ít con thì tình thương sẽ nhiều hơn và công bằng hơn. Chúng tôi rất thoải mái khi chia sẻ quan điểm với nhau trong mỗi cuộc họp, những giờ ăn trưa luôn luôn tụ họp đủ cả văn phòng, để chia sẻ và quan tâm nhau.

Suy nghĩ rất nhiều về phải viết gì cho Sử ký FPT 30 năm tiên phong, tôi đã trăn trở cả tuần nay. Bởi nếu nói về am hiểu lịch sử FPT thì có lẽ tôi sẽ không viết hay bằng những anh chị đã làm việc và công hiến cho FPT lâu năm hơn tôi. Nên ở đây có lẻ tôi chỉ xin phép viết về công việc của mình, tôi đã gắn bó được gần 4 năm qua, một công việc có nhiều niềm vui và cũng lắm tủi thân.

Tốt nghiệp ngành tài chính tuy nhiên duyên số đã đưa tôi đến với gia đình FSB – thuộc khối giáo dục FPT. Công việc hoàn toàn mới với chuyên môn, nhưng lại rất phù hợp với sở thích và tính cách của tôi: đi du lịch và thích điều khiển đám đông. Nói một chút về công việc của tôi bằng một đoạn thơ sau:

Chuyện tôi, chuyện FSB

Chuyện nghề đặc biệt, chỉ chúng tôi làm

Rằng là chăm sóc khách hàng

Nhưng thân thương cả, gọi là “mama”

Ngày ngày đến lớp trước “G”

Sớm hơn 1 chút để còn check xem

Phòng học, loa mic , bảng đèn

Xem thêm sách vở, những gì cần thay

Nhắc lịch phải nhắc trước tuần

Remind đảm bảo học viên đúng giờ

Đi học tích cực tham gia

2C GAME đó, thấm nhuần từ lâu

Tâm tư, nguyện vọng, phản hồi

Tôi đây đều được học viên tỏ bày

Mong rằng Trường thấu Trường hay

Để họ thoải mái, thêm yêu quý Trường

Phong trào cũng bởi chúng tôi

Cùng nhau tổ chức để thêm đón mời

Học viên phấn khởi vui chơi

Tham gia thi giải chúng tôi vui mừng

Ý hay nhưng khó kiếm lời

Mong mọi người hiểu chúng tôi làm gì

Công việc tưởng chừng dễ xơi

Để được yêu quý khó hơn trăm bề.

Đúng vậy, công việc của tôi chính là làm hài lòng khách hàng, là kênh cầu nối chính thức giữa học viên và nhà trường, kiểm soát triển khai lớp học theo đúng quy trình và hợp đồng với khách hàng, xây dựng phong trào và gắn kết học viên với nhau. Thật sự là không dễ để có thể làm công việc này mọi người à, vì thường xuyên phải làm ngoài giờ và đòi hỏi rất nhiều về kỹ năng giao tiếp, ứng xử và sự linh hoạt. Ấy vậy mà có lẻ vì quá yêu công việc, quá yêu tổ chức FSB, và nhất là quá yêu khách hàng, tôi đã gắn bó lâu đến vậy.

Đối với các đơn vị khác cùng khối, có lẽ FSB là đơn vị nhỏ. Tuy nhiên bạn biết không: gia đình ít con thì tình thương sẽ nhiều hơn và công bằng hơn. Chúng tôi rất thoải mái khi chia sẻ quan điểm với nhau trong mỗi cuộc họp, những giờ ăn trưa luôn luôn tụ họp đủ cả văn phòng, để chia sẻ và quan tâm nhau.

Thế nên, môi trường tốt thì công việc sẽ tốt, đến hiện tại, tôi cảm thấy rất hài lòng về công việc, về đồng nghiệp và FSB. Điều này tôi đã nói rất nhiều lần trong mỗi buổi liên hoan ofline văn phòng, nhưng lần này tôi muốn nhắc đến một cách chân thành trong bài Sử ký của mình, đó là : "tôi yêu FSB, cảm ơn cơ duyên đã mang tôi đến với công việc này và để tôi được gặp rất nhiều con người tươi trẻ, sôi nổi, tuyệt vời”.

Võ Thị Mỹ Trinh

FPT Education - FSB

Ý kiến

()