Chúng ta

Chín tháng

Thứ năm, 19/7/2018 | 10:07 GMT+7

Con số 30 năm thật ra còn lớn hơn tuổi đời của tôi tận 5 năm. Cho nên đối với tôi khi viết sử ký này chỉ để tâm sự, nói lên đôi điều cảm xúc vì số tuổi tôi đã nhỏ them số ngày làm việc tại FPT cũng khá khiêm tốn – gần 9 tháng gần bằng số ngày người mẹ mang thai và chào đón đứa con khám phá với cuộc sống. Cho nên bản thân tôi giờ đây mới chỉ là cảm nhận và trải nghiệm ban đầu về môi trường, con người, công việc tại FPT.

Lĩnh vực tôi làm tại FPT là về giáo dục - Đào tạo sau đại học chương trình cao học Quản trị kinh doanh. Dường như nó chẳng một tí liên quan nào với ngành tôi đã học và đi làm 2 năm. Vốn xuất thân từ dân tài chính do đó còn nhớ lúc nộp đơn thi tuyển tại trường đại học FPT, tôi nghĩ khả năng mình đậu không cao. Nhưng với mong muốn được thay đổi môi trường làm việc và được làm việc trong một tổ chức, tập đoàn hoàng đầu Tại Việt Nam tôi đã nộp đơn và thi tuyển.

Qua hai vòng thi tuyển và phỏng vấn, tôi được nhận vào làm tại FSB – một đơn vị trực thuộc Đại học FPT. Hôm biết kết quả tất nhiên tôi vui vì dù sao năng lực mình được công nhận, nhưng tôi vẫn phân vân vì nhiều lý do và lý do lớn nhất là môi trường, liệu mình có phù hợp như ở các công ty mình đã làm. Tuy nhiên, tôi nghĩ câu nghề chọn người là đúng và cuối cùng tôi quyết định đi làm.

Ngày đầu đi làm, tôi đến khá sớm nên phải đứng chờ khiến cảm giác hồi hộp càng tăng. Và rồi người mở của cho tôi là chị Phương – Trưởng phòng Đào Tạo FSB, tôi khá ấn tượng bởi thần thái và cách ăn mặc của chị - khá sang và tây. Do bản tính còn trẻ nên tôi khá thích và thế là tôi lại tò mò về những anh chị đồng nghiệp xung quanh. Khám phá trong thời gian đầu khi được anh quản lý đi giới thiệu tôi nhận thấy con người ở nơi đây trẻ, năng động và thoải mái. Do họ phải tiếp xúc và phục vụ học viên đã đi làm nên đòi hỏi họ linh động. Nên ưu điểm lớn nhất mà tôi có thể nói về FSB là linh động, thích ứng nhanh.

Thời gian làm tại FSB cũng rất ấn tượng với tôi bởi lúc làm tại đây được 1 tháng tôi quyết định lấy chồng. Thực ra ý định cũng đã có từ lâu nhưng tôi chưa chốt ngày và chính thức nghiêm túc thực hiện vì tôi nghĩ mình mới bắt đầu công việc chưa ổn định. Lúc ra quyết định tôi khá phân vân vì mình mới vô sẽ ảnh hưởng đến đánh giá kết quả làm việc cũng như sợ ảnh hưởng tới các anh chị trong phòng. Khi tôi tâm sự, rất vui là được sử ủng hộ, giúp đỡ của anh chị. Và đám cưới của tôi diễn ra sau 3 tháng đi làm với sự giúp đỡ và chúc phúc của anh chị FSB.

Từ lúc ra trường đến nay, tính FSB là tôi đã làm 3 nơi. Mỗi nơi đều có ưu nhược điểm. Nhưng nhắc đến FSB tôi sẽ nhớ đến sự nhiệt tình cả trong công việc và cuộc sống. Những buổi tổ chức 20-10, 8-3 ấm áp, những buổi tất niên cuối năm sum vầy, những cuộc họp đánh giá cũng khá áp lực và nhiều việc. Đặc biệt, khi làm tại FSB tôi mới cảm nhận được ngày 20-11 ý nghĩa đến thế. Sự tri ân của học viên tới trường và giảng viên, sự chia sẽ đóng góp ý kiến của các giảng viên trong trường thật thiêng liêng.

9 tháng là khoảng thời gian cho tôi đủ cảm nhận và có những đóng góp cho tổ chức. Nếu hứa sẽ mãi gắn bó tại FSB tôi vẫn chưa đủ bản lĩnh để dám hứa. Nhưng tôi tự tin sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành công việc, xây dựng tổ chức trong thời gian làm việc tại đây. Và tôi sẽ vẫn cảm thấy vui và tự hào vì mình đã từng làm việc, cống hiến như một người con tại tập đoàn FPT.

Viết những dòng tâm sự này, mong nếu bác, cô, chú, anh ,chị em nào đọc được lời chúc sức khỏe và thông cảm nếu bài viết có gì chưa đúng. Kính chúc FPT mãi lớn mạnh, tiên phong trong mọi lĩnh vực.

Trần Thị Mỹ Linh

FPT Education - FSB

Ý kiến

()