Chúng ta

VnExpress đồng tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến 2015

Thứ bảy, 13/6/2015 | 09:19 GMT+7

Ngày mua sắm trực tuyến 2015 sẽ diễn ra từ 0h đến 24h ngày thứ 6 đầu tiên của tháng 12 (4/12). Đây là sự kiện do Cục thương mại điện tử (TMĐT) và công nghệ thông tin (CNTT) của Bộ Công thương phối hợp cùng Hiệp hội TMĐT Việt Nam và báo điện tử VnExpress tổ chức.

Ngày mua sắm trực tuyến 2015 hướng tới mục tiêu đưa chương trình Online Friday - Ngày mua sắm trực tuyến - trở thành sự kiện kinh tế thường niên tiêu biểu đối với lĩnh vực TMĐT; phát triển hệ thống Onlinefriday.vn thành trung tâm trao đổi, chia sẻ thông tin về khuyến mại chất lượng và hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thương hiệu và xây dựng uy tín bền vững; giúp người tiêu dùng nhận dạng được các doanh nghiệp, dịch vụ uy tín và được hưởng các chương trình khuyến mãi, mua sắm chất lượng; đồng thời bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Chia sẻ về kế hoạch tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến 2015, ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục TMĐT và CNTT của Bộ Công thương cho biết, chương trình sẽ tập trung vào 3 đối tượng tham gia chính gồm các doanh nghiệp bán sản phẩm, dịch vụ; các ngân hàng tổ chức thanh toán; và các đơn vị chuyển phát, vận chuyển.

Trong đó, phải làm sao để các doanh nghiệp bán sản phẩm, dịch vụ đưa ra được những khuyến mại hấp dẫn, thực chất trong Ngày mua sắm trực tuyến; các ngân hàng, tổ chức thanh toán có chương trình miễn giảm phí thanh toán cho khách hàng; còn các đơn vị chuyển phát cũng đưa ra được khuyến mại, giảm phí chuyển phát  .

Ngày mua sắm trực tuyến 2015 được kỳ vọng sẽ thu hút hơn 2.500 doanh nghiệp tham gia, đạt 1 triệu giao dịch và tổng giá trị hàng hóa giao dịch đạt khoảng 25 triệu USD.

Sendo, sàn thương mại điện tử đứng thứ 2 Việt Nam, thành viên của tập đoàn FPT, sẽ tham gia sự kiện này. Hiện nay, Sendo.vn đang sở hữu 70.000 shop, 2 triệu sản phẩm, 8 triệu lượt visit/tháng và 120.000 giao dịch/tháng. Vào ngày cao điểm 5/12/2014, Sendo.vn đã đạt mốc 10.000 giao dịch/ngày.

Năm ngoái, Sendo cũng là một trong những doanh nghiệp tham gia Ngày mua sắm trực tuyến được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam.

1-2523-1434159250.jpg

Ngày mua sắm trực tuyến 2014 thành công đã xây dựng nên một sự kiện thường niên trong làng mua sắm trực tuyến Việt Nam. 

Đây là lần thứ 2 Ngày mua sắm trực tuyến được tổ chức. Năm 2014, sự kiện này được diễn ra từ 0h đến 24h ngày 5/12. Chương trình đã thu hút sự tham gia của hơn 1.000 doanh nghiệp thuộc nhiều ngành hàng... Đặc biệt, số lượng sản phẩm, dịch vụ được các doanh nghiệp khuyến mại, giảm giá trong Ngày mua sắm trực tuyến 2014 lên tới 3.226 sản phẩm, dịch vụ.

Theo thống kê riêng trên website chính thức của “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” tại địa chỉ: www.onlinefriday.vn, tổng số lượt truy cập vào các hệ thống thông tin đạt gần 2 triệu lượt visit; tống số lượt xem thông tin là trên 10,6 triệu lượt pageviews; số người tham gia các chương trình giải thưởng là 13.604 người; và 11.301 e-mail của khách hàng đăng ký theo dõi khuyến mại thường xuyên.

Đặc biệt, thống kê của Ban tổ chức được tổng hợp từ 250/1.000 doanh nghiệp tham gia “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” và được quy đổi ước tính cho tổng số doanh nghiệp tham gia theo tỷ lệ 80/20 cho thấy, trong ngày 5/12/2014, tổng giá trị hàng hóa của các doanh nghiệp tham gia ước đạt 154 tỷ đồng, tăng 2,58 lần so với ngày trung bình trong năm; và tổng số đơn hàng là gần 161.000 đơn, tăng trên 3,18 lần so với ngày trung bình.

Yến Nhi

Ý kiến

()