Chúng ta

Viện Đào tạo Quốc tế FPT Hà Nội hợp tác đào tạo kỹ năng mềm dành cho sinh viên

Thứ sáu, 5/3/2021 | 15:34 GMT+7

Sáng 3/3 vừa qua, Viện Đào tạo Quốc tế FPT (FAI) Hà Nội cùng Công ty Cổ phân Đầu tư & Phát triển Công nghệ HSM (HSM) đã ký kết thỏa thuận hợp tác trong việc hỗ trợ đào tạo kỹ năng mềm tập trung dành cho sinh viên.

Với thỏa thuận hợp tác này, HSM sẽ cử các chuyên gia tham gia giảng dạy trong các buổi học với số lượng mỗi lớp từ 30 đến 35 sinh viên, thời gian học từ 2 đến 3 tiếng cho mỗi buổi. Giáo trình cùng bài tập do HSM biên soạn và chuẩn bị theo từng chủ đề sẽ được thống nhất từ trước giữa hai bên. Những buổi đào tạo này sẽ được lên kế hoạch cùng bài giảng chi tiết từ chuyên gia và tính điểm số như một môn học chính thức.

20210304-ScreenShot2021-03-04a-8907-6948

Khóa đào tạo chuyên sâu về kỹ năng mềm tập trung sẽ mang đến kỹ năng: cách thức viết email; chuẩn hóa cách viết và trình bày CV; phản biện theo đề tài; thuyết trình; trả lời phỏng vấn khi đi xin việc….

“Phương pháp giảng dạy sẽ được lựa chọn phù hợp theo chủ đề mỗi buổi học với từng đối tượng sinh viên cụ thể. Sau mỗi buổi học, giảng viên sẽ có những bài tập thúc đẩy và rèn luyện kỹ năng để nâng cao hiêu quả tiếp thu của người học”, ông Đàm Thế Ngọc - Giám đốc Điều hành HSM - khẳng định.

Khóa đào tạo chuyên sâu về kỹ năng mềm tập trung này hoàn toàn miễn phí dành cho sinh viên. Người học sẽ có cơ hội được nắm bắt từ lý thuyết tới thực hành các kỹ năng mềm như: cách thức viết email; chuẩn hóa cách viết và trình bày CV (hồ sơ); phản biện theo đề tài; thuyết trình; trả lời phỏng vấn khi đi xin việc….

Dự kiến trong năm nay, FAI Hà Nội cùng HSM sẽ tổ chức 10 - 12 buổi học chia đều mỗi tháng. Đặc biệt, lớp học sẽ có bài tập thực hành, báo cáo tính điểm và xếp loại để trao thưởng, khích lệ các sinh viên đạt kết quả xuất sắc, tích cực tham gia tương tác trong lớp.

20210304-ScreenShot2021-03-04a-9388-6766

Trong tương lai, FAI Hà Nội sẽ tiếp tục hợp tác với HSM trong việc hỗ trợ, giới thiệu tuyển dụng, thực tập cho sinh viên từ các đối tác doanh nghiệp uy tín mà HSM đang phụ trách đào tạo.

Chị Nguyễn Phương Anh - Giám đốc FAI Hà Nội - cho biết: “Việc chú trọng đào tạo kỹ năng mềm song song với kiến thức chuyên môn cho sinh viên là điều rất cần thiết. FAI Hà Nội đặt mục tiêu dài hạn là sinh viên học sẽ không chỉ giỏi chuyên môn mà còn được phát triển toàn diện các kỹ năng mềm hữu ích để bổ trợ trong công việc, cuộc sống”.

Với 5 chuyên đào tạo chính là: Lập trình viên Quốc tế (FPT Aptech); Thiết kế Mỹ thuật Đa phương tiện (FPT Arena Multimedia); Quản trị Hạ tầng An ninh mạng (FPT Jetking); Đào tạo chuyên sâu Digital Marketing (FPT Skillking); Học viện IoT (FPT Coking), trong tương lai, FAI Hà Nội sẽ tiếp tục hợp tác với HSM trong việc hỗ trợ, giới thiệu tuyển dụng, thực tập cho sinh viên từ các đối tác doanh nghiệp uy tín mà HSM đang phụ trách đào tạo.

Công ty cổ phần Đầu tư & Phát triển Công nghệ HSM hay còn được biết tới là Học viện chiến lược nhân sự HSM được thành lập từ năm 2017 với sứ mệnh trở thành một đơn vị đào tạo và tư vấn uy tín trong lĩnh vực Learning & Development tại Việt Nam.

Hà My

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()