Chúng ta

Utop của FPT Software và OCB ký hợp tác nâng tầm trải nghiệm người dùng

Thứ năm, 27/1/2022 | 09:36 GMT+7

Với hợp tác chiến lược lần này, Utop và OCB đều kỳ vọng có thể mang đến sự thuận tiện và trải nghiệm phong phú cho khách hàng.

Ngày 24/1, ứng dụng Utop (trực thuộc FPT Software) và Ngân hàng Phương Đông (OCB) đã ký thành công hợp đồng hợp tác chiến lược với việc cung cấp các giải pháp quà tặng, thanh toán, dịch vụ trên nền tảng app của 2 bên.

Theo hợp đồng được ký kết, ứng dụng Utop sẽ cung cấp kho quà tặng online, tích hợp tính năng đi chợ online trên app Utop sang app Omni của OCB. Về phía OCB, ngân hàng sẽ cung cấp các dịch vụ về mở thẻ, tài khoản cùng phương thức thanh toán, tích hợp cổng thanh toán của OCB lên ứng dụng Utop.

Với hợp tác chiến lược này, cả OCB và Utop đều hy vọng mang đến trải nghiệm phong phú cho người dùng khi tích hợp những tính năng vượt trội hiện có của 2 bên. Dự kiến trong tháng 2, các ứng dụng sẽ được nâng cấp hệ thống để mang những dịch vụ đã được tối ưu đến người sử dụng.

image001-3-jpeg-3967-1643250906.jpg

Toàn cảnh lễ ký hợp tác giữa Utop và OCB.

Hợp tác với OCB cũng nằm trong chiến lược phát triển mới của Utop khi hướng đến khách hàng doanh nghiệp. Ra mắt thị trường vào năm 2018, Utop là ứng dụng cung cấp deal khuyến mại hay voucher ăn uống từ những chuỗi nhà hàng lớn như GGG (Gogi house, Manwah, Hutong,…), QSR (Aka House, Pizza company), đến loạt hệ thống tên tuổi như Phúc Long, Sanfulou, Lotteria, Texas… Ngoài mảng ăn uống, Utop phát triển thêm những lĩnh vực khác như cung cấp voucher mua sắm tại Vin, FPT shop, voucher xăng xe hay những khóa học online với mục đích xây dựng hệ sinh thái toàn diện, chăm sóc người tiêu dùng từ những nhu cầu nhỏ nhất.

Nổi bật trong năm 2021, khi giãn cách xã hội, Utop kết hợp Sở Công Thương TP.HCM cho ra mắt mô hình “Chợ trực tuyến” - hình thức số hóa chợ truyền thống. Với mô hình này, người dân có thể mua sản phẩm thiết yếu, hàng tiêu dùng và mặt hàng khác từ chính chợ truyền thống nhưng không cần đến trực tiếp. Mô hình chợ trực tuyến cũng giúp tiểu thương tiếp cận khách hàng trên công cụ online, góp phần nâng cao doanh số bán hàng trong thời điểm dịch bệnh.

image002-jpeg-2591-1643250906.jpg

Hợp tác với OCB cũng nằm trong chiến lược phát triển mới của Utop.

Bên cạnh cung cấp dịch vụ cho khách hàng cá nhân, trong năm 2021, Utop giới thiệu dịch vụ Utop Rewards - cung cấp giải pháp quà tặng thông minh cho các chương trình khách hàng thân thiết, tiếp thị bán hàng của doanh nghiệp dựa trên kho voucher online khổng lồ. Utop Rewards còn tư vấn, xây dựng kho quà tặng riêng, tạo sự kết nối tối đa cho các công ty với người dùng.

Đây được xem là bước phát triển mới với cả Utop và các khách hàng tổ chức, trong thời điểm thói quen mua sắm cuả người tiêu dùng thay đổi vì dịch bệnh. Mạng lưới rộng khắp và đa dạng lĩnh vực của Utop sẽ hỗ trợ doanh nghiệp những món quà hữu ích, có hệ thống và thuận tiện hơn nhiều so với các phương thức truyền thống.

image003-1-jpeg-8017-1643250906.jpg

Hợp tác giữa Utop và OCB nhằm cung cấp các giải pháp quà tặng, thanh toán, dịch vụ trên nền tảng app của 2 bên.

Với OCB, số hóa toàn diện được xem là chiến lược mà ngân hàng này đã và đang tập trung đầu tư, phát triển trong thời gian qua, đồng thời ưu tiên chú trọng tiêu chí tạo ra hành trình trải nghiệm xuyên suốt cho khách hàng. Vì vậy trong 2021, số lượng người dùng app OCB Omni tăng gấp 3 lần, lượng giao dịch tăng hơn 60% và eKYC tăng 15 lần so với 2020.

image004-jpeg-5786-1643250906.jpg

Số hóa toàn diện là chiến lược OCB hướng đến trong tương lai.

Để biết thêm thông tin về Utop và OCB, độc giả truy cập fanpage, website Utop, OCB hoặc đăng ký ngân hàng số OCB Omni tại đây.

Ý kiến

()