Chúng ta

Trở thành cử nhân Australia với chương trình học FUNiX hợp tác Deakin University

Thứ năm, 26/8/2021 | 17:47 GMT+7

Sinh viên có thể học online tại FUNiX và chuyển tiếp lấy bằng Cử nhân Công nghệ thông tin từ Đại học Deakin (Australia).

Với mong muốn mang đến cho học sinh Việt Nam cơ hội tiếp cận du học Australia thuận lợi, Tổ chức Giáo dục trực tuyến FUNiX hợp tác với trường Đại học Deakin (Melbourne, Australia). 

Trong chương trình đại học Australia theo lộ trình 3,5 năm, sinh viên sẽ học trước 1,5 năm đầu online tại FUNiX với chi phí Việt Nam và 2 năm sau học Đại học Deakin tại Australia, được cấp đồng thời Chứng chỉ của FUNiX và Bằng bằng Cử nhân Công nghệ thông tin (CNTT) của Deakin. Thời gian học tại FUNiX có thể bắt đầu sớm từ khi đang là học sinh phổ thông.

Tại lễ công bố Thỏa thuận hợp tác diễn ra trực tuyến vào ngày 25/8, hai phía đã ra mắt chương trình học chuyển tiếp lấy bằng Cử nhân Công nghệ thông tin, công nhận học FUNiX tương đương 1,5 năm đầu và chuyển tiếp học nốt 2 năm còn lại tại Đại học Deakin để lấy Bằng Đại học Deakin (Melbourne, Australia). 

FUNiX1-9329-1629951608.jpg

Lễ công bố hợp tác có sự hiện diện của lãnh đạo cao cấp nhất từ hai đơn vị. 

Cụ thể,giai đoạn 1, học viên học kiến thức đại cương và cơ sở ngành theo hình thức trực tuyến tại FUNiX. Giai đoạn 2, học viên học chương trình chuyên ngành tại Đại học Deakin. Học viên của FUNiX khi đạt điểm GPA từ 65% trở lên sẽ được giảm học phí ở giai đoạn học tiếp lên Đại học Deakin, cụ thể giảm 20% nếu học tại Australia và giảm 25% nếu học online. 

Đại học Deakin nằm trong Top 1% các Đại học hàng đầu thế giới theo Academic Ranking of World Universities 2020, Top 100 thế giới về đào tạo lĩnh vực Khoa học Máy tính, Kỹ thuật và Công nghệ. Việc sở hữu bằng Đại học Deakin giúp sinh viên có thêm nhiều lựa chọn lộ trình cho các mục tiêu sự nghiệp khác nhau, mở ra nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn tại Australia. Sau khi tốt nghiệp Đại học Deakin, sinh viên có cơ hội nhận thị thực làm việc tại Australia từ 2-3 năm. 

FUNiX2-7360-1629951608.jpg

Giáo sư Bas Baskaran, Phó Hiệu trưởng ĐH Deakin tin tưởng kết quả hợp tác giữa ĐH Deakin và FUNiX sẽ mang đến những chương trình trực tuyến sáng tạo và tiềm năng.

Phát biểu tại chương trình, Giáo sư Bas Baskaran, Phó Hiệu trưởng phụ trách Hợp tác quốc tế và nghiên cứu khoa học Đại học Deakin kỳ vọng hai đơn vị sẽ hợp tác sâu hơn trong tương lai, cùng xây dựng chương trình đào tạo sau đại học, giúp người đi làm có thể nâng cao kỹ năng cá nhân qua các khóa học online về các công nghệ mới nổi. Ông Bas Baskaran bày tỏ niềm lạc quan về xu hướng giáo dục trực tuyến trong bối cảnh dịch bệnh, tin tưởng hai đơn vị sẽ mang đến những chương trình trực tuyến sáng tạo và linh hoạt cho sinh viên tiềm năng ở Việt Nam và Đông Nam Á.

“FUNiX là một trong những tổ chức đào tạo trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam và chúng tôi rất vinh dự khi hợp tác cùng các bạn. Với nền tảng trực tuyến và các kết nối chặt chẽ với doanh nghiệp, mô hình như FUNiX rất quan trọng, giúp sinh viên có trải nghiệm học tập tuyệt vời. Đây sẽ là tương lai của bất kỳ môi trường học tập nào” -  Giáo sư Bas Baskaran nhận định.

Đại diện FUNiX phát biểu tại chương trình, Giám đốc Điều hành (COO) FPT Software Trần Đăng Hòa cho biết FPT đã có mặt tại thị trường Australia hơn 10 năm. Với hợp tác giữa FUNiX và Đại học Deakin, giờ đây, FPT không chỉ hợp tác với Australia trong lĩnh vực IT mà còn trong giáo dục. “Việc hợp tác đào tạo này là cơ sở để Việt Nam và Australia cùng đẩy mạnh phát triển nguồn lực CNTT chất lượng. Việc sở hữu Bằng Cử nhân CNTT Australia mang đến cơ hội việc làm, cơ hội học tiếp sau đại học rộng mở cho sinh viên, không chỉ tại Việt Nam, Australia mà còn nhiều quốc gia khác trên thế giới”, ông Hòa chia sẻ.

FUNiX3-4647-1629951608.jpg

Anh Nguyễn Thành Nam, Founder FUNiX, tin tưởng hợp tác giữa FUNiX và ĐH Deakin sẽ mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên Việt Nam.

Chia sẻ tại lễ công bố hợp tác, Tiến sĩ Nguyễn Thành Nam, Nhà sáng lập FUNiX tin tưởng hợp tác giữa FUNiX và ĐH Deakin có ý nghĩa đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid đang tác động nghiêm trọng đến đào tạo đại học trên toàn cầu. Bên cạnh việc mở ra cơ hội cho sinh viên Việt Nam tham gia học tập tại Deakin, nhà sáng lập FUNiX cũng đón chào các thành viên của Đại học Deakin cùng tham gia hoạt động online với sinh viên FUNiX, cùng xây dựng một cộng đồng học tập online lớn mạnh. 

“Hợp tác giữa FUNiX và Đại học Deakin có ý nghĩa to lớn trong việc giúp tìm ra giải pháp để vượt qua thử thách, vượt qua đại dịch, mang lại giá trị cho người học. Điều này là vô cùng quan trọng với cộng đồng giáo dục cả ở Australia và Việt Nam” - anh Nguyễn Thành Nam chia sẻ. 

Đại học Deakin được thành lập năm 1974, là một trong 40 đại học công lập của Australia. ĐH Deakin đã đạt được nhiều giải thưởng về học thuật và được đánh giá cao bởi nhiều tổ chức nghiên cứu độc lập khác nhau:

• Nằm trong Top 1% các Đại học hàng đầu thế giới, theo Academic Ranking of World Universities 2020.

• Đứng đầu bang Victoria về khả năng xin việc của sinh viên sau khi tốt nghiệp cử nhân

• Xếp trong Top 100 thế giới về Khoa học Máy tính, Kỹ thuật và Công nghệ

• Dẫn đầu mức độ hài lòng của sinh viên: Trong 11 năm liền từ 2010 đến 2020, trường dẫn đầu về mức độ hài lòng của sinh viên tại bang Victoria (Australian Graduate Survey 2010–2015, Graduate Outcomes Survey 2016-2020 (GOS), Quality Indicators for Learning and Teaching (QILT)).

Hiện trường có khoảng 60.000 sinh viên với gần 15.000 sinh viên quốc tế (chiếm khoảng 25%). Đại học Deakin liên kết với hơn 100 đối tác tại hơn 40 quốc gia khác nhau.

>> 9X chinh phục nghề phân tích dữ liệu sau 8 tháng học online với FUNiX

Ý kiến

()