Chúng ta

TGĐ FPT: 'Mua Intellinet giúp tăng đơn giá của FPT Software'

Thứ hai, 16/7/2018 | 16:52 GMT+7

Đánh giá về thương vụ mua 90% cổ phần Intellinet, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc cho rằng, mua Intellinet giúp cho đơn giá chào hàng của FPT Software tăng lên, nâng tầm năng lực cung cấp dịch vụ công nghệ tổng thể cho các tập đoàn hàng đầu thế giới.

Theo TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc, thương vụ M&A nghìn tỷ của FPT tại Mỹ giúp khẳng định vị thế của FPT trên bản đồ thế giới. Mua Intellinet giúp tăng đơn giá chào hàng của FPT Software. Giờ đây, FPT có thêm những dịch vụ tư vấn trọn gói cho chuyển đổi số tại thị trường toàn cầu. 

Lãnh đạo FPT cũng chỉ ra những thách thức gặp phải về ông chủ lãnh đạo công ty, cách biệt văn hóa... đối với một công ty Mỹ. Ngoài ra, việc cộng hưởng sức mạnh của hai bên đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ giữa FPT USA và Intellinet. ''Tôi tin tưởng trong 5 năm tới, thị trường FUSA sẽ có một bước tiến vượt bậc nhờ cú hích mua 90% cổ phần Intelinet'', anh Ngọc chia sẻ.

37036440-10204921923683621-358-2670-6152

Thành lập năm 1993, Intellinet là công ty tư vấn công nghệ hàng đầu tại khu vực Bắc Mỹ, có trụ sở chính tại Atlanta. Hiện Intellinet cung cấp các giải pháp giá trị và hiệu quả cho 200 khách hàng, trong đó có nhiều khách hàng trong danh sách Fortune Global 500. Ảnh: FUSA.

Trước đó, ngày 12/7, FPT công bố mua 90% cổ phần của Intellinet Consulting (Intellinet), công ty được Consulting Magazine đánh giá là một trong những thương hiệu tư vấn công nghệ có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại Mỹ.

Thương vụ mới sẽ giúp FPT nâng tầm vị thế công nghệ, trở thành đối tác cung cấp các dịch vụ công nghệ tổng thể với giá trị cao hơn và toàn diện hơn cho khách hàng, từ khâu tư vấn chiến lược, thiết kế đến triển khai, bảo hành bảo trì, đặc biệt trong các dự án chuyển đổi số. Điều này đáp ứng nhu cầu bức thiết của khách hàng khi phải quản trị nhiều đối tác trong cùng một dự án chuyển đổi số có quy mô lớn. Sự kết hợp giữa thế mạnh của FPT và Intellinet cũng giúp FPT đẩy mạnh hoạt động tại thị trường Mỹ cũng như giúp Intellinet trở thành công ty tư vấn toàn cầu.

Video lãnh đạo FPT chia sẻ về thương vụ Intellinet:

Thanh Tùng

Ý kiến

()