Chúng ta

Synnex FPT thành nhà phân phối chính thức ổ cứng Seagate ở Việt Nam

Thứ bảy, 9/3/2019 | 08:45 GMT+7

Ngày 7/3, Seagate - thương hiệu hàng đầu thế giới về phát triển và sản xuất thiết bị lưu trữ dữ liệu đã chính thức công bố Synnex FPT là nhà phân phối của hãng tại thị trường Việt Nam.

Chia sẻ tại sự kiện tại TP HCM, bà Angeline Gan, Trưởng phòng Kinh doanh ASEAN và Đài Loan của Seagate Technology cho hay, cơ sở dữ liệu toàn cầu có thể tăng lên 175 zettabyte vào năm 2025 – dựa trên công bố của IDC và hãng rất vui mừng là một phần đóng góp của sự chuyển đổi này cũng như đơn vị hỗ trợ tốt nhất nhằm tạo ra nhiều cơ hội mới trên toàn cầu cũng như tại thị trường Việt Nam.

"Để hỗ trợ điều này, chúng tôi vui mừng thông báo về việc bổ nhiệm nhà phân phối mới của thương hiệu Seagate tại thị trường Việt Nam là Synnex FPT", bà Angeline Gan hào hứng. "Theo đó, từ nay khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận sản phẩm Seagate từ mạng lưới phân phối rộng khắp cả nước của Synnex FPT, cũng như truy cập dễ dàng vào các giải pháp lưu trữ dữ liệu mới nhất của Seagate với các dịch vụ bảo hành và hỗ trợ sau bán hàng ưu việt".

1915213-4434-1552042826.jpg

Nghi thức ký kết hợp tác giữa đại diện hai đơn vị.

Anh Phạm Mạnh Hưng, Giám đốc quan hệ đối tác Synnex FPT, cho biết, dữ liệu là nền tảng của mọi sự phát triển trong thời đại công nghệ 4.0, là tài sản quý giá cần được ưu tiên bảo vệ tại mỗi doanh nghiệp. Sự hợp tác giữa nhà phân phối công nghệ hàng đầu Việt Nam với thương hiệu ổ cứng hàng đầu thế giới như Seagate sẽ giúp đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng trong nước cũng như góp phần thiết yếu trong công cuộc chuyển giao, kết nối, chia sẻ và bảo vệ dữ liệu trong thời kỳ chuyển đổi số.

Seagate tên đầy đủ là Seagate Technology, là một trong những nhà sản xuất ổ đĩa cứng lớn nhất thế giới. Được sáp nhập vào năm 1978 với tên cũ là Shugart Technology, hãng Seagate hiện nay hợp nhất tại Dublin, Ireland và có các văn phòng điều hành chính đặt tại Scotts Valley, California, Mỹ. 

Tại sự kiện công bố nhà phân phối mới, Seagate cũng giới thiệu một loạt sản phẩm mới nhất với 4 dòng ổ cứng cơ bản của hãng gồm: BarraCuda dành cho người dùng máy tính thông thường, FireCuda dành cho game thủ, IronWolf cho hệ thống lưu trữ mạng NAS và SkyHawk dành cho camera giám sát ở thị trường Việt Nam.

Dòng BarraCuda có cả ổ HDD thường và ổ SSD. Ở loại ổ HDD truyền thống, BarraCuda hiện có cả ổ 2.5" và 3.5" cho nhu cầu sử dụng máy tính hàng ngày với dung lượng từ 500GB- 8TB đối với ổ 3.5" và 500GB -5TB với ổ 2.5". Loại ổ cứng BarraCuda Pro nhắm đến các chuyên gia sáng tạo và game thủ có dung lượng lưu trữ lớn tới 14TB và được bảo hành 5 năm. Trong khi đó, sản phẩm BarraCuda SSD hiện có 2 phiên bản là BarraCuda SSD 2.5" thông thường và BarraCuda 510 SSD (chuẩn M.2 2280). Cả 2 phiên bản đều được bảo hành lên đến 5 năm và thời gian sử dụng trung bình tới 1,8 triệu giờ.

1915217-7510-1552042826.jpg

Seagate ra mắt 4 dòng ổ cứng cơ bản của hãng trong buổi lể công bố. Ảnh: BTC.

Dòng FireCuda hiện có loại ổ cứng lai và ổ SSD. Ổ lai FireCuda SSHD có tùy chọn dung lượng tới 2TB, tốc độ tải game nhanh 5 lần ổ cứng HDD truyền thống và bảo hành tới 5 năm. Trong khi đó, FireCuda SSD có tùy chọn dung lượng tối đa 2TB và tốc độ đọc ghi tuần tự lên đến 3450MB/s (nhanh hơn 6 lần SATA SSD). FireCuda SSD có chuẩn M.2 2280, phù hợp với hầu hết laptop, desktop và PC hiện nay. Theo Seagate, các ổ FireCuda SSD mới sẽ sớm có mặt ở VN trong thời gian ngắn tới.

Dòng ổ IronWolf chuyên dụng cho hệ thống lưu trữ mạng NAS sắp có một sản phẩm mới ở Việt Nam là IronWolf 110 SATA SSD. Theo Seagate, đây là ổ SSD cho NAS đầu tiên trên thế giới với dung lượng từ 240Gb đến 3.84TB. Sản phẩm này có hiệu suất lên tới 560MB/s với chuẩn 2.5" và giao tiếp SATA 6GB/s, thời hạn bảo hành 5 năm cùng 2 năm hỗ trợ  phục hồi dữ liệu.

Dòng SkyHawk phục vụ cho hệ thống camera giám sát với khả năng hỗ trợ lên tới 64 camera HD có tùy chọn dung lượng tới 14Tb và được trang bị phần mềm ImagePerfect để tăng chất lượng hình ảnh, giảm thiểu việc mất hình và độ trễ. Ngoài ra, dòng ổ này được tích hợp công nghệ quản lý và theo dõi ổ cứng SkyHawk Health Management để phân tích sự ổn định của ổ cứng nhằm ngăn chặn, phục hồi trước những bất thường của ổ cứng khi hoạt động.

Seagate cũng giới thiệu các dòng SSD doanh nghiệp cho thị trường Việt Nam, bao gồm SSD Nytro SAS cho các ứng dụng doanh nghiệp, SSD Nytro NVMe cho các trung tâm dữ liệu hyperscale và SSD Nytro cho các trung tâm dữ liệu đòi hỏi các giải pháp hiệu suất cao, tiết kiệm điện năng và độ ổn định cao.

>>  Synnex FPT trở thành 'Nhà phân phối xuất sắc' của IBM

Trần Vũ

Ý kiến

()