Trong khuôn khổ "Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn - Tự hào nông sản Việt" (27/6-3/7), Sendo Farm đóng vai trò then chốt - đã mang đến hình ảnh đầy cảm xúc: Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang ông Phạm Văn Thịnh, cùng các nhà sáng tạo nội dung như Anh Tây Ơi, Mẹ Sam Review, MasterChef Phạm Tuấn Hải... đội mưa miệt mài livestream ngay tại vườn vải Phì Điền.
Họ không chỉ đơn thuần giới thiệu đặc sản vải thiều. Dưới chiếc ô ướt nước, những nụ cười tươi rói hào hứng kể câu chuyện về vùng đất Lục Ngạn - nơi mỗi trái vải chín mọng là kết tinh của nắng mưa, tình người và cả sự chuyển mình mạnh mẽ trong tư duy tiêu thụ nông sản Việt.
![]() |
Buổi phát động tuần lễ Vải thiều Lục Ngạn cùng Phó chủ tịch Bắc Giang và các bên. |
Mỗi bên một vai - Chung cả tấm lòng
Khác với những chiến dịch tiêu thụ nông sản truyền thống, phiên livestream lần này là kết quả của liên minh đa bên mạnh mẽ, nơi mỗi bên cùng phát huy thế mạnh của mình, từ công nghệ đến nội dung, từ chính sách đến cộng đồng người sản xuất.
Sự hiện diện của ông Phạm Văn Thịnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang thể hiện vai trò tiên phong của chính quyền địa phương. Hình ảnh này truyền đi thông điệp về sự đồng hành sát sao, không ngại khó khăn cùng người dân, mang đặc sản vải thiều đến với mọi miền đất nước.
![]() |
Bên cạnh đó, chiến dịch thành công dưới sự phối hợp nhịp nhàng của các "mắt xích" số, tạo nên một hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ. Trong đó, Sendo Farm - siêu thị trực tuyến được bảo trợ bởi Tập đoàn FPT, đã phát huy tối đa năng lực vận hành kho vận và hệ thống phân phối hiện đại, đảm bảo những trái vải tươi ngon nhất từ vườn nhanh chóng đến tay người tiêu dùng. Ngoài ra, TikTok Shop và đội ngũ nhà sáng tạo nội dung đầy nhiệt huyết đã miệt mài phát song trực tiếp (livestream) không ngừng nghỉ, chốt đơn hiệu quả, lan tỏa mạnh mẽ chất lượng vải thiều Global G.A.P và kể câu chuyện truyền cảm hứng về nông sản Việt đến hàng triệu người.
Không thể không nhắc đến bà con HTX Phì Điền - những "người giữ hồn" của đặc sản Lục Ngạn. Họ không chỉ cần mẫn gieo trồng từng quả vải đạt chuẩn GlobalG.A.P, đáp ứng yêu cầu khắt khe của các thị trường khó tính như Mỹ, Canada, Châu Âu, mà còn nhanh chóng bắt nhịp xu thế số. Chính chất lượng vượt trội của sản phẩm và sự gắn bó sâu sắc với đất đai của họ là nền tảng vững chắc, đưa chiến dịch thành công vang dội trên các nền tảng trực tuyến.
Khi công nghệ "chắp cánh" nông sản Việt
Chiến dịch “vượt nắng - thắng mưa” cùng Sendo Farm không chỉ khép lại bằng con số ấn tượng của một mùa vải. Chương trình đã mở ra một cách làm mới - nơi chính quyền, nông dân, doanh nghiệp công nghệ và các nhà sáng tạo nội dung cùng ngồi lại, cùng nhau đưa nông sản Việt vươn xa bằng trái tim và công nghệ.
![]() |
Một số kênh mạng xã hội nhanh chóng đưa tin về chương trình với thông điệp tích cực. |
Từ những những phiên livestream giàu cảm xúc với tâm thế lan tỏa vải thiều Lục Ngạn trên đồi Phì Điền, FPT tin tưởng hành trình đưa nông sản Việt tới tay người tiêu dùng sẽ còn nối dài đến nhiều vùng đất khác nhau, nơi vẫn đang có những trái cam Vinh căng mọng, bưởi Diễn thơm mát, xoài cát Hòa Lộc ngọt lịm, sầu riêng Ri6 trứ danh Tiền Giang, hay măng cụt Lái Thiêu.
Hưởng ứng Nghị quyết 57-NQ/TW của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia, kiên trì với định hướng chuyển đổi số, Sendo Farm đã ứng dụng công nghệ để tham gia giải bài toán đầu ra quy mô lớn cho Nông sản Việt. Sendo Farm đang xây dựng bản đồ nông sản Việt theo mùa vụ, cam kết đầu ra cho bà con. Đơn vị trực tiếp đến từng vùng trồng, phối hợp cùng nông hộ và hợp tác xã để đánh giá chất lượng, sau đó tổ chức livestream tại vườn và quảng bá đa nền tảng nhằm thúc đẩy tiêu thụ quy mô lớn, từ vài tấn đến hàng chục tấn mỗi ngày. |
C.T
Ý kiến
()