Nhằm tạo kênh tiêu thụ bền vững cho các sản phẩm tiềm năng của các địa phương, đặc biệt là những sản phẩm đặc sản vùng miền, khuyến khích tinh thần “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, sàn thương mại điện tử Sendo.vn phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Sở Công Thương tỉnh Hải Dương để đưa quả vải thiều Thanh Hà lên sàn thương mại điện tử Sendo.
Vải thiều Thanh Hà mở bán trên sàn Sendo với giá ưu đãi đặc biệt 18.000 đồng/kg cùng với 1.000 mã miễn phí vận chuyển (tối đa 30.000 đồng/đơn hàng) từ ngày 24/5 đến 27/5. Dự kiến lượng vải thiều tiêu thụ trong 4 ngày lên đến 12 tấn. Độc giả có thể mua trực tuyến tại link này.
“Vải vụ sớm, hạt chưa nhỏ như vải chính vụ nhưng ngọt sắc, tươi. Nhận đặt hàng của người mua xong người dân mới hái thẳng từ cây rồi chuyển cho đơn vị vận chuyển. Mình nghiện vải, đã ăn và rất thoả mãn”, Chủ tịch Sendo.vn Nguyễn Đắc Việt Dũng chia sẻ.
Dự kiến lượng vải thiều tiêu thụ trên Sendo.vn trong thời gian 4 ngày là 12 tấn. |
Theo Phó Tổng Giám đốc Sendo.vn Nguyễn Quang Thuật, để giúp các hợp tác xã và hộ nông dân phân phối được vải thiều trên sàn Sendo lâu dài với hiệu quả cao, đội ngũ nhân sự Sendo đã trực tiếp xuống vùng trồng vải Hải Dương, hướng dẫn bà con nông dân, hợp tác xã mở gian hàng và đăng bán sản phẩm lên sàn.
Sàn Sendo cắt cử nhân sự hỗ trợ bà con nông dân tại vùng trồng tìm ra giải pháp đóng gói phù hợp, hướng dẫn quy cách đóng gói, tỷ lệ ướp đá trên số vải trong mỗi thùng vừa đúng để vừa giữ độ tươi ngon cho quả vừa tiết kiệm chi phí cho bà con.
Song song đó, với kinh nghiệm và ưu thế về truyền thông trực tuyến, Sendo liên tục đưa hình ảnh vải thiều xuất hiện rộng khắp trên các trang mạng xã hội Facebook,Tiktok và kênh Senlive trên ứng dụng Sendo, đưa vải thiều Thanh Hà tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng.
“Việc hỗ trợ người nông dân là hướng đi dài hạn để tạo kênh tiêu thụ mới cho nông sản, đồng thời góp phần mang đặc sản địa phương đến người mua, sàn Sendo mong rằng sự đồng hành sẽ giúp bà con nông dân chủ động tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm của mình, giảm thiểu tình trạng nông sản cần “giải cứu” như thời gian vừa qua”, anh Nguyễn Quang Thuật cho hay.
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, đánh giá cao sự vào cuộc nhanh chóng và chuyên nghiệp từ các sàn thương mại điện tử trong hoạt động hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông sản đang vào mùa.
“Thực tế, Cục Xúc tiến thương mại và Sendo đã hợp tác triển khai thành công hoạt động hỗ trợ cho sản phẩm nông sản của Hải Dương (su hào, bắp cải, cà rốt, cà chua, súp lơ) trong thời kỳ tỉnh bị cách ly do dịch Covid-19 hồi tháng 3. Do đó, việc đưa vải thiều Thanh Hà Hải Dương lên sàn Sendo lần này có nhiều thuận lợi hơn do đã đúc rút được một số kinh nghiệm từ vận chuyển, quản lý chất lượng và làm việc với đơn vị cung ứng. Các sản phẩm đều được dán tem truy xuất nguồn gốc, đảm bảo sản phẩm được minh bạch thông tin, nhật ký chăm sóc được nhập liệu đầy đủ các thông tin về hoạt động canh tác, chăm sóc, thu hái và vận chuyển”.
Tháng 9/2012, sàn thương mại điện tử Sendo.vn được thành lập, khởi nguồn là dự án trực thuộc Tập đoàn FPT. Sau hơn 9 năm, hiện Sen Đỏ là một trong những sàn thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam. Theo dữ liệu của Sen Đỏ, công ty đang có hơn 500.000 đối tác bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử, phục vụ 12 triệu người tiêu dùng ở 63 tỉnh của Việt Nam. |
>> Sen Đỏ lọt top 5 sàn thương mại điện tử yêu thích nhất 2020
Tân Thuận
Ý kiến
()