Trong số này, BTC mang đến hình thức sinh hoạt mới mẻ với các phần thi tranh tài hấp dẫn. Các thành viên CLB được chia thành 4 đội: Xanh lá, Xanh dương, Hồng và Tím để tham gia vào các phần thi mang tên Thử tình đồng đội, Nhanh tay nhanh trí, Rung chuông vàng và Thể hiện cái tôi. Ban Giám khảo là Giám đốc các Trung tâm Kinh doanh đảm nhiệm việc chấm điểm các đội qua từng vòng.
Đội màu Tím với tác phẩm "Chim Đại bàng" và slogan "Bắt con mồi mọi lúc có thể". |
Thử thách đầu tiên với tên gọi “Thử tình đồng đội” là cơ hội để các salesman thể hiện sự sáng tạo và năng khiếu hội họa. Các đội phải vẽ và xé dán tranh hình một loài chim bất kỳ bằng ba màu đặc trưng của FPT. Trong thời gian này, mỗi đội cũng có nhiệm vụ nghĩ ra một slogan thật độc đáo. Ban giám khảo sẽ chấm điểm theo các tiêu chí về tính sáng tạo, thẩm mỹ và thông điệp truyền tải.
Trong khi phần thi đầu đòi hỏi tinh thần đồng đội và kỹ năng làm việc nhóm thì ở vòng thứ 2, khả năng thuyết phục khách hàng của mỗi cá nhân lại là yếu tố quyết định đến kết quả. BTC đưa ra 4 sản phẩm với tính năng vô cùng độc đáo là Gối ngủ hình bờ vai, Bộ đánh golf giết thời gian, Núm vú để uống bia, Tạ tay kết hợp điện thoại cùng giá khởi điểm là 10 nghìn đồng/sản phẩm. Nhiệm vụ dành cho các salesman là phải thuyết phục các thành viên đội khác mua sản phẩm của mình với giá do hai bên thương thảo. BTC yêu cầu mỗi người phải mua ít nhất một lần và không quá hai lần. Đội bán được nhiều sản phẩm nhất và có doanh thu cao nhất là đội chiến thắng.
Các salesman ra sức thuyết phục những khách hàng khó tính. |
Không khí trong phòng Đào tạo trở nên sôi động khi tất cả thành viên bước vào thử thách. Tưởng chừng bán hàng và thuyết phục khách hàng là công việc quen thuộc, tuy nhiên, nhiều salesman đã gặp không ít khó khăn khi phải bán hàng cho chính những người đồng nghiệp của mình. Một thành viên chia sẻ: “Bán hàng cho những người cùng nghề với mình khó hơn so với bình thường vì mọi “mánh khóe” kinh doanh, “khách hàng” đều biết rất rõ”.
Vòng thi thứ ba, các thành viên được tham gia một trò chơi vô cùng quen thuộc nhưng cũng không kém phần vui nhộn đó là “Rung chuông vàng”. 15 câu hỏi từ dễ đến khó được đưa ra để thử thách khả năng hiểu biết của từng thành viên. Đặc biệt, sự “lăn xả” của Giám đốc các Trung tâm Kinh doanh trong phần cứu trợ khi các đội chơi hết người đã mang đến cho buổi sinh hoạt những phút giây đầy hào hứng. Kết quả chung cuộc, anh Nguyễn Đình Thái, nhân viên kinh doanh của Hà Nội 7 đã trở thành thí sinh xuất sắc nhất khi là người chơi trả lời đúng nhiều câu hỏi nhất.
Các thành viên hào hứng tham gia phần thi Rung chuông vàng. |
Thử thách cuối cùng mang tên “Thể hiện cái tôi” lại tiếp tục đòi hỏi tinh thần đồng đội của các thành viên. BTC giao cho mỗi đội một câu hỏi và đại diện từng đội sẽ lên thuyết trình, bảo vệ ý kiến của mình.
Nhận được câu hỏi về việc đưa ra những ý tưởng mới cho HDBox vào năm 2020, đội màu Hồng với đại diện là salesman Vũ Lương Bằng của Trung tâm Kinh doanh Hà Nội 4 đã giành giải Cá nhân hùng biện xuất sắc nhất. Anh Bằng và các thành viên đội Hồng đã mang đến ý tưởng về một chiếc HD Box với nhiều tính năng như máy chiếu, gọi điện thoại video call, nhận diện khuôn mặt… Ban Giám khảo không chỉ đánh giá cao ý tưởng độc đáo này mà còn rất ấn tượng với phần trình bày tự tin nhưng cũng không kém phần hài hước của Bằng.
Anh Vũ Lương Bằng, nhân viên kinh doanh của TTKD HN4, đầy tự tin trong phần thuyết trình của mình. |
Sau 4 phần thi, chiến thắng đã thuộc về đội Xanh lá cây, giải Nhì thuộc về đội Xanh dương. Đội Hồng và Tím nhận giải Ba đồng hạng. Kết thúc chương trình, anh Trần Xuân Hải, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh Hà Nội 12, chia sẻ: “Với tiêu chí luôn đem lại những điều mới lạ, bổ ích cho các thành viên, Ban chủ nhiệm CLB quyết định sử dụng “format” mới cho chương trình và tôi cảm thấy rất hài lòng với hiệu ứng và kết quả của buổi sinh hoạt này”.
Chương trình tiếp theo sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 10 hứa hẹn mang đến một không gian giao lưu, học hỏi thú vị và hữu ích cho các thành viên.
FOX 1K là nơi hội tụ những nhân viên kinh doanh xuất sắc nhất Vùng 1. Mỗi tháng, CLB sẽ sinh hoạt một lần. Các thành viên được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, khó khăn trong công việc và cùng nhau đưa ra cách xử lý. Các bạn cũng được tham gia hoạt động "Sư phụ đệ tử" với sự dẫn dắt của GĐ các Trung tâm Kinh doanh. Đồng thời trò chuyện, giao lưu với lãnh đạo, cán bộ quản lý cấp cao của công ty.
Trước đó, các thành viên CLB FOX 1K đã tham dự buổi sinh hoạt tháng 7 với những bài học quý báu từ Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp do anh Nguyễn Thành Nam, Phó Chủ tịch Khối Giáo dục FPT (FE), Hiệu trưởng trường ĐH Trực tuyến FUNiX, chia sẻ. Còn trong buổi sinh hoạt tháng 5 và 6, CBNV đã được nghe những bí quyết sáng tạo từ đại diện Coca Cola và nghệ thuật kể chuyện trong bán hàng của GĐ Sáng tạo Truyền hình FPT Đinh Tiến Dũng.
Đông Phong
Ý kiến
()