Chúng ta

Nhà sáng lập Passio Coffee giúp học viên FSB hiểu về M&A

Thứ hai, 29/6/2020 | 18:17 GMT+7

Viện Quản trị & Công nghệ FSB (ĐH FPT) đã tổ chức buổi hội thảo về chủ đề M&A (mua lại và sáp nhập) - xu hướng vươn mình của doanh nghiệp với diễn giả Đoàn Đình Hoàng - nhà sáng lập Passio Coffee.

Tối ngày 24/6, hội thảo quản trị “M&A tại Việt Nam – Hành trình ra biển lớn của doanh nghiệp” được Viện Quản trị & Công nghệ FSB tổ chức với sự tham gia của gần 300 học viên các chương trình MBA, MBM, MiniMBA, DAS++…

Buổi chia sẻ được tổ chức offline với sự tham gia trực tiếp của học viên FSB tại TP HCM và kết hợp hình thức online trên Google Meeting. Với phương thức hội thảo quản trị kết hợp truyền thống và hiện đại, Webminar FSB đã chia sẻ trực tuyến đến các nhà quản trị đăng ký tham dự từ trụ sở FSB ở cả 3 đầu cầu: Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ.

fsb-5121-1593428128.jpg

Diễn giả Đoàn Đình Hoàng chia sẻ về M&A trong kinh doanh.

Diễn giả của hội thảo là ông Đoàn Đình Hoàng - nhà sáng lập Passio, Guta Coffe - chuyên gia thực tiễn về marketing, chiến lược và thương hiệu. Ông có 30 năm kinh nghiệm tư vấn cho các tập đoàn, doanh nghiệp: VNPT, Bảo Việt, ngân hàng MB, công ty chứng khoán Thăng Long, Tập đoàn bất động sản CEO,… Đồng thời là giảng viên bộ môn Marketing và Thương hiệu của FSB, tại hội thảo, diễn giả đã mang đến những kiến thức quý báu về sáp nhập và mua lại cho nhà lãnh đạo để có những quyết định đúng đắn trước làn sóng M&A tại Việt Nam.

“Người ta ví M&A cũng giống như một cuộc hôn nhân, khi về chung một nhà thì các bên liên quan có thể hòa hợp văn hóa với nhau hay không và đặc biệt phải nương tựa lẫn nhau thì M&A mới có thể sống. M&A liên quan rất nhiều đến quản trị doanh nghiệp, đòi hỏi phải tính toán khi sáp nhập 2 hoặc thậm chí là nhiều doanh nghiệp lại với nhau”, diễn giả Đoàn Đình Hoàng nhận định.

fsc-8322-1593428128.jpg

Học viên FSB nghe chia sẻ trực tiếp tại hội thảo.

Để minh họa rõ hơn cho các chia sẻ, diễn giả đã nêu ra một loạt các thương vụ M&A nổi tiếng trong nước và quốc tế, liên quan đến các thương hiệu lớn, như: Tập đoàn FPT, Vingroup, Masan, Kinh đô, Compaq, Metro, Sabeco, X-men, Highlands, Diana, PS …. Mỗi thương vụ là một bài học quý giá để các nhà lãnh đạo lưu ý, trước khi đưa ra bất kỳ quyết định M&A nào.

Hội thảo đã giúp học viên tìm hiểu về: M&A, khái quát tình hình M&A thế giới, M&A tại Việt Nam, những vấn đề quan tâm khi tiếp cận M&A, giải đáp câu hỏi. Trong toàn bộ chương trình, diễn giả còn giải đáp nhiều câu hỏi của học viên. Với kết nối online, FSB đã xóa bỏ khoảng cách địa lý để gần 200 học viên cả nước có thể trực tuyến tham dự và kịp thời nhận được giải đáp thắc mắc trực tiếp từ nhà sáng lập Passio.

Đây là hoạt động thực tế nằm trong chuỗi đào tạo hướng đến học viên, với mong muốn FSB sẽ là cầu nối để các nhà quản trị tiếp cận kiến thức thực tiễn từ những nhà lãnh đạo giàu kinh nghiệm, cập nhật liên tục tri thức mới.

>> FSB mở khoá đào tạo 'CEO - Quản trị điều hành thời VUCA'

Nguyễn Huy

Ý kiến

()