Chúng ta

FSB mở khoá đào tạo 'CEO - Quản trị điều hành thời VUCA'

Thứ sáu, 12/6/2020 | 08:32 GMT+7

Chương trình đào tạo ‘CEO - Quản trị điều hành thời VUCA’ của Viện Quản trị và Công nghệ FSB là một trong những hoạt động được TP Hà Nội hỗ trợ hướng đến các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đứng vững, bứt phá mạnh mẽ trong bối cảnh dịch bệnh Covid kéo dài, dẫn tới suy thoái kinh tế, khủng hoảng xã hội hiện tại.

Đây là chương trình do Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa - Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội kết hợp cùng Viện Quản trị & Công nghệ FSB (thuộc trường ĐH FPT) triển khai. Tham gia khóa đào tạo, mỗi học viên sẽ được UBND TP Hà Nội tặng một suất học bổng trị giá 50%.

Chương trình được mang tên 'CEO - Quản trị điều hành thời VUCA'. Trong đó, VUCA là từ diễn tả về sự khủng hoảng sau những biến động bất ngờ của xã hội, mô tả 4 đặc tính: V - Volatility (biến động) , U - Uncertainty (không chắc chắn), C - Complexity (phức tạp), A - Ambiguity (mơ hồ).

Đối tượng mà chương trình hướng đến là các giám đốc, chủ doanh nghiệp, lãnh đạo các cấp của doanh nghiệp mong muốn tiếp thu kiến thức và kỹ năng về quản trị, đặc biệt trong bối cảnh Covid hiện tại.

Tham gia khóa học đào tạo, các học viên sẽ được tiếp xúc, học hỏi, giao lưu và chia sẻ với những giảng viên là những doanh nhân nổi tiếng giàu trải nghiệm trên thương trường: PGS TS. Trương Gia Bình - Chủ tịch Tập đoàn FPT; Ths. Đoàn Hữu Cảnh - Chuyên gia tài chính doanh nghiệp; TS. Nguyễn Thành Trung - TGĐ Công ty Kiểm toán Nexia. Bên cạnh kiến thức cơ bản về quản trị và kỹ năng, các giảng viên còn chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm thực tế, giúp cho các học viên có thể áp dụng ngay vào công tác quản trị doanh nghiệp của mình.

660-Vuca-4223-1592380830.png

FSB có kinh nghiệm đào tạo giám đốc điều hành nhiều năm. Ảnh: ĐVCC.

Với kinh nghiệm đào tạo 4 năm chương trình ‘Đào tạo giám đốc điều hành’ trên địa bàn TP Hà Nội, “CEO - Quản trị điều hành thời VUCA” được thiết kế với 12 chuyên đề chức năng và kỹ năng bổ trở về quản trị kinh doanh được chọn lọc kỹ càng. Khoá học kéo dài 18 ngày. Tại đó, học viên sẽ được củng cố các giá trị cốt lõi, hệ thống hoá các kỹ năng quản lý thiết yếu và nâng cao năng lực lãnh đạo.

Theo đó, 12 nội dung đào tạo trong chương trình ‘CEO - Quản trị điều hành thời VUCA’ bao gồm: Quản trị nhân sự thời khủng hoảng; Quản trị tài chính trước nguy cơ khủng hoảng tài chính mới; Xây dựng đội sale và tăng doanh số cho doanh nghiệp SME; Lãnh đạo doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng; Điều hành doanh nghiệp trong bối cảnh suy thoái kinh tế…

Bên cạnh đó, các học viên có cơ hội tới thăm quan và học tập thực tế tại các tập đoàn kinh tế tư nhân lớn thuộc top VNR500 trong nước như Tập đoàn FPT, Hòa Phát, Kim Tín, Dabaco… Chương trình tham quan và học tập thực tế được tổ chức tại 2 thành phố lớn: Hà Nội, TP HCM với mục tiêu mang lại góc nhìn đa dạng tỏng bối cảnh khác biệt về địa lý, văn hoá, nhu cầu…

Việt kết hợp kiến thức chuyên môn cùng trải nghiệm thực tiễn sẽ giúp các học viện thẩm thấu phương cách vận hành tại các doanh nghiệp đã thành công trong nhiều lĩnh vực: Công nghệ; Nông nghiệp; Bất động sản…

Viện Quản trị & Công nghệ FSB (thuộc ĐH FPT) có hơn 20 năm kinh nghiệm đào tạo về Quản trị Tổ chức và Doanh nghiệp, với hàng ngàn học viên các chương trình MBA, MSE, MiniMBA, CEO… cùng các khóa Đào tạo Doanh nghiệp khác hiện họ đang là những nhà quản trị nắm giữ những trọng trách cao trong các tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam cũng như các công ty, tổ chức đa quốc gia trên Thế giới.

Về uy tín chất lượng chuyên môn nghiên cứu và đào tạo, trong nhiều năm liên tiếp từ 2011, Viện luôn giữ vị trí Top 3 trường đào tạo kinh doanh tốt nhất Việt Nam theo bình chọn của tổ chức Eduniversal. Năm 2019, chương trình MBA của FSB vinh dự có thứ hạng 24 (nâng 3 bậc từ thứ hạng từ 27) trong Top 30 chương trình MBA tốt nhất Đông Á. Đặc biệt tháng 11/2019 trường đã được ACBSP (Global Business Accreditation) kiểm định chất lượng - đây là một trong 2 tổ chức điểm định quốc tế cao nhất với khối ngành quản trị kinh doanh hiện nay.

Hiện tại, FSB tuyển sinh và tổ chức triển khai đào tạo MBA tại 4 thành phố Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Cần Thơ. Chương trình Thạc sĩ kỹ thuật phần mềm MSE triển khai tại 2 thành phố Hà Nội và TP HCM. 

Hà Trần

Ý kiến

()