Chúng ta

Nhà Hệ thống tung thưởng lớn kết thúc mùa 2 'Gom gạch xây nhà'

Thứ sáu, 12/10/2018 | 15:30 GMT+7

Sau gần 6 tháng triển khai được đánh giá thành công, chương trình iDo - Gom gạch xây nhà năm 2018 của FPT IS sẽ kết thúc với nhiều giải thưởng lớn cho những cá nhân có đóng góp tích cực.

Tổng cộng có 5 giải thưởng (2 giải cá nhân và 3 giải tập thể) sẽ được trao trong lễ tổng kết chương trình diễn ra cuối tháng 10 này.

Theo đó, người có số gạch nhiều nhất nhận giải thưởng “Đúc gạch không mệt mỏi” trị giá 2 triệu đồng. Giải "Người có nhiều gạch chuẩn nhất" được trao cho 2 người với giải thưởng lần lượt 3 triệu đồng và 2 triệu đồng. Tập thể xử lý gạch nhanh nhất được nhận giải “Đóng gạch trong một nốt nhạc” trị giá 2 triệu đồng. Đơn vị có tỷ lệ gạch/CBNV cao nhất được nhận thưởng 10 triệu đồng. Cùng nhận được giải thưởng 10 triệu đồng là đơn vị có tỷ lệ gạch chuẩn cao nhất.

Ngày 13/4, TGĐ FPT IS - anh Nguyễn Văn Khoa phát động chương trình iDo - Gom gạch xây nhà mùa thứ hai với chủ đề “Cải tiến các vấn đề của Khối sản xuất”. Anh Khoa khẳng định đây là một chương trình rất thiết thực đang được triển khai rộng rãi trong toàn tập đoàn. Để phát triển bền vững, mỗi tổ chức cần không ngừng cải thiện, loại bớt những thứ không đem lại giá trị để giữ lại những thứ tinh túy nhất.

Đến nay, chương trình đã nhận tổng cộng 447 gạch với tỷ lệ gạch chuẩn đạt 28,86%. Dự kiến trong 2 tuần cuối của chương trình, số gạch sẽ còn tăng mạnh khoảng 15-20 gạch/tuần. Với tỷ lệ gạch đóng/gạch chuẩn lên tới 87%, FPT IS đã được tập đoàn vinh danh là đơn vị xuất sắc trong việc triển khai chương trình iDo.

DSC-5253-6473-1539329654.png

Gom gạch xây nhà mùa 2 sắp kết thúc với nhiều giải thưởng hấp dẫn.

Tuy nhiên, CEO FPT IS cho rằng thành công của mùa 2 mới chỉ là bước đầu để nhà Hệ thống xây dựng văn hóa sáng tạo trong công việc. Có thể nói thành công lớn nhất của hai mùa đầu “Gom gạch xây nhà” không phải ở thành tích thi đua mà đã tạo cho người FPT IS có thói quen chia sẻ, dám nói ra những điều bức xúc.

Trong bài viết mới nhất trên nhóm FIS Gom gạch xây nhà (nhóm Workplace nội bộ tiếp nhận các ý kiến cái tiến công việc của nhà Hệ thống), CEO Nguyễn Văn Khoa bày tỏ mong muốn đây phải là một chương trình “i do” đúng nghĩa. Gạch sẽ không còn là những kêu ca phàn nàn nữa, thay vào đó sẽ là những kinh nghiệm từng anh em đã trải qua chia sẻ cho những người khác. Lãnh đạo các đơn vị sẽ là đầu tàu làm gương, truyền thông điệp này cho nhân viên của mình thay vì việc áp KPI.

Ngay sau khi bài viết được đăng tải, nhiều lãnh lãnh đạo FPT IS cũng đã có những động thái thể hiện sự đồng tình với ý tưởng này. Anh Mai Công Nguyên (TGĐ FPT IS ERP) đã đăng liên tiếp 2 bài chia sẻ kinh nghiệm với chủ đề: Giảm thời gian chờ trong triển khai dự án bằng Đàm phán, thuyết phục hiệu quả và Bán đúng giá sản phẩm. Cả hai bài đăng của anh Nguyên đều là những kinh nghiệm được anh đúc rút qua hàng chục năm làm nghề. Trong khi đó, anh Trần Phong Lãm (TGĐ Khối ngành Tài chính công) đưa ra 2 ý tưởng mà theo anh gọi là “We do” về việc tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm tính giá thầu hoặc lập dự toán và hội thảo chia sẻ kinh nghiệm giữa các salesman. Với hai hội thảo này, anh Lãm hy vọng sẽ có nhiều “cao thủ ẩn dật” đưa ra nhiều bí kíp hay để anh em cùng học tập trở thành cao thủ.

Động thái mới cho thấy, quan điểm của CEO FPT IS sẽ là gợi ý cho chủ đề "Gom gạch xây nhà" mùa thứ ba.

Từ tháng 4, chương trình Đổi mới sáng tạo - iDo được chính thức triển khai tại tất cả công ty thành viên, với mong muốn mỗi CBNV FPT bằng sự tận tụy của mình phát hiện điểm chưa hợp lý trong tổ chức, đóng góp ý kiến để xây dựng tập đoàn ngày càng phát triển.

Cụ thể, mỗi công ty có tên gọi riêng như FPT Telecom với "Xe cải tiến" trong khi FPT Software là "Post & Tag", FPT Retail là "We love - We change"; FPT Trading có "Post ý tưởng - Chờ nhận thưởng"; FPT IS với "Gom gạch xây nhà"; Tổ chức Giáo dục FPT là "FE Lott" và FPT Online là “Find your ideas”.

iDo được triển khai với mục tiêu không chỉ nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng; cải tiến quy trình/thủ tục, rút ngắn thời gian xử lý công việc; Tiết kiệm chi phí trong hoạt động ở tập đoàn và các công ty thành viên mà còn phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo và tăng độ gắn kết của CBNV với công ty.

Mỗi thành viên gửi đề xuất (ticket) và được lãnh đạo đồng ý xử lý sẽ được thưởng 100.000 đồng. Ngoài số tiền thưởng của chương trình, nhiều lãnh đạo nhà F cũng sẵn sàng rút ví để thưởng cho các cá nhân có tichket để “ai ai cũng thuận lợi hơn trong công việc”.

Nguyễn Thắng

Ý kiến

()