Chúng ta

Nhà Bán lẻ đặt mục tiêu 1.000 tỷ đồng doanh thu phụ kiện

Thứ hai, 18/3/2019 | 14:12 GMT+7

Theo tài liệu Đại hội cổ đông thường niên năm 2019, FPT Retail đặt kế hoạch phát triển mảng phụ kiện với mục tiêu năm 2019, doanh thu phụ kiện đạt 1.000 tỷ đồng. Đây được coi là một thách thức lớn đối với ngành hàng.

Năm 2018, doanh thu ngành phụ kiện đạt khoảng 660 tỷ, chỉ hoàn thành 95% mục tiêu đề ra trước đó. Theo chị Dương Mỹ Lan, Giám đốc ngành hàng phụ kiện, mức tăng trưởng năm nay so với 2018 là 50% trong bối cảnh thị trường đang dần bão hòa là một thách thức không đơn giản đối với ngành hàng. Thách thức này đòi hỏi đội cần có sự đầu tư và chuẩn bị từ con người, đơn giản hóa quy trình, nguồn hàng chất lượng cao... Trong đó, một phần tối quan trọng là tinh thần chiến đấu không ngơi nghỉ, chị Mỹ Lan nhấn mạnh.

Chị Lan nhận định, để đạt được mục tiêu đề ra, đội ngũ nhân sự triển khai phụ kiện đã được xây dựng với những cá nhân xuất sắc của khối Shop. Những quản lý có nhiều kinh nghiệm trong việc bán phụ kiện tại shop được bổ nhiệm vào vị trí triển khai ngành hàng để luôn sẵn sàng phục vụ khối Shop, hướng dẫn các quy trình, kiến thức sản phẩm, chia sẻ kinh nghiệm bán hàng.

3890225-IMG-1739-5551-1552883416.jpg

FPT Retail đặt mục tiêu 1.000 tỷ đồng doanh thu phụ kiện năm 2019. Ảnh: FPT Shop.

Bên cạnh đó, về mặt hệ thống, Ban giám đốc nhà Bán lẻ đã đưa vào sử dụng công cụ MRP (hoạch định các nguồn lực sản xuất) để hỗ trợ các thao tác từ đặt hàng, chia hàng từ kho đến shop, từ shop đến shop. Sự cải tiến hệ thống chia hàng có thể hạn chế những sai sót trong việc phân bổ hàng hóa cho shop do sự hạn chế của sức người, đồng thời đảm bảo được tồn kho lành mạnh cho ngành hàng.

Về nguồn hàng, sự đa dạng về mẫu mã, chất lượng hàng hóa của FPT Shop đã có thể so sánh với đối thủ lớn nhất thị trường là Thế giới di động. FPT Shop cũng tự tin bán phụ kiện với giá cả cạnh tranh, cùng với chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Tại cửa hàng, nhóm ngành hàng phụ kiện tập trung vào việc mở rộng dãy sản phẩm để có thể đáp ứng được hết nhu cầu của khách hàng khi đến với FPT Shop. Đồng thời, các thương hiệu được ngành hàng đưa về shop đều có thể đáp ứng từ nhu cầu cơ bản đến nhu cầu tìm kiếm sản phẩm cao cấp, có thương hiệu và bán chạy số một trên Amazon.

Song song với việc đa dạng về chủng loại sản phẩm, ngành hàng cũng đưa ra một số chương trình lớn của năm, khuyến mãi cực sốc để kéo khách hàng đến với FPT Shop. Gần đây nhất, chương trình “Thu ốp lưng cũ đổi ốp lưng mới chỉ 20K” đã giúp tăng gấp 5 lần số lượng ốp lưng bán ra.

Năm 2019 là năm bản lề, tạo tiền đề cho năm 2020 phát triển kế hoạch online của ngành hàng. Theo đó, ngành hàng phụ kiện đã tiến hành xây dựng lại trang phụ kiện trên trang web của FPT Shop để khai thác tối đa tập khách hàng Online.

Ngoài ra, khối đào tạo thực hiện huấn luyện kịch bản bán hàng combo 4 món tại shop, phổ biến video bán hàng online... nhằm nâng cao năng bán hàng, kỹ năng chốt sale, kiến thức sản phẩm cho nhân viên shop, Giám đốc Nhân sự - chị Huỳnh Thị Cao Thi cho hay. Đặc biệt, những kế hoạch hành động, những chiến dịch lớn của ngành hàng phụ kiện luôn được Ban giám đốc sâu sát và hỗ trợ tối đa với các cuộc họp chiến lược và đánh giá định kỳ.

Thừa nhận mục tiêu tăng gấp rưỡi doanh số phụ kiện là vô cùng thách thức, cần sự cố gắng nỗ lực của từng thành viên FPT Retail với các hành động cụ thể, chị Thi tỏ ra lạc quan: “Với sự cố gắng và các mục tiêu gần kề trước mắt, tôi chắc chắn rằng, con số 1.000 tỷ doanh thu phụ kiện sẽ hoàn thành. Sau này nhìn lại, chúng ta sẽ thấy thành quả mà chúng ta mong muốn”.

Trong năm 2018, FPT Retail ghi nhận tổng doanh thu đạt 15.298 tỷ đồng, tăng 16% so với năm 2017. Doanh thu online đạt mức 2,432 tỷ đồng, tăng trưởng ở mức 21%. Lợi nhuận trước thuế đạt 435 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 348 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2017.

Trong năm 2018, tổng số lượng cửa hàng đạt 533 shop, tăng 60 shop so với cuối kỳ tháng 12 năm 2017. Doanh số trung bình trên cửa hàng đạt 2.4 tỷ đồng/cửa hàng/tháng, tăng nhẹ so với năm 2017. Số cửa hàng chuỗi F-studio: bao gồm APR và cửa hàng AAR side-by-side trong năm 2018 đạt 14 cửa hàng. Doanh số của chuỗi cửa hàng này đóng góp 423 tỷ đồng vào tổng doanh số FPT Retail, tăng 61% so với cùng kỳ năm 2017.

Trong năm 2018, lượt truy cập online của khách hàng vào trang web của FPT Retail là hơn 360 triệu lượt, tăng 41,6% so với năm 2017, trong đó có gần 1,8 triệu lượt tương tác trực tiếp với khách hàng. Điều này góp phần tạo nên sự tăng 21% doanh thu online so với năm 2017.

Năm 2019, nhà Bán lẻ đặt mục tiêu doanh thu thuần tăng 16%, đạt 17.700 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế và lợi nhuận sau thuế tăng 20%, đạt lần lượt 522 tỷ đồng và 418 tỷ đồng

ĐHĐCĐ thường niên 2019 FPT Retail sẽ diễn ra lúc 8h ngày 27/3 tại sảnh Palace, khách sạn Continental Saigon, 132-134 Đồng Khởi, phường Bến Nghé, quận 1.

>> Nữ tướng FPT Retail: Thu phục nhân tâm bằng sự chân thành và ‘cày cuốc’

Hà An

Ý kiến

()